รีวิว Through the Darkness
2022-02-10 02:40:55
Advertisement
คลิก!!!

พรีวิว Through the Darkness

นำแสดง โดย คิมนัมอิล และจินซอนกยู

สร้างจากนิยายชื่อ “Those Who Read Hearts of Evil” ซึ่งเขียนโดย “ควอนอิลยง” เจ้าหน้าที่ตำรวจในปี 1989 ที่ต่อมาได้กลายเป็นนักวิเคราะห์อาชญากร คนแรกของประเทศเกาหลีในปี 2000

link : https://bit.ly/3fJAZq3

----------------------

ถ้าคุณชอบความลึกลับแบบ Mouse ชอบประเด็นจิตวิทยาแบบ Beyond Evil ชอบแนวทางการสืบคดี และสะท้อนกระบวนการยุติธรรมแบบ One Ordinary นี่คืออีกหนึ่งซีรีส์ที่เข้มข้นไม่แพ้กัน

.

ย้อนกลับไปในช่วงปี 90 หลังจากรัฐบาลเกาหลี ต้องเจอกับฝันร้ายที่มาในรูปแบบของฆาตกรต่อเนื่อง สร้างความหวาดกลัวไปทั่วประเทศ ควอนอิลยง และทีมตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันก่อตั้งรากฐานสำคัญในการชี้ตัวคนร้ายได้อย่างแม่นยำ นั่นคือ อาชีพโปรไฟเลอร์ หรือนักวิเคราะห์อาชญากร

.

ซีรีส์เดินเรื่องโดยอ้างอิงจากเหตุการณ์จริง และคดีที่เกิดขึ้นจริง ผ่านมุมมองของนายตำรวจสองคน นั่นคือ "ซงฮายอง" รับบทโดย คิมนัมกิล และ "กุกยองซู" รับบทโดย จินซอนกยู ทั้งสองคนต้องมาร่วมมือกันตามหาฆาตกรตัวจริง ผ่านพยานหลักฐาน และพฤติการณ์แวดล้อมมากมาย

.

และอีกหนึ่งอุปสรรคที่สำคัญคืออคดติของเพื่อนร่วมงานด้วยกัน ที่ในสมัยนั้น ยังคงไม่เชื่อมั่น และไม่รู้จักคำว่า โปรไฟเลอร์ ว่ามีความสำคัญในการไขคดีได้อย่างไร

.

Through the Darkness ออกอากาศทุกวัน เสาร์ - อาทิตย์ ที่ VIU

 

Through the Darkness Ep.5-6

นำแสดง โดย คิมนัมอิล และจินซอนกยู

สร้างจากนิยายชื่อ “Those Who Read Hearts of Evil” ซึ่งเขียนโดย “ควอนอิลยง” เจ้าหน้าที่ตำรวจในปี 1989 ที่ต่อมาได้กลายเป็นนักวิเคราะห์อาชญากร คนแรกของประเทศเกาหลีในปี 2000

link : https://bit.ly/3fJAZq3

----------------------

กำลังสนุก เข้มข้น และลุ้นระทึกกันแบบสุดๆ สำหรับซีรีส์เรื่อง Through the Darkness จากช่อง SBS ที่ใครๆต่างก็พูดถึง และชื่นชมการเล่าเรื่องของซีรีส์ชุดนี้ โดยเฉพาะแฟนซีรีส์​สายสืบสวนสอบสวนที่ชื่นชอบเรื่องราวการไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่อง ต่างกันก็ตรงที่ ซีรีส์เรื่องนี้ ไม่ได้เล่าในมุมมองของผู้ก่ออาชญากรรม แต่เล่าในมุมมองของเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิเคราะห์พฤติกรรม ที่จะต้องคิดนำหน้าอาชญากรไปหนึ่งก้าว และค้นหาความเป็นไปได้ทุกรูปแบบ เพื่อจำกัดวงของผู้ต้องสงสัยให้แคบที่สุดเท่าที่จะทำได้

.

สำหรับสัปดาห์นี้ซีรีส์เดินเรื่องมาถึง Ep.5-6 แล้ว หลังจากทีมสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพเด็กหญิง และจับตัวคนร้ายได้ แต่ฮายอง และยองซู ก็ต้องพบกับความท้าทายใหม่ เมื่อเกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้นทั่วกรุงโซล ซึ่งครั้งนี้ผู้ร้ายเลือกเป้าหมายเป็นบ้านผู้สูงอายุที่มีฐานะ อันดับแรกต้องเตือนก่อนว่า ฉากฆาตกรรมในสัปดาห์นี้ค่อนข้างรุนแรงมาก และสมจริงสุดๆ ซีรีส์ตัดสลับเหตุการณ์ไปมาได้สนุกมากๆ ทั้งฝั่งของคนร้าย และฝั่งของทีมสืบสวนที่ต้องออกตามล่าตัวฆาตกรต่อเนื่อง

.

ประเด็นหนึ่งที่ค่อนข้างโดดเด่นใน EP นี้ คือ การที่ซีรีส์พาเราไปเห็นความยากลำบากในการทำงานของทีมวิเคราะห์พฤติกรรม ที่ต้องกระทบกระทั่งกับทีมอาชญากรรมตลอดเวลา เพราะการทำงานที่ไปทับเส้นกัน ถึงขั้นพยายามร้องเรียน และสั่งห้ามไม่ให้ทีมวิเคราะห์เข้าไปยังที่เกิดเหตุ แต่ท้ายที่สุดหารก่อเหตุของอาชญากรก็ยุติลงชั่วคราว เพราะข้อเสนอที่ทีมวิเคราะห์นำโดย ฮายอง ขอให้เปิดเผยภาพด้านหลังของผู้ต้องสงสัย เพื่อทำให้คดีนี้กลายเป็นการสืบสวนแบบเปิด

.

ข้อดีคือวิธีการนี้ช่วยหยุดฆาตกรได้ชั่วคราวไม่ให้ก่อเหตุครั้งที่ 5 ในระยะเวลาติดๆกัน แต่ข้อเสียคือกรมตำรวจกลายเป็นตัวตลก เพราะเปิดเผยข้อมูลมาหกสิบกว่าวันแล้ว ก็ไม่สามารถนำไปสู่การจับกุมฆาตกรตัวจริงได้ จุดนี้เองที่ทำให้ ฮายอง เริ่มตั้งคำถามกับตัวเอง และหมกมุ่นกับคดีนี้ทุกวัน เพราะวิธีการของเขาอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้การจับตัวคนร้ายยากขึ้นสำหรับทุกคน และอาจกลายเป็นคดีที่ปิดไม่ลงไปจนหมดอายุความ

.

ในตอนต่อไป ซีรีส์ได้เปิดเผยตัวฆาตดรคนใหม่ ที่จะมาสร้างความสับสนให้กับทีมวิเคราะห์พฤติกรรม ในขณะที่คนร้ายจากคดีฆ่า 7 ศพ ก็ยังไม่สามารถจับตัวได้ ฮายอง และทีม กำลังพบกับความท้าทายครั้งใหญ่บนเส้นทางของการเป็น "โปรไฟเลอร์"

.

สำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่มดูเรื่องนี้ จะเก็บบุ๊คมาร์กไว้ก่อนก็ได้ เพราะซีรีส์ Through the Darkness จะงดออกอากาศติดต่อกันนานถึง 3 สัปดาห์ เนื่องจากช่องติดถ่ายทอดกีฬา Olympic Games

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X