“A Business Proposal” ถูกหาว่าเลียนแบบหลายฉากมาจากซีรีส์เรื่องอื่น
2022-03-21 02:01:20
Advertisement
คลิก!!!

ผู้ชมหลายคนรู้สึกคุ้นเมื่อได้ชมซีรีส์เรื่อง “A Business Proposal” อาจเป็นเพราะว่าหลายฉากทำให้นึกถึงซีรีส์เรื่องอื่น

“A Business Proposal” กลายเป็นซีรีส์ที่ถูกใจหลายคน ด้วยความสนุก ตลก รวมถึงมุกนกดึกดำบรรพ์ที่นางเอกใช้เรียกพระเอกจนมองอันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop) เหมือนเดิมไม่ได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ซีรีส์กำลังถูกชาวเน็ตบางกลุ่มวิจารณ์เพราะว่ามีหลายฉากที่ดันไปคล้ายกับซีรีส์เรื่องอื่น ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีฉากไหนกันบ้าง?

1.ท่าขย้ำของชินฮารี

คิมเซจอง (Kim Se Jeong) ได้รับคำชมเป็นจำนวนมากจากบทบาทของเธอในเรื่องนี้ โดยเฉพาะฉากที่เธอไปเจอกับ คังแทมู (รับบทโดย อันฮโยซอบ) เป็นครั้งแรก

ถึงแม้ว่าจะตกใจที่คู่นัดบอดเป็นประธานบริษัทของตัวเอง แต่เธอก็ยังพยายามสวมบทบาทสาวแซ่บเพื่อทำให้เขากลัว โดยมีฉากหนึ่งที่เธอทำท่าขย้ำหัวใจ แต่ท่านี้ดันไปคล้ายกับท่าที่ อิมจูคยอง (รับบทโดย มุนกายอง(Moon Ga Young)) เอาไว้แกล้ง ฮันซอจุน (รับบทโดย ฮวังอินยอบ (Hwang In Yeob)) ในเรื่อง True Beauty 

ท่านี้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากตอนที่ซีรีส์เรื่อง True Beauty ออกอากาศ ทำให้ผู้ชมหลายคนคิดว่า A Business Proposal เอาท่านี้มาจากเรื่อง True Beauty หรือเปล่า

 

2.ประธานคังแทมู แกล้งชินฮารี เมื่อเขารู้ความจริง

หลังจากรู้ว่า ชินฮารี คือ ชินคึมฮี ประธานคังแทมูโกรธมาก และเริ่มแผนการแก้แค้น เขาแกล้งให้เธอคอยสลับตัวเป็น ชินคึมฮี และ ชินฮารี เพื่อมาพบเขา

ตอนนี้คล้ายกับฉากในเรื่อง Arsenal Military Academy ที่พระเอก Shen Junshan รู้อยู่แล้วว่านางเอก Xie Liang ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชาย  แต่เขาก็ยังแกล้งทำเป็นไม่รู้ และรู้สึกสนุกที่ได้เห็นเธอต้องคอยเปลี่ยนชุดเป็นเด็กผู้ชาย สลับกับเด็กผู้หญิงเพื่อไปเจอเขาที่โรงเรียน และเปลี่ยนกลับมาเป็นผู้ชายอีกครั้งเพื่อเข้าโรงเรียนทหาร

 

3.บทพูดของคู่รอง “ห้ามข้ามเส้น”

เลขาชาซองฮุน (รับบทโดย คิมมินกยู (Kim Min Gyu)) ไม่อยากจะสนิทกับ จินยองซอ (รับบทโดย ซอลอินอา (Seol In Ah)) เพราะว่าประธานคังแทมู

วันหนึ่งคังแทมูไปที่บ้านของชาซองฮุน ซึ่ง จินยองซอเป็นเพื่อนบ้านของเขา เขาไม่อยากให้เธอเจอกับคังแทมู เลยตะโกนบอกไปว่าไม่ให้คุณจินล้ำเส้น ซึ่งทำให้จินยองซอไม่พอใจมาก

เมื่อทั้งคู่เจอกันอีกครั้งที่ร้านอาหาร จินยองซอ จึงพยายามทำตัวไม่ล้ำเส้น และย้ำอยู่บ่อยๆว่าเธอจะไม่ข้ามไปฝั่งของเขา

แม้ว่าบทจะไม่เหมือนกันทั้งหมด แต่ก็มีความคล้ายเรื่องบทของคู่รองในเรื่อง Let’s Eat 3 ซึ่งเนื้อเรื่องคือ อีซอยอน และ ซอนอูซอน ต้องมาอยู่ในบ้านเดียวกันเนื่องจากสถานการณ์พาไป
 

ด้วยความรำคาญอีซอยอน ซอนอูซอนเลยบอกไม่ให้เธอล้ำเส้น 

ทั้งคู่ใช้คำว่าล้ำเส้นในการแกล้งกันไปมา และทำให้มีฉากตลกหลายฉาก

แม้ว่าซีรีส์จะไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่คู่ของ อีซอยอน และ ซอนอูซอน ก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชม ทำให้หลายคนคลับคล้ายคลับคลาถึงประโยคนี้ใน A Business Proposal

ติดตาม A Business Proposal ได้ทาง Netflix ทุกวันจันทร์ – อังคาร

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X