7 เพลง K-pop ที่เยียวยาใจในช่วงที่เลิกรากับคนรัก
2022-12-29 16:30:33
Advertisement
คลิก!!!

คุณเคยอยากให้ใครสักคนเข้าใจคุณในช่วงเวลาที่คุณหัวใจแตกสลายไหม? ความสวยงามของโลก K-pop คือความหลากหลายของเพลงที่พูดถึงจุดจบของความสัมพันธ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ศิลปินหลายคนเช่น AleXa, SuperM, จอนโซมี ฯลฯ ได้วิเคราะห์ถึงความยากลำบากในความสัมพันธ์ผ่านของพวกเขา เพลงที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้อาจเป็นเพลงที่ช่วยเยียวยาคุณได้ในช่วงที่คุณเลิกกับแฟน

 

AleXa – “TATTOO”

ถ้าคุณอยู่ในช่วงแรกของการเลิกกัน ความเจ็บปวดมันคือเรื่องจริงและยากที่จะเอาชนะได้ เพลง "Tattoo" ของ AleXa อธิบายอารมณ์เหล่านั้นแบบอย่างตรงไปตรงมา และถ้าคุณกำลังรับมือกับอาการอกหักครั้งใหม่ เพลงแนว R&B ร่วมสมัยนี้ก็เป็นเหมือนยาที่เหมาะสมที่ควรจะฟัง

 

SuperM – “Wish You Were Here”

เป็นเรื่องปกติที่จะคิดถึงสิ่งที่สำคัญหลังจากเลิกกัน เพลงป๊อปเพลงนี้ SuperM ทำให้ผู้ฟังได้อยู่ในช่วงเวลาที่ไม่เร่งรีบต่อการฟื้นฟูสภาพจิตใจ "Wish You Were Here" มีเนื้อหาเกี่ยวกับการโหยหาคนที่เรารัก และนึกถึงช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความทรงจำ แค่ฟังเพลงนี้ก็ช่วยเยียวยาจิตใจแล้ว

 

ไอยู – “eight (Prod.&Feat. Suga BTS)”

หลังจากเลิกกันทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเก็บความทรงจำที่สวยงามในอดีตไว้ เพลงป๊อปร็อคที่ปลอบประโลมใจเพลงนี้ของไอยูเต็มไปด้วยความคิดถึงเมื่อเล่าความทรงจำพิเศษของคนอายุ 20 ปลาย ๆ แม้ว่าเพลงนี้จะไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับความรักเพียงอย่างเดียว แต่มันก็เตือนเราให้เริ่มรักษาจิตใจโดยการใช้ช่วงเวลาดี ๆ เป็นกำลังใจเพื่ออนาคตที่สดใส

 

DRIPPIN – “Nostalgia”

เพลงแนว electronic dance นี้มีเนื้อหาแนวเดียวกับ “eight” ของไอยูที่กล่าวไปคืออยากมีความทรงจำที่มีความสุขในอดีต เช่นเดียวกับเพลงนี้ เราอาจต้องการย้อนเวลากลับไปยังช่วงเวลาแห่งความสุขก่อนการเลิกรา การมุ่งความสนใจไปที่ด้านบวกอาจทำให้เราฮีลตัวเองได้และมีช่วงเวลาที่มีความสุขกับคนใหม่ในอนาคต

 

จอนโซมี – “Anymore”

บางครั้งการร้องไห้อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้รู้สึกดีขึ้นหลังจากเลิกกัน "Ayway" ของจอนโซมีช่วยให้ผู้ฟังรู้สึกเจ็บปวดจากความสัมพันธ์ที่แตกหักผ่านเนื้อเพลงที่สื่อถึงความเจ็บปวดละหัวใจที่ฉีกขาด เพลงบัลลาดเศร้า ๆ ในรูปแบบของเพลงป็อปช่างสมบูรณ์แบบ เนื้อเพลงอาจช่วยให้คุณเยียวยาตัวแองได้อย่างช้า ๆ

 

พัคจินยอง & กาอิน Brown Eyed Girls – “Someone else”

บางครั้งยาที่ดีที่สุดทางดนตรีคือจินตนาการถึง “Someone else” เนื้อหาเพลงเป็นเรื่องของแฟนเก่าที่ไม่สามารถลืมกันได้ เมื่อคุณลบความทรงจำไม่ได้จึงจินตนาการว่าแฟนเก่าต้องการให้คุณกลับมา ทำให้คุณไขว้เขวได้อย่างสนุกสนานในเวลาอันสั้น และเพลง R&B บัลลาดนี้ช่วยให้จินตนาการนั้นดูเหมือนจริง!

 

เอลลี่ – “I will show you”

การเลิกราอาจหมายความว่ามีเส้นทางที่น่าตื่นเต้นรอเราอยู่ข้างหน้าด้วยก็ได้ เพลงนี้คือการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดและก้าวต่อไปหลังจากความสัมพันธ์จบลง เพลงco; disco rock นี้ส่องแสงผ่านท่วงทำนองที่สดใสและเนื้อเพลงที่เป็นคำสั่ง พลังของมนุษย์คือทุกสิ่ง!


ที่มา soompi

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X