รีวิว Bulgasal: Immortal Souls วิญญาณอมตะ
2022-01-17 09:47:46
Advertisement
คลิก!!!

Bulgasal: Immortal Souls EP.1

Bulgasal: Immortal Souls ซีรีส์แนวแฟนตาซีเรื่องใหม่ทาง Netflix นำแสดงโดย อีจินอุค และ ควอนนารา ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตในตำนานที่มาพร้อมความอมตะ และการพบกันระหว่างชายหนุ่มผู้มีชีวิตมานานถึง 600 ปีที่เต็มไปด้วยไฟแค้น กับหญิงสาวที่เกิดใหม่กี่ครั้ง ก็ไม่เคยลืมความทรงจำในภพชาติเก่า
.
.
.
(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
ซีรีส์เริ่มต้นด้วยการเล่าถึงเรื่องราวเมื่อ 600 ปีก่อน มีสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์ ซึ่งก็คือสัตว์ประหลาดที่จับมนุษย์กิน ซึ่งมีนามว่า "บุลกาซัล" จากนั้นซีรีส์ย้อนกลับไปในช่วงปลายยุคโครยอ เด็กชายคนหนึ่งถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับคำสาปมรณะจากบุลกาซัล บุลกาซัลอาฆาตแค้นเด็กคนนี้มาตั้งแต่ชาติปางก่อน
.
สิบปีผ่านไปเด็กคนนั้นใช้ชีวิตหลบๆซ่อนๆจากชาวบ้าน และในหมู่บ้านมีผู้คนล้มตาย ชาวบ้านต่างคิดว่าเป็นฝีมือของปีศาจบุลกาซัล จึงคิดจะฆ่าเด็กคนนั้นทิ้ง มีผู้หญิงชุดแดงลึกลับคนหนึ่งมาช่วยเด็กคนนั้นไว้ แต่เธอโดนแทง เมื่อเธอตาย เด็กคนนั้นเริ่มร้องไห้ จากนั้นแม่ทัพดันกึกมาช่วยเด็กคนนั้นเอาไว้จากการถูกสังหารจากชาวบ้าน และเขาได้รับเลี้ยงเด็กคนนั้นเป็นลูก โดยตั้งชื่อให้ว่า "ฮวัล" แปลว่าการเกิดใหม่
.
สิบเจ็ดปีต่อมา เข้าสู่ยุคโชซอนตอนต้น ฮวัลเป็นคนสำคัญของกองทัพ เขาฆ่าสัตว์ประหลาดที่ไล่ฆ่าผู้คน แต่ทหารหลายคนก็สงสัยและหวาดกลัวในตัวเขา
.
ฮวัลได้แต่งงานกับลูกสาวของแม่ทัพดันกึก ฮวัลมีลูกชายตาบอดเต็มไปด้วยคราบเลือด และตอนนี้ลูกสาวของเขาตายทันทีหลังจากคลอด ฮวัลนึกถึงคำสาปของบุลกาซัล เขาต้องการที่จะจัดการบุลกาซัลเพื่อล้างคำสาปให้ลูกชายที่ตาบอด
.
ฮวัลตามหาบุลกาซัล และเขาได้พบกับผู้หญิงลึกลับชุดแดงที่เคยช่วยเขาไว้ตอนเด็ก ฮวัลเชื่อว่าเธอคือบุลกาซัล และจากการที่ฮวัลพยายามจะจัดการบุลกาซัล ทำให้ภรรยาและลูกชายของเขาต้องเสียชีวิตด้วยน้ำมือของบุลกาซัล เป็นฉากที่สะเทือนใจเป็นอย่างมาก ขณะที่เขาคร่ำครวญกับการจากไปของคนในครอบครัว เขาถูกบุลกาซัลแทง แต่เขาฟื้นขึ้นมาอย่างปาฏิหาริย์ เหมือนว่าเขากำลังจะกลายเป็นบุลกาซัล

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.2

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ฮวัลแทงบุลกาซัล บุลกาซัลบอกว่าเธอจะเกิดใหม่อีกครั้ง พร้อมกับรอยแผลเป็นนี้ จากนั้นเธอก็เริ่มที่จะสลายหายไป เมื่อทหารมาถึง พวกเขาตกใจที่ฮวัลไม่เป็นอะไรเลยทั้งที่มีดาบแทงอยู่ที่ตัว ทหารต่างแทงฮวัลด้วยดาบของพวกเขา แน่นอนว่าฮวัลไม่ตายเพราะตอนนี้เขากลายเป็นบุลกาซัล เขามีชีวิตที่เป็นอมตะ
.
มีคำสั่งให้ตามล่าฮวัลจากราชสำนัก แม่ทัพดันกึกโกรธแค้นฮวัล เพราะคิดว่าฮวัลเป็นคนฆ่าซลและอาชาน ในที่สุดฮวัลและแม่ทัพดันกึกก็ได้เผชิญหน้ากัน แม่ทัพดันกึกชักดาบและถามว่าเขาเป็นคนฆ่าจริงไหม ฮวัลคุกเข่าอ้อนวอนให้ฆ่าเขา แม่ทัพดันกึกไม้สามารถทำสิ่งที่ฮวัลต้องการได้ เขาจึงปล่อยฮวัลไป เมื่อแม่ทัพดันกึกเดินออกมา คนของเขาบอกให้ฆ่าฮวัล เมื่อเขาปฏิเสธ ทหารคนหนึ่งก็แทงไปที่เขา ซึ่งทำให้บุลกาซัลในตัวฮวัลถูกปลุกขึ้น ขณะที่ฮวัลกำลังจะทำร้ายทหาร แม่ทัพดันกึกได้ห้ามเขาเอาไว้ ก่อนที่แม่ทัพดันกึกจะสิ้นลม เขาให้ฮวัลให้สัญญาว่าจะไม่กินเลือดมนุษย์
.
ฮวัลได้คุยกับหมอผี ทำให้รู้เหตุผลที่เขากลายเป็นบุลกาซัล เพาะบุลกาซัลตนก่อนขโมยวิญญาณของฮวัลไป และบุลกาซัลตนก่อนจะเกิดใหม่เป็นมนุษย์ เมื่อได้รู้ความจริงฮวัลโกรธมาก เขาให้สัญญากับตัวเองว่าจะตามไปล้างแค้นบุลกาซัลตนก่อน
.
เวลาผ่านไปถึงปี 1593 การรุกรานเกาหลีของญี่ปุ่น บุลกาซัลตนก่อนได้เกิดใหม่ ฮวัลพยายามตามหาเพื่อไปแก้แค้น แต่มีคนฆ่าเธอไปก่อนแล้ว ซึ่งคนนั้นก็คือสัตว์ประหลาดที่กลับชาติมาเกิดที่ฮวัลเคยฆ่า
.
เวลาผ่านไปเข้าสู่ปี 2006 ฮวัลก็ยังคงตามหาบุลกาซัลตนก่อน ซึ่งตอนนี้ได้เกิดมาเป็นซังยอน ซึ่งในเวลานี้ยังเป็นเด็กสาว เธออาศัยอยู่กับซังอุน น้องสาวของเธอ ซังยอนพาน้องสาวหนีเพื่อซ่อนตัวจากบุลกาซัล ระหว่างทางเด็กสาวทั้งสองถูกคนขับรถบัส ไล่ตาม แต่พวกเขาก็รอดมาได้ เมื่อมาถึงยังที่หมาย ซังยอนบอกกับซังอุนว่าคนขับรถบัสเป็นสัตว์ประหลาด
.
วันรุ่งขึ้นซังยอนพาซังอุนไปหาหญิงชราคนหนึ่ง ปรากฏว่าเธอเรียกซังยอนว่าพี่ ทำให้ซังอุนประหลาดใจ ซังยอนจะออกไปหาดาบที่ฆ่าบุลกาซัล และบอกให้ซังฮุนสัญญาว่าจะไม่กลับบ้าน หลังจากที่ซังยอนออกไป ซังยุนก็โทรหาแม่ของเธอทันที เมื่อซังอุนและแม่กลับมาถึงอพาร์ทเม้นท์ เธอพบว่าซังยอนอยู่ที่นั่น เกิดการสังหารอย่างบ้าคลั่งจากฮวัล ซังยอนซ่อนซังอุนไว้ในตู้เสื้อผ้า แต่น่าเศร้าที่ซังยอนและแม่ต้องตายจากไป
.
15 ปีผ่านไป เข้าสู่ช่วงปัจจุบัน ฮวัลก็ยังคงออกตามหาซังอุนเพื่อตามไปแก้แค้น ตอนนี้เธอปรากฏตัวที่อพาร์ทเม้นท์เก่าของเธอ ซังอุนแสดงความเคารพต่อพี่สาวที่ล่วงลับ เธอขอโทษที่ไม่เชื่อคำพูดของพี่สาวในวันนั้น จากนั้นซังอุนได้ยินเสียงเคาะประตู ฮวัลยืนอยู่อีกฝั่งของประตู

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.3

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ในวันครบรอบวันตายแม่และพี่ของซังอุน ซังอุนมายังอพาร์ทเม้นท์ที่เธอเคยอยู่ตอนเด็กอีกครั้ง ซังอุนได้ยินเสียงคนกำลังพังประตู ทำให้เธอนึกถึงเสียงแบบเดียวกันที่เกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีก่อนในวันที่แม่และพี่ของเธอตาย ซังอุนหนีออกมาจากอพาร์ทเม้นท์ได้ทันก่อนที่ฮวัลจะพังประตูเข้ามา ยางรัดผมของซังอุนหลุดระหว่างทางที่เธอหลบหนี
.
ภาพย้อนกลับไปในช่วงอดีต ฮวัลมีความปรารถนาที่จะทำให้บุลกาซัลตนก่อนที่กลับชาติมาเกิดเป็นมนุษย์ กลับไปเป็นบุลกาซัลอีกครั้ง โดยการแย่งวิญญาณของเขาคืนมา และขังเธอไว้ในหลุมที่แสนลึกไปตลอดกาล
.
ซังอุนก็พยายามตามหาดาบที่สามารถฆ่าบุลกาซัลได้ ซึ่งเป็นดาบที่เคยฆ่าเธอในอดีตชาติที่เธอเป็นบุลกาซัล ซังอุนออกตามหาตามร้านขายของโบราณ ระหว่างทางกลับ มีปีศาจมาตามล่าเธอ ซึ่งปีศาจตนนั้นก็คือปีศาจที่เธอเจอตอนเด็ดบนรถบัส ซังอุนสามารถเอาตัวรอดจากปีศาจมาได้อีกครั้ง
.
นอกจากฮวัลจ้างนักสืบเพื่อตามหาตัวซังอุนแล้ว เขายังให้นักสืบตามหาคนที่อดีตชาติเป็นปีศาจที่เขาเคยฆ่าแล้วกลับชาติมาเกิด ปีศาจที่เกิดใหม่เป็นคนก็ยังตามฆ่าคนเหมือนเดิม ฮวัลตามล่าเพื่อไม่ให้ปีศาจเหล่านั้นเอาวิญญาณของเขาจากร่างของซังอุนไปก่อนเขา
.
ฮวัลได้เจอกับยางมัดผมที่ซังอุนทำหล่นไว้ ฮวัลสัมผัสและเห็นภาพที่เกิดขึ้น ทำให้รู้เบาะแสของซังอุนว่าเธอน่าจะอยู่แถวที่ที่ใช้ผงซักฟอกเยอะๆ ซึ่งนำพาให้ฮวัลตามไปถึงโรงงานซักผ้าที่ซังอุนทำงานอยู่ ฮวัลได้เจอกับซังอุน และได้ช่วยเหลือเธอ แต่ฮวัลไม่รู้ว่าเป็นซังอุน เพราะเธอสวมหน้ากากเนื่องจากกำลังปฏิบัติงาน
.
มีปีศาจมาตามล่าซังอุน ซังอุนล้มลง ปีศาจกำลังเอามีดมาแทง แต่มีบางอย่างเกิดขึ้น ปีศาจตัวเต็มไปด้วยเลือด มีดมาอยู่ที่มือของซังอุน ทั้งซังอุนและปีศาจต่างตกใจสิ่งที่เกิดขึ้น ซังอุนทิ้งมีดลง จากนั้นปีศาจวิ่งมาหยิบมีดเพื่อจะแทงซังอุน ทันใดนั้นเองฮวัลปรากฎตัวขึ้น และปกป้องซังอุนจากปีศาจ
.
ในที่สุดวันที่ฮวัลรอคอยก็มาถึง เขาได้เจอกับซังอุน ความแค้นที่เขารอจะสะสางมากว่า 600 ปี แต่ทุกอย่างกลับไม่ง่ายอย่างนั้น เมื่อน้องสาวของซังอุนปรากฎตัวขึ้น เพราะน้องสาวของซังอุนคือ ภรรยาของเขาที่กลับชาติมาเกิด ทำให้ฮวัลตกใจและนึกถึงความทรงจำที่เจ็บปวดในอดีต

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.4

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ซังอุนและชีโฮ (น้องสาวของซังอุน) กลับมายังที่พัก ชีโฮถามซังอุนว่าผู้ชายที่มาช่วยซังอุนคือใคร เขาเคยเป็นสัตว์ประหลาดในชาติก่อนหรือเปล่า แต่ซังอุนบอกว่าไม่แน่ใจ ซังอุนจะย้ายที่อยู่ใหม่ แต่ซีโฮไม่อยากใช้ชีวิตแบบนั้นแล้ว เพราะตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์
.
ฮวัลหลังรู้ว่าภรรยาของเขากลับชาติมาเกิดเป็นน้องสาวของซังอุน ฮวัลจมดิ่งอยู่กับความเสียใจ เขาขับรถลงไปในคูน้ำ และนึกถึงความทรงจำเมื่อ 600 ปีก่อน หมอผีบอกกับเขาว่า ตราบใดที่เวรกรรมของซังอุนยังดำเนินต่อไป คนที่เกี่ยวพันกับเขา เขาจะกลับมาพบกับพวกเขาอีกครั้ง หลังจากที่ฮวัลหมดสติ มีคนมาช่วยเขา ซึ่งเป็นคนที่ฮวัลรู้จักมา 50 ปีแล้ว คนๆนั้นก็คือหมอผีในชาติที่แล้วที่กลับชาติมาเกิด ฮวัลบอกเธอว่าเจอผู้หญิงที่ตามหา และจะฆ่าซังอุนให้ได้ จะไม่ลังเลเหมือนครั้งที่แล้ว
.
ฮวัลเจอโดยุนอยู่ที่บ้านของเขา ฮวัลได้ให้เขาไป แต่โดยุนไม่ยอมไป โดยุนขออยู่ด้วยเพราะไม่มีที่ไป ฮวัลมัดเขาไว้ในห้อง ในฝั่งของโฮยอลได้เบอร์โทรของฮวัล เขาโทรไปแต่คนรับสายคือโดยุน เมื่อโฮยอลมาถึงที่อยู่ของฮวัล เขาพบกระดาษใบหนึ่งที่มีที่อยู่เขียนอยู่ เขาจึงไปที่นั่นพร้อมกับโดยุน
.
ในขณะที่ปีศาจรถบัส มายังที่พักของซังอุน ฮวัลก็ช่วยชีโฮจากปีศาจ ฮวัลและปีศาจต่อสู้กัน ขณะที่ฮวัลกำลังจะฆ่าปีศาจเขาถูกขัดจังหวะโดยโฮยอล เมื่อฮวัลเห็นโฮยอล เขาตกใจเพราะโฮยอลคือพ่อบุญธรรมของเขาที่กลับชาติมาเกิด ฮวัลจึงหนีไป ในฝั่งของซังอุนได้รับข้อมูลใหม่จากคุณยายว่า "ฆ่าบุลกาซัลด้วยบุลกาซัล" จากนั้นซังอุนถูกชายคนหนึ่งกำลังหลอกล่อให้เธอขึ้นรถ แต่ซังฮุนสัมผัสได้ว่าเขาน่าจะเป็นปีศาจ ซังอุนจึงวิ่งหนีเไป ขณะที่ซังฮุนกำลังจะถูกฆ่า ฮวังมาช่วยไว้
.
ซังอุนเผชิญหน้ากับฮวัลที่อุโมงค์ ซังอุนถามฮวัลว่าเขาคือบุลกาซัลใช่ไหม ซังอุนเอาดาบแทงที่ตัวของฮวัล แล้วถามว่าเขาฆ่าครอบครัวของเธอทำไม ฮวัลปฎิเสธ แต่ซังอุนมั่นใจว่าสิ่งที่เธอเจอตอนเด็กคือบุลกาซัล ฮวัลสงสัยว่าอาจมีบุลกาซัลอีกตนหนึ่ง หลังจากนั้นีเสียงคำรามน่ากลัวดังขึ้น ฮวัลให้ซังอุนหนีไป บุลกาซัลอีกจนปรากฏตัวขึ้น เกิดการต่อสู้กัน แต่ฮวัลมีพลังที่น้อยกว่าเพราะเขาไม่ได้ดื่มเลือดมนุษย์เป็นอาหาร
.
บุลกาซัลอีกตนตามจะไปฆ่าซังอุน ขณะที่เขากำลังจะแทงซังอุน ซังอุนจำคำพูดที่พี่พูดกับเธอเมื่อ 15 ปีก่อนได้แล้วว่าให้ตามหาผู้ชายที่มีรอยแผลเป็นบนมือขวาเพื่อฆ่าบุลกาซัล ซังอุนนึกถึงคำพูดของยายว่า "ฆ่าบุลกาซัลด้วยบุลกาซัล" ทำให้ซังอุนรู้ว่าคนที่พี่ให้ตามหาก็คือฮวัลนั่นเอง จากนั้นบุลกาซัลอีกตนก็อ่อนแรงลง เพราะมีอะไรบางอย่างในตัวของซังอุน เขาบีบคอจะฆ่าซังอุน ฮวัลเอาดาบมาแทงเขา จากนั้นเขาก็หนีไป ฮวัลช่วยซังอุนไว้ได้ ซังอุนขอร้องให้ฮวัลช่วยเธอ จากนั้นซังอุนก็หมดสติไป

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.5

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ฮวัลพาซังอุนที่หมดสติมาที่บ้านของเขา ฮวัลนึกถึงความแค้นที่มีต่อเธอในอดีต ซังอุนฝันถึงเรื่องราวเมื่อ 15 ปีก่อน บุลกาซัลที่ฆ่าแม่และพี่สาวของเธอคืออ๊กอึลแท และฮวัลก็มาหาเธอในตอนนั้นเหมือนกันแต่ฮวัลไม่ได้ทำอะไรเธอ เมื่อซังอุนตื่นขึ้น ฮวัลขังซังอุนไว้ในห้อง ซังอุนยังคงสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเธอไม่มีความทรงจำในอดีตชาติ และไม่รู้ว่าฮวัลต้องการวิญญาณในตัวเธอ
.
มีสายหนึ่งโทรมาหาฮวัลปรากฎว่าเป็นสายจากอ๊กอึลแท (บุลกาซัลอีกตัว) เขานัดให้ฮวัลมาหา ขณะที่ฮวัลออกไปหาอ๊กอึลแท โฮยอลมาที่บ้านของฮวัล และพบว่าซังฮุนกำลังถูกขังอยู่ในห้อง โฮยอลช่วยซังอุนออกมาและบอกว่าเขาคือสายสืบที่ทำคดีการตายของแม่และพี่ของซังอุนเมื่อ 15 ปีก่อน ซังอุนไม่รับความช่วยเหลือจากโฮยอลเพราะไม่มีใครช่วยเธอได้นอกจากฮวัล
.
เมื่อฮวัลมาเจอกับอ๊กอึลแท อ๊กอึลแทเผยเป้าหมายของเขาว่าต้องการจะทำลายวิญญาณในร่างของซังอุน และต้องการความช่วยเหลือจากฮวัล ฮวัลถามว่าทำไมถึงดิ้นรนทำลายวิญญาณ อ๊กอึลแทบอกว่าเขามีความแค้นตั้งแต่สมัยที่เธอเป็นบุลกาซัล ซึ่งหลุมดำในตัวเขาก็คือคำสาปจากเธอ มันจะหายไปเมื่อเธอหายไปเมื่อวิญญาณถูกทำลายครบแปดครั้ง ซึ่งในชาติปัจจุบันจะเป็นครั้งที่แปดแล้ว แต่อ๊กอึลแทไม่สามารถทำลายวิญญาณในชาตินี้ได้ อ๊กอึลแทเคยจะทำลายวิญญาณในร่างซังอุนเมื่อ 15 ปีก่อนและในตอนปัจจุบันก็ทำไม่สำเร็จ แต่จุดประสงค์ของฮวัลไม่ใช่แบบนั้น ฮวัลต้องการเพียงวิญญาณของเขาคืน และฝังซังฮุนไว้ในบ่อน้ำไปตลอดกาล
.
ฮวัลพาซังอุนไปยังสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อจะชำระความแค้น ซังอุนยอมไปกับฮวัล เพราะเชื่อว่าฮวัลคือคนที่จะมาช่วยเธอฆ่าบุลกาซัลที่ฆ่าแม่และน้องสาวเธอเมื่อ 15 ปีก่อน (อ๊กอึลแท) ฮวัลไม่ไปตามนัดอ๊กอึลแท ทำให้อ๊กอึลแทบงการให้สัตว์ประหลาดที่เคยถูกฮวัลฆ่าที่กลับชาติมาเกิด มาจับตัวน้องสาวของซังอุนไป
.
ฮวัลขับรถไปยังสถานที่ที่ชีโฮถูกจับตัวไป รถของโฮยอลมาขวางทางไว้ ด้วยความเป็นห่วงน้องสาวซังอุนจึงขับรถของโฮยอลออกไป ฮวัลก็ขับตามไปติด ๆ เมื่อมาถึงชีโฮไม่อยู่ที่นั่นแล้ว ซังอุนร้องไห้และโทษฮวัลที่น้องสาวของเธอต้องพบเจอกับอันตราย มีสายเข้าโทรศัพท์ของชีโฮ ฮวัลรับสายเป็นสายจากอ๊กอึลแท เขาบอกให้ฮวัลพาตัวซังอุนไปหาเขา ฮวัลบอกซังอุนว่าเขาจะช่วยชีโฮเอง แต่ชังอุนต้องหาวิธีฆ่าอ๊กอึลแท และจนกว่าจะฆ่าอ๊กอึลแทได้ ฮวัลจะยอมให้ซังอุนใช้ชีวิตในฐานะมนุษย์

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.6

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ฮวัลและซังอุนตกลงจะร่วมมือกันเพื่อช่วยชีโฮและฆ่าอ๊กอึลแท (บุลกาซัลอีกตัว) ชีโฮโดนสัตว์ประหลาดที่กลับชาติมาเกิดจับตัวไปโดยเป็นคำสั่งมาจากกอึลแท ฮวัลให้โฮยอลที่เป็นอดีตสายสืบ ช่วยหาว่าอ่างเก็บน้ำในพื้นที่มีที่ไหนที่มีอุบัติเหตุบ่อยเป็นพิเศษ เพื่อตามหาสัตว์ประหลาดที่นำตัวของชีโฮไป
.
โฮยอลนำข้อมูลที่สืบได้มาบอกฮวัลและซังอุน จากนั้นพวกเขามุ่งหน้าไปยังอ่างเก็บน้ำดัลมยอง ซังอุนสัมผัสได้ว่ามีสัตว์ประหลาดที่กลับชาติมาเกิดอยู่ที่นั่น ซังอุนตามไปช่วยชีโฮที่ถูกมัดไว้อยู่ แต่สัตว์ประหลาด ออกมาจากที่ซ่อน ซังอุนถูกสัตว์ประหลาดดึงลงไปในน้ำ ฮวัลปรากฏตัวขึ้นและต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ซังอุนหนีขึ้นไป การต่อสู้ครั้งนี้ทำให้ฮวัลจมน้ำ ซังอุนมาช่วยฮวัลไว้ จากนั้นทั้งหมดกลับไปยังบ้านของฮวัล
.
ซังอุนพยายามช่วยฮวัลที่หมดสติ ฮวัลฟื้นขึ้นในไม่ช้าเพราะเขามีชีวิตอมตะ ฮวัลถามซังอุนว่าทำไมต้องช่วยเขาไว้ ซังอุนบอกว่าต้องการตัวเขาเพื่อฆ่าบุลกาซัลอีกตัว ฮวัลบอว่าบุลกาซัลต้นนั้นชื่ออ๊กอึลแท
.
ฮวัลให้ป้าร้านขายเนื้อนำอาหารมาส่งให้พวกเขา ซังอุน ชีโฮ และโดยุนกินอาหารด้วยกัน โฮยอลปรากฏตัวขึ้น เขามาคุยกับฮวัลเพื่อขอเข้าร่วมการจับตัวบุลกาซัลด้วย โดยที่เขายังไม่รู้ว่าฮวัลก็คือบุลกาซัลเหมือนกัน
.
ซังอุนเข้ามายังห้องของฮวัล แล้วพบรูปในชาติก่อนของเธอหลายรูป ฮวัลบอกว่านี่คือหลักฐานว่าซังอุนเกิดมาหลายภพชาติแล้ว ฮวัลสังเกตเห็นว่าขาของซังอุนได้รับบาดเจ็บ ฮวัลจึงทำแผลให้ซังอุน
.
ซังอุนถามฮวัลว่ามีหลักฐานไหมว่าเธอเคยเป็นบุลกาซัลและวิญญาณของเขาอยู่ที่ตัวเธอ ฮวัลบอกว่าที่สัตว์ประหลาดในชาติก่อนมาตามล่าซังอุน เพราะในตัวของซังอุนมีวิญญาณของเขาอยู่ และในอดีตฮวัลเอามีดแทงบนไหล่เธอ ฮวัลมั่นใจว่าซังอุนมีแผลเป็นที่ใหล่ ซังอุนเผยให้เห็นว่าไหล่ของเธอไม่มีแผลเป็น (คนที่มีรอยแผลเป็นคือพี่ของเธอ) ฮวัลสงสัยว่าซังอุนคืออะไรกันแน่

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.7

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
หลังจากที่ฮวัลได้รู้ว่าซังอุนไม่มีแผลที่ไหล่ ฮวัลพาซังอุนไปยังสถานที่แห่งหนึ่งคือสถานที่เมื่อ 50 ปีก่อน ที่เป็นชาติที่แล้วของซังอุน เธอเกิดเป็นลูกสาวคนโตของครอบครัวที่เกิดไฟไหม้ ชื่อของเธอในชาติก่อนคือคิมฮวายอน ฮวัลเล่าว่าคิมฮวายอนเป็นคนจุดไฟเผาบ้านแล้วหนีไป คิมฮวายอนตายเพราะถูกอ๊กอึลแทไล่ล่า ซึ่งน้องสาวของคิมฮวายอนก็คือป้าคนที่ซังยอนพาซังอุนไปหาตอนเด็ก
.
วันต่อมาฮวัลยังคงให้ซังอุนอยู่ต่อเพื่อให้ซังอุนจำเรื่องราวในชาติที่แล้วได้ พวกเขาพบว่าที่หมู่บ้านแห่งนี้มีไฟไหม้เกิดขึ้นบ่อยๆ โดยร่างทรงในหมู่บ้านบอกว่าเป็นฝีมือของผีคิมฮวานอน ฮวัลสงสัยว่าอาจจะเป็นฝีมือของกับซันกเว สัตว์ประหลาดที่ฆ่าผู้คนโดยการวางเพลิง ที่ถูกฮวัลฆ่าและกลับชาติมาเกิด จากนั้นฮวัลและซังอุนก็ออกตามหากับซันกเว
.
ฮวัลและซังอุงตามหากับซันกเวเจอแล้ว ซึ่งก็คือร่างทรงของหมู่บ้าน กับซันกเวให้ลูกชายไปเผาที่ที่ฮวัลและซังอุนไปพักเมื่อคืน ฮวัลจึงตามไปห้าม และให้ซังอุนรออยู่ที่นั่นและห้ามเข้าไปในประตูห้องเด็ดขาด
.
กับซันกเวจะบอกความลับของอ๊กอึลแท ทำให้ซังอุนเดินเข้าไปในประตูห้อง ขณะเดียวกันภาพตัดไปที่อ๊กอึลแท ที่กำลังมีแขกมาหา สีหน้าของอ๊กอึลแทเหมือนจะดีใจ ซึ่งคนที่มาหาก็คือ โดยุน ซึ่งโดยุนไปที่บ้านของฮวัล ก็เพราะอ๊กอึลแทขอให้ทำ ไม่แปลกเลยที่โดยุนไม่กลัวฮวัลที่เป็นบุลกาซัล (แต่ก็อาจมีอะไรมากกว่านั้น หลายคนเดาว่าโดยุนอาจจะเป็นลูกของฮวัลที่กลับชาติมาเกิด)
.
กับซันกเวบอกว่า เธอเห็นวินาทีที่อ๊กอึลแทใช้ดาบแทงท้องของคิมฮวายอน ท้องของอ๊กอึลแทก็มีเลือดออกด้วย แล้วในตอนนี้กับซันกเวกำลังทำร้ายซังอุน ส่งผลให้อ๊กอึลแทปวดร้าวไปด้วย ฮวัลก็มาช่วยซังอุนไว้
.
ฮวัลพาซังอุนไปยังสถานที่ที่ร่างของคิมฮวายอนถูกฝังโดยกับซันกเว ซังอุนเริ่มร้องไห้ที่เห็นว่าคิมฮวายอนหนีไปจากไฟไหม้คนเดียว และทิ้งคนอื่นไว้ ฮวัลก็เริ่มมองซังอุนเปลี่ยนไป ขณะเดินกลับ ซังอุนเจ็บขา ฮวัลให้ซังอุนขี่หลัง ฮวัลบอกซังอุนว่าชื่อของเขาคือดันฮวัล ซังอุนก็เริ่มไว้ใจฮวัลมากขึ้น

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.8

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ฮวัลและซังอุนกลับมาถึงบ้าน น้าฮเยซอกอยู่ๆก็พูดขึ้นมาว่า "ผู้สูญเสียความทรงจำอยู่ที่นี่ วินาทีที่ผู้สูญเสียความทรงจำรื้อฟื้นความทรงจำได้แล้ว ทุกคนที่อยู่ตรงนี้จะตายลงทั้งหมด ทุกคนจะตายในสภาพเดียวกับชาติก่อน" จากนั้นเมื่อน้าฮเยซอกได้สติ เธอก็จำไม่ได้ว่าเธอได้พูดประโยคเหล่านั้นออกไป ซึ่งคำพูดของน้าฮเยซอก ทำให้ซังอุนเป็นกังวลว่าถ้าเธอฟื้นความทรงจำได้ เธอจะฆ่าคนรอบข้าง
.
ฮวัลกับสายสืบควอนไปนั่งดื่มด้วยกัน ฮวัลถามว่าทำไมถึงสนใจบุลกาซัล สายสืบควอนตอบว่าเพราะเมื่อ 15 ปีก่อนที่สืบคดีซังอุน รุ่นน้องของเขาใบที่บ้านของผู้ต้องสงสัยที่เสียชีวิตไป แล้วต่อมาเธอก็ผูกคอตาย แต่สายสืบควอนไม่เชื่อว่าเธอฆ่าตัวตาย จากนั้นสายสืบควอนหยิบรูปให้ดู ทำให้ฮวัลได้เห็นว่าสามีของเธอคือพ่อแท้ๆ ของฮวัลกลับชาติมาเกิด ฮวัลจึงออกไปตามหาและพบว่าพ่อของเขาก็ยังทำเหมือนชาติที่แล้วคือ การที่ภรรยาผูกคอตาย เขาจะโทษว่าเป็นความผิดของลูก
.
สายสืบควอนก็ยังคงตามสืบอ๊กอึลแทแม้ว่าฮวัลจะห้ามไม่ให้ทำก็ตาม อ๊กอึลแทรู้ว่าสายสืบควอนตามมา อ๊กอึลแทขับรถมายังป่าลึก แต่อ๊กอึลแทก็ไม่ได้ทำร้ายสายสืบควอน แต่ดูด็อกชีนี สัตว์ประหลาดที่กลับชาติมาเกิด ที่เป็นผู้ติดตามอ๊กอึลแท จับตัวสายสืบควอนเป็นตัวประกัน เพื่อให้ฮวัลมา เพราะดูด็อกชีนีรู้ว่าเจ้าของวิญญาณที่แท้จริงคือฮวัล ดูด็อกชีนีฉีดยาพิษใส่ฮวัลเพื่อให้ฮวัลทรมาน ดูด็อกชีนีกำลังจะฆ่าสายสืบควอน อ๊กอึลแทมาช่วยไว้ เพื่อจะให้ฮวัลมาเป็นพวกเดียวกับเขา ขณะนั้นเองซังอุนก็มาถึง ซังอุนเผยว่าคนที่ฆ่าครอบครัวของฮวัลเมื่อ 600 ปีก่อนไม่ใช่เธอ แต่เป็นอ๊กอึลแท

 

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.9-10

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

.

หลังจากที่ซังอุนบอกว่าคนที่ฆ่าลูกเมียของฮวัลเมื่อ 600 ปีที่แล้วคืออ๊กอึลแท อ๊กอึลแทพยายามจะบีบคอซังอุน ฮวัลฉีดยาพิษใส่ตัวอ๊กอึลแท และพาซังอุนหนีออกมา ขณะเดียวกันอ๊กอึลแทนึกถึงเรื่องราวเมื่อ 1000 ปีก่อน อ๊กอึลแทคือลูกชายคนโตของสายสืบควอน (เมื่อ 1000 ปีก่อน) เขาฆ่าน้องชายต่างมารดาด้วยความอิจฉา ขณะที่เขาเอาก้อนหินทุบหัว เขาเห็นบุลกาซัล (ซังอุน)

.

ฮวัลและซังอุนเดินทางเพื่อไปพบกับยายโกบุนเพื่อถามความจริงเกี่ยวกับคนที่ฆ่าลูกเมียของฮวัล แม้การไปครั้งนี้จะไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่ฮวัลก็บอกกับซังอุนว่า เขาเชื่อเธอมากกว่าที่คิด ในส่วนของโดยุนถูกอ๊กอึลแทขอร้องให้พาซังอุนมาหาเขา ซึ่งสร้างความลำบากใจให้โดยุนไม่น้อย เพราะอ๊กอึลแทอุปการะเขามาตั้งแต่เด็ก

.

ฮวัลได้พูดคุยกับโดยุนตามลำพัง ยิ่งทำให้การตัดสินใจของโดยุนที่จะพาซังอุนไปหาอ๊กอึลแทยากยิ่งขึ้น จากนั้นฮวัลก็ตามหาว่าใครคือผู้อุปการะของโดยุน โดยุนตัดสินใจโทรบอกอ๊กอึลแทว่าไม่สามารถพาซังอุนไปหาได้ อ๊กอึลแทพูดถึงเรื่องราวเมื่อ 10 ปีก่อนที่เขาเคยช่วยเหลือโดยุนไว้ โดยุลจึงจำใจที่จะพาซังอุนไปหาอ๊กอึลแท

.

วันรุ่งขึ้นโดยุนจะพาซังอุนไปหาอ๊กอึลแท โดยุนบอกซังอุนว่าจริงๆแล้วจะไปที่ไหน ขณะเดียวกันฮวัลได้รู้ว่าอ๊กอึลแทคือผู้อุปการะของโดยุน ฮวัลโกรธมากและขอให้โดยุนจากไปและไม่กลับมาอีกเลย ยิ่งไปกว่านั้นโดยุนได้รู้ความจริงว่าพี่ชายของเขาตายแล้ว หลังจากนั้นฮวัลได้รู้ความจริงว่าโดยุนเคยตาบอดตอนเด็ก โดยุนก็คือลูกชายของฮวัลที่กลับชาติมาเกิด มันทำให้ฮวัลใจสลายอีกครั้ง

.

ดูด็อกชีนีลักพาตัวโดยุนไปโดยเธอบอกโดยุนว่าเธอรู้ว่าพี่ชายของโดยุนอยู่ที่ไหน ฮวัลกำลังไปบ้านของอ๊กอึลแทเพื่อตามหาโดยุน ขณะที่อ๊กอึลแทมาบ้านฮวัลเพื่อตามหาซังอุน อ๊กอึลแทเกือบเจอตัวซังอุนที่ซ่อนตัวอยู่ แต่โชคดีที่ฮวัลมาทัน

.

ฮวัลได้รู้ว่าดูด็อกชีนีลักพาตัวโดยุนไป ฮวัลจึงรีบตามหาโดยุน อ๊กอึลแทก็จะช่วยตามหาโดยุนเพราะเขารู้สึกผูกพันกับโดยุนไปแล้ว ฮวัลและซังอุนไปยังสถานที่ที่ดูด็อกชีนีอาศัยอยู่ พวกเขาเเผชิญหน้ากับดูด็อกชีนีและสามีของเธอซึ่งก็เป็นสัตว์ประหลาดที่กลับชาติมาเกิดเหมือนกัน เกิดการต่อสู้เกิดขึ้น ดูด็อกชีนีได้รับบาดเจ็บสาหัส ดูด็อกชีนีได้พบกับอ๊กอึลแท ดูด็อกชีนีบอกอ๊กอึลแทว่าเธอได้บอกบางสิ่งให้โดยุนได้ฟัง คือเรื่องของอ๊กอึลแทที่ฮวัลไม่ควรรู้ จากนั้นดูด็อกชีนีก็ถูกอ๊กอึลแทกำจัดทิ้ง

.

อ๊กอึลแทต้องฆ่าโดยุนก่อนที่โดยุนจะบอกเรื่องสำคัญต่อฮวัล โดยุนฟื้นขึ้นมา และโทรหาฮวัล ก่อนที่โดยุนจะบอกเรื่องที่ดูด็อกชินีได้บอกไว้ (อ๊กอึลแทเคยฆ่าโดยุนในชาติก่อน) อ๊กอึลแทก็มาที่นั่นและฆ่าโดยุน อ๊กอึลแทน้ำตาไหลขณะที่ต้องฆ่าโดยุน เมื่อฮวัลมาพบกับโดยุนที่ถูกทิ้งไว้กลางถนน ฮวัลร้องไห้ ฮวัลไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เหมือน 600 ปีก่อน ขณะที่หน่วยแพทย์กำลังเข้ามา

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.11

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ชีโฮฝันถึงโดยุนที่กำลังเดินจากไป ขณะที่ฮวัลเฝ้าโดยุนอยู่ที่โรงพยาบาล โชคดีที่โดยุนปลอดภัย ฮวัลถามโดยุนถึงเหตุผลที่อ๊กอึลแทแทงโดยุน โดยุนบอกว่าเพราะโดยุนรู้ความลับของอ๊กอึลแทที่ฆ่าเขาและแม่ของเขาเมื่อ 600 ปีก่อน ทำให้ฮวัลแน่ใจว่าคนที่ฆ่าลูกเมียของเขาก็คืออ๊กอึลแท
.
หลังจากพาโดยุนกลับมาถึงบ้าน ฮวัลก็ใส่ใจโดยุนมากกว่าแต่ก่อน จากนั้นฮวัลขอโทษซังอุนที่เกลียดและโกรธแค้นเธอมาตลอด 600 ปี จากนั้นพวกเขาวางแผนที่จะกำจัดอ๊กอึลแท โดยซังอุนเสนอให้ใช้เธอเป็นเหยื่อล่อ และฮวัลตัดสินใจจะให้ทุกคนย้ายไปอยู่ที่อื่นเพื่อหนีจากอ๊กอึลแท
.
วันรุ่งขึ้นทั้งหมดมาถึงบ้านหลังใหม่ ในยามค่ำคืนพวกเขานั่งกินอาหารด้วยกัน คืนนั้นฮวัลคุยกับโดยุน โดยุนบอกฮวัลว่าไม่อยากให้แก้แค้นอ๊กอึลแท เพราะโดยุนอยากอยู่ด้วยกันกับทุกคนแบบนี้ ในขณะที่ซังอุนและชีโฮคุยกันตามประสาพี่น้อง
.
เมื่อถึงเวลาที่ฮวัลและซังอุนจะออกไปพบอ๊กอึลแท แต่ฮวัลขังซังอุนไว้เพราะเขาจะไปเพียงคนเดียว ในตอนเช้าชีโฮช่วยซังอุนที่ถูกขัง จากนั้นซังอุนจะตามฮวัลไป แต่ชีโฮห้ามไว้และเธอเสนอว่าจะดูอดีตชาติของซังอุนให้ ทำให้ซังอุนรู้ว่าวิธีฆ่าบุลกาซัลคือ "ต้องทำให้บุลกาซัลฆ่ากันเอง"
.
ฮวัลนัดอ๊กอึลแทที่บ่อน้ำเพื่อจะขังอ๊กอึลแท เกิดการต่อสู้อย่างดุเดือด ฮวัลจู่โจมไปที่หลุมดำในตัวของอ๊กอึลแท ซึ่งเป็นจุดอ่อนของอ๊กอึลแท จากนั้นอ๊กอึลแทบอกบางอย่างต่อฮวัล บุลกาซัลเกิดมาคู่กัน ตราบใดที่ไม่ฆ่าทั้งคู่พร้อมกันก็จะไม่อาจปลิดชีพทั้งสองได้ และเหตุผลที่เขาฆ่าลูกเมียของฮวัล เพราะเมื่อ 1000 ปีก่อน ฮวัลขอให้อ๊กอึลแททำให้ฮวัลกลายเป็นบุลกาซัล ฮวัลไม่สนใจ และต่อสู้กันต่อจนพวกเขาตกลงมาจากสะพาน
.
หลังจากที่ซังอุนรู้เรื่องราวในอดีตชาติ ก็รีบมาหาฮวัล ซังอุนไม่พบฮวัล พบเพียงแต่มีดที่เต็มไปด้วยเลือดตกอยู่ ซังอุนเริ่มร้องไห้ จากนั้นฮวัลปรากฏตัวขึ้น ซังอุนเริ่มพูดความรู้สึกที่เธอมีต่อฮวัล "ที่จริงฉันคิดว่าฉันรู้ แต่ฉันไม่รู้ทำไมฉันถึงเป็นแบบนี้ ฉันคาใจเรื่องที่ชีโฮเล่าให้ฟัง ฉันกลัวว่าคุณจะตายไปพร้อมกับอ๊กอึลแท ฉันภาวนาตลอดว่าให้อ๊กอึลแทหายไป แต่ฉันกลัวว่าคุณจะหายไปอีกคน"

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.12

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ฮวัลกำจัดอ๊กอึลแทไม่สำเร็จ ฮวัลและซังอุนปรึกษากันเรื่องอ๊กอึลแท ซังอุนกังวลเพราะหากถ้าฆ่าอ๊กอึลแท ฮวัลก็จะตายไปด้วย จากนั้นภาพย้อนกลับไปเมื่อ 1000 ปีก่อน อ๊กอึลแทถามฮวัลที่เป็นบุลกาซัล ว่าต้องทำเช่นไรถึงจะแข็งแกร่งเหมือนกับฮวัล แต่ฮวัลควักหัวใจของอ๊กอึลแทออกมา
.
ซังอุนและฮวัลไปพักห้องเดียวกัน ระหว่างอาหารเช้าฮวัลถามซังอุนเกี่ยวกับคำพูดบนเขาของซังอุน ฮวัลถามว่าซังอุนชอบเขาเหรอ ฮวัลถามถึงเหตุผล ซังอุนตอบว่าเพราะฮวัลช่วยเธอไว้ และฮวัลเป็นคนดี ฮวัลไม่เข้าใจในเหตุผล และบอกว่าแม้ซังอุนเป็นคนดี มันก็ไม่ได้ทำให้เขาชอบเธอ
.
ฮวัลและซังอุนกลับมาที่บ้าน เพื่อให้ชีโฮดูอดีตเมื่อ 1000 ปีก่อน เมื่อชีโฮเริ่มดูภาพในอดีต เมื่อประมาณ 50 ปีก่อน น้าฮเยซอกในวัยเด็ก บอกว่าอย่าจะดูชาติก่อนของวิญญาณนี้ไม่ได้ ทุกคนจะตายกันหมด
.
ฮวัลและซังอุนออกไปตามหาอ๊กอึลแท ฮวัลไปที่บ้านของอ๊กอึลแท แต่ไม่พบอ๊กอึลแท จากนั้นฮวัลและซังอุนไปยังภูเขา เพราะฮวัลเชื่อว่าอ๊กอึลแทน่าจะยังหนีไปไหนไม่ได้ ฮวัลให้ซังอุนรออยู่ที่รถ และฮวัลออกตามหาอ๊กอึลแทบนเขาเพียงลำพัง
.
ฮวัลพบอ๊กอึลแทที่อ่อนกำลัง ฮวัลให้อ๊กอึลแทบอกเรื่องราวทั้งหมด อ๊กอึลแทบอกว่าถ้าพาตัวซังอุนมาเขาจะบอกทุกอย่าง แต่ฮวัลบอกว่าตอนนี้เขาอยากช่วยชีวิตซังอุน อ๊กอึลแทบอกว่าฮวัลยังคงถูกผู้หญิงคนนี้เล่นงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยความรักข้างเดียวสุดท้ายซังอุนจะฆ่าฮวัล ฮวัลสับสนกับข้อมูลที่ได้รับ
.
อ๊กอึลแทส่งคนมาทำร้ายซังอุน ฮวัลรีบมาช่วยซังอุน ซังอุนบอกว่าเธอไม่ได้รับบาดเจ็บมาก เธอแทงลูกน้องของอ๊กอึลแท ฮวัลพาซังอุนมาพัก ซังฮุนบอกว่าตอนที่เธอเอามีดไปแทง เธอไม่รู้ตัว พอได้สติมีดก็อยู่ในมืออยู่แล้ว เมื่อก่อนก็เคยเกิดเรื่องแบบนี้เหมือนกัน จากนั้นพวกเขาคุยกันว่าจะไม่เชื่อในสิ่งที่อ๊กอึลแทพูด
.
ซังอุนอยู่ลำพังในห้องน้ำ เธอเห็นว่าเธอมีบาดแผลจุดเดียวกับซังยอน (พี่ของเธอ) ซังฮุนสัมผัสที่แผล ความทรงจำในอดีตก็ปรากฏขึ้นมา รวมไปถึงความทรงจำเมื่อ 1000 ปีก่อนด้วย

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.13

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ซังอุนที่เห็นภาพในอดีตชาติฮวัลเข่นฆ่าผู้คน และยืนท่ามกลางศพมากมายเหล่านั้น ซังอุนจึงพยายามเอามีดแทงฮวัลอย่างไม่ตั้งใจ ฮวัลรู้สึกสับสนและบอกว่าเขาเคยฝันว่าคนที่เข่นฆ่าผู้คนคือซังอุน
.
ทุกคนต่างเดินทางมายังบ้านฮวัลแม้ฮวัลเคยบอกว่าห้ามออกไปไหนจากที่ซ่อน แต่เมื่อทุกคนมาแล้ว ฮวัลก็ยอมให้พวกเขาอยู่ที่นั่น เพราะตอนนี้อ๊กอึลแทอาจจะกำลังจับตาดูอยู่ สายสืบควอนอาสาออกไปตามหาอ๊กอึลแท
.
ฮวัลทำแผลให้ซังอุน ซังอุนเห็นภาพในอดีตชาติเมื่อ 1000 ปีก่อนภาพที่ซังอุนและฮวัลเคยเป็นคู่รักกัน จากนั้นซังอุนก็เห็นภาพในอดีตชาติอีกครั้ง ช่วงเวลาที่ฮวัลและซังอุนเป็นศัตรูกัน ฮวัลถูกแทงเป็นจำนวนมาก อ๊กอึลแทมาหาฮวัลเพี่อช่วยเหลือ ตัดมาที่ปัจจุบันซังอุนไม่ได้เล่าภาพที่เห็นให้ฮวัลฟัง สถานการณ์ระหว่างพวกเขาก็ดูจะตึงเครียดขึ้น
.
ตำรวจมาบ้านของฮวัลและจับตัว ชีโฮ โดยุน และน้าฮเยซอกไป ซึ่งมีอ๊กอึลแทเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ฮวัลโทรหาสายสืบควอน เมื่อคุยกันสายสืบควอนบอกสถานที่ที่น่าจะเป็นไปได้ที่พวกเขาถูกจับตัวไป ในขณะที่อ๊กอึลแทสั่งให้ลูกน้องจัดการชีโฮ โดยุน และน้าฮเยซอก จากนั้นน้าฮเยซอกได้ทำนายว่า วิญญาณร้ายจะออกมาจากหลุมดำ วิญญาณร้ายที่เติบโตจากการกลืนกินเลือดของบิดา วิญญาณจะปิดหลุมดำและกลับคืนสู่เจ้าของ จากนั้นอ๊กอึลแทเข้าไปทำร้ายน้าฮเยซอก
.
ฮวัลและโดยุนเมื่อมาถึงก็พบว่าสายสืบควอนพี่มาถึงก่อนหน้าถูกทำร้ายอย่างหนัก และป้าฮเยซอกตาย ฮวัลโมโหมาก ฮวัลทำร้ายตำรวจแล้วถามว่า ชีโฮและโดยุนอยู่ที่ไหน ซังอุนพยายามห้ามฮวัลที่กำลังเปลี่ยนไป แต่ฮวัลบอกว่าเขาจะฆ่าทุกคนที่ทำร้ายครอบครัวของเขา

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.14

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ซังอุนพยายามห้ามฮวัลเพื่อไม้ให้ฮวัลเป็นเหมือนอ๊กอึลแท ขณะเดียวกันชีโฮและโดยุนโดนมินซูจับตัวไป ชีโฮและโดยุนวางแผนที่จะหนีระหว่างทาง ฮวัลและซังอุนออกไปตามหาพวกเขา
.
ชีโฮและโดยุนหนีออกมาได้ ชีโฮได้สัมผัสมือของโดยุน ทำให้ชีโฮมองเห็นอดีตชาติของโดยุนในช่วงเวลาที่โดยุนกำลังจะตาย จากนั้นชีโฮพยายามวิ่งหนีมินซู ในขณะเดียวกันฮวัลก็วิ่งมาหาพวกเขาแต่ก็ไม่ทัน เมื่อฮวัลมาถึงโดยุนได้รับบาดเจ็บ ส่วนชีโฮโดนมินซูจับตัวไป
.
ซังอุนได้พบกับมินซู มินซูพยายามจะฆ่าซังอุน แต่ฮวัลเข้ามาช่วยซังอุนไว้ ฮวัลต่อสู้กับมินซู ฮวัลฆ่ามินซู แต่การต่อสู้ครั้งนี้ทำให้ดวงตาของฮวัลได้รับบาดเจ็บ
.
อ๊กอึลแทนึกถึงคำทำนายของน้าฮเยซอก ทำให้อ๊กอึลแทนึกถึงเรื่องราวเมื่อ 1000 ปีก่อน ฮวัลเอาวิญญาณของอ๊กอึลแทไป ฮวัลบอกอ๊กอึลแทว่าชาติหน้าเขาจะเกิดเป็นมนุษย์ อ๊กอึลแทต้องตามหาเขาและทำให้เขาเป็นบุลกาซัล ไม่เช่นนั้นหลุมดำในตัวจะไม่ถูกปิดลง
.
อ๊กอึลแทพยายามทำให้สายสืบควอนอยู่ฝ่ายเดียวกับเขา อ๊กอึลแทหลอกล่อให้สายสืบควอนมาหา และบอกว่าคนที่ฆ่าพ่อของสายสืบควอนไม่ใช่เขาแต่เป็นฮวัล เพราะพ่อของสายสืบควอนคือสัตว์ประหลาดที่กลับชาติมาเกิด
.
ฮวัลบอกให้ซังอุนพาคนอื่นออกไปจากบ้าน และพูดจาเย็นชาใส่ซังอุน วันต่อมาเมื่อฮวัลอยู่เพียงลำพัง เขายอมรับกับตัวเองถึงความรู้สึกที่เจ็บปวดที่น้าฮเยซอกจากไป ฮวัลนึกถึงความผูกพันที่เขามีต่อน้าฮเยซอก ทำให้ฮวัลอยากเอามีดมาแทงตัวเอง ซังอุนเข้ามาห้ามฮวัลเอาไว้ ฮวัลเผยความรู้สึกที่เจ็บปวดที่ต้องสัมผัสกับการสูญเสียครอบครัว ซังอุนกอดฮวัล และบอกว่าเธอจะช่วยฮวัลเอง

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.15

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
ฮวัล ซังอุน ชีโฮ และโดยุน เดินทางไปบ้านบนภูเขาพี่เคยไปอยู่คราวก่อน จากนั้นฮวัลพาซังอุนไปยังสถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของฮวัลเมื่อ 600 ปีก่อน ฮวัลบอกซังอุนว่าเขาจะฆ่าอ๊กอึลแทและตายไปพร้อมกัน ซังอุนบอกว่าเธอจะต้องอยู่ข้างๆฮวัลและไม่อยากให้ฮวัลหายไป ซังอุนต้องรู้ให้ได้ว่ามีเรื่องราวอะไรระหว่างพวกเขาที่เกิดขึ้นก่อน 600 ปีก่อน
.
ซังอุนพยายามโน้มน้าวฮวัลให้เธอกลับไปเป็นบุลกาซัลให้เป็นไปตามแบบเดิมตั้งแต่แรก แต่ฮวัลไม่รับฟัง ซังอุนขู่ฮวัลว่าจะฆ่าตัวตาย ฮวัลบอกว่าปล่อยให้ซังอุนไม่ได้ เพราะฮวัลคิดถึงแต่ซังอุนมาทั้งชีวิตตลอด 600 ปี
.
สายสืบควอนมาหาฮวัลพร้อมบอกข้อมูลที่ได้จากสายสืบฮัมว่าอ๊กอึลแทอยู่ที่ภูเขาที่มีบ่อน้ำ แม้จะรู้ว่าเป็นกับดัก ฮวัลก็จะไปหาอ๊กอึลแท ในขณะเดียวกันสายสืบควอนไม่ไว้ใจฮวัลและต้องการจะฆ่าฮวัล หลังจากที่ได้รู้ว่าฮวัลเป็นคนฆ่าพ่อของเขา
.
ฮวัล ซังอุน สายสืบควอนเดินทางมาหาอ๊กอึลแท ก่อนจะไปสู้กับอ๊กอึลแท ฮวัลขอซังอุนว่าหลังจากขังอ๊กอึลแทลงบ่อน้ำฮวัลอยากกลับไปเป็นมนุษย์ ซังอุนตกลง
.
ฮวัลจะเข้าไปต่อสู้กับอ๊กอึลแท โดยให้ซังอุนและสายสืบควอนรออยู่ด้านนอก การต่อสู้เริ่มต้นขึ้นอย่างดุเดือด ฮวัลเป็นฝ่ายแพ้ จากนั้นอ๊กอึลแทจะตามมาทำร้ายซังอุนและสายสืบควอน สายสืบควอนยิงเข้าใส่อ๊กอึลแทหลายนัด นัดสุดท้ายยิงเข้าที่หัวใจ จากนั้นสายสืบควอนจะตามไปฆ่าฮวัล แต่ซังอุนมาห้ามเอาไว้
.
ซังอุนจะเอาเข็มฉีดยาพิษไปแทงอ๊กอึลแท แต่น่าเสียดายที่อ๊กอึลแทฟื้นขึ้นมาก่อน สายสืบควอนเข้ามาปกป้องซังอุน ทำให้สายสืบควอนได้รับบาดเจ็บ สายสืบควอนบอกให้ซังอุนหนีไป จากนั้นอ๊กอึลแทโยนฮวัลลงไปในบ่อน้ำ จากนั้นสายสืบควอนที่บาดเจ็บสาหัส นำเลือดของเขาให้กับฮวัลเพื่อให้ฮวัลไปช่วยซังอุน
.
เมื่อ 1000 ปีก่อน สายสืบควอน อ๊กอึลแท ชีโฮ เอามีดแทงเข้าไปที่ตัวของบุลกาซัลฮวัล และบุลกาซัลซังอุนก็แทงตัวเองเช่นกัน ฮวัลโมโหมากและบอกว่าเขาจะกลับมาเพื่อจะฉีกร่างคนที่ทำให้เขาเป็นเช่นนี้

 

Bulgasal: Immortal Souls EP.16 (The End)

(เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอยล์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
เมื่อ 1000 ปีก่อน สามีภรรยาคู่หนึ่งกำลังถูกไล่ฆ่า พวกเขาบอกให้ลูกสาวพาน้องทารกหนีไป เด็กน้อยได้มาเจอซังอุน ซังอุนเอ็นดูพวกเขา ซังอุนพาพวกเขามาไว้ที่หน้าบ้านของฮเยซอก วันเวลาผ่านไป 5 ปี เด็กน้อยโตขึ้น ซังอุนได้ช่วยชีวิตพวกเขาจากเนื้อมือของสัตว์ประหลาด ฮวัลกลัวว่าความรักที่ซังอุนมีให้ต่อเด็กๆ จะทำให้ซังอุนทิ้งเขาไป
.
วันหนึ่งซังอุนเอาสมุนวางไว้ที่ประตูบ้านของเด็กๆ แต่พวกเขาเชิญให้ซังอุนมาอาศัยอยู่ด้วย ซังอุนยินดีมาอยู่ด้วย ซังอุนบอกว่าจะกลับไปเมื่อเด็กๆเติบใหญ่ 10 ปีต่อมาเด็กๆเติบโตขึ้น พวกเขาได้ผ่านไปเห็นเหตุการณ์ที่อ๊กอึลแทฆ่าน้องชาย อ๊กอึลแทจะฆ่าพวกเขา ซังอุนมาช่วยไว้ได้ จากนั้นอ๊กอึลแทไปบอกพ่อของเขา (สายสืบควอน) ว่าบุลกาซัลฆ่าพี่ชาย
.
พ่อของอ๊กอึลแทนำทหารมาตามล่าบุลกาซัล ซังอุน และคนอื่นๆในบ้านโดนจับตัว ซังอุนถูกแทง แต่เธอก็ไม่เป็นไร ฮวัลรู้สึกโมโหมากจึงเข้ามาฆ่าผู้คนในหมู่บ้าน ซังอุนพบว่าฮเยซอกตาย จึงเกิดความสัมพันธ์แบบศัตรูขึ้นระหว่างซังอุนและฮวัล
.
สายสืบควอน โดยุน ชีโฮ แทงฮวัล ฮวัลทิ้งคำสาปให้พวกเขา สายสืบควอนจะถูกตัดแขน โดยุนจะเกิดมาตาบอด ชีโฮจะไม่มีวันได้โอบอุ้มลูก จากนั้นซังอุนเอามีดแทงหัวใจของตัวเองเพื่อให้บุลกาซัลจะตายไปทั้งคู่ แต่อ๊กอึลแทพาตัวฮวัลไป ฮวัลทำให้อ๊กอึลแทกลายเป็นบุลกาซัล
.
ตัดมาที่ปัจจุบัน หลังจากที่ฮวัลได้ดื่มเลือดจากสายสืบควอน ฮวัลมาเจอกับอ๊กอึลแทในถ้ำที่เขาเคยอาศัยอยู่เมื่อพันปีก่อน อ๊กอึลแทขอให้ฮวัลดื่มเลือดที่ตัวเขา เพื่อให้ฮวัลกลับไปเป็นสัตว์ประหลาดเหมือนพันปีก่อน ฮวัลปฏิเสธฮวัลถูกอ๊กอึลแทโจมตี อ๊กอึลแทกำลังทำร้ายซังอุน ฮวัลจึงมาดื่มเลือดที่ตัวอ๊กอึลแทและแทงหัวใจของอ๊กอึลแท จากนั้นฮวัลก็แทงหัวใจตัวเองและบอกซังอุนว่าเขาต้องตายเพื่อยุติคำสาปทั้งหมด
.
ซังอุนโทรให้ชีโอและโดยุนมาหา ซังอุนดูอาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ซังอุนจะบอกชีโฮว่าร่างของสายสืบควอนอยู่ที่ไหนโดยให้ชีโฮดูอดีตของซังอุน จากนั้นซังอุนก็ตายจากไป
.
ชีโฮและโดยุนก็ใช้ชีวิตต่อไป ชีโฮให้กำเนิดลูกสาว โดยุนไปเรียนหนังสือ เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็ยังรอให้ฮวัลและซังอุนกลับชาติมาเกิดอีกครั้ง 50 ปีผ่านไป ซังอุนที่กลับชาติมาเกิด ได้รับรูปถ่ายบ้าน เมื่อซังอุนได้เห็นรูปก็ร้องไห้ออกมา ซังอุนไปตามที่อยู่นั้น ซังอุนได้พบฮวัลอีกครั้ง แต่ทั้งคู่จำกันไม่ได้ แต่ก็รู้สึกว่าเคยพบกันมาก่อน

 

--------------------------------------------------------------

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X