รีวิว One Ordinary Day : วันถึงฆาต
2022-01-03 02:55:10
Advertisement
คลิก!!!

[Update ตอนใหม่ ทุกวันศุกร์-เสาร์ / เวลา 22.00 น. พร้อมเกาหลีออนแอร์]

นำแสดงโดย "คิมซูฮยอน, ชาซึงวอน"



เรื่องย่อ:

"คิมฮยอนซู" (คิมซูฮยอน) นักศึกษาธรรมดาๆ ที่จู่ๆก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมหญิงสาว ที่เขาได้อยู่ด้วย 1 คืน หลักฐานทุกอย่างชี้ไปที่ฮยอนซู และเขาก็ใกล้จะถูกตัดสินเต็มที แต่แล้วทนาย "ชินจุงฮัน" (ชาซึงวอน) ก็โผล่มาให้ความช่วยเหลือกับเขา โดยเขาเป็นเพียงทนายคนเดียว ที่พร้อมสู้ในคดีนี้

link : https://bit.ly/30RjvUB

----------------------

ออกอากาศให้แฟนๆชาวไทยรับชมไปแล้วสองตอน ต้องบอกว่าเป็นสองตอนที่เอาอยู่จริงๆ โดยเฉพาะการแสดงของ คิมซูฮยอน ที่ไม่ว่าจะเลือกรับบทอะไร ก็เหมือนจะกลายเป็นตัวละครนั้นจริงๆ สมกับเป็นดารานำชายที่ค่าตัวต่อตอนจัดอยู่ในระดับท็อปของประเทศเกาหลีใต้
.
สำหรับซีรีส์เรื่อง One Ordinary Day นั้น มีจำนวนตอนทั้งหมด 8 ตอน ด้วยกัน โดยจุดเริ่มต้นของความซวยในครั้งนี้ ซีรีส์เลือกจะเปิดเรื่องด้วยการพาเราออกไปเที่ยวยามค่ำคืนผ่านมุมมองของ "คิมฮยอนซู" หนุ่มนักศึกษา โปรไฟล์สุดแสนจะธรรมดา เขาแอบขับรถแท็กซี่ของพ่อออกไปเที่ยวข้างนอกตามคำชวนของเพื่อนที่โทรมาหา แต่ใครจะรู้ว่าการออกจากบ้านคืนนั้น กลับทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล
.
ความน่าสนใจในการเดินเรื่อง คือ ซีรีส์ไม่ได้ฉายภาพของเหตุการณ์ทั้งหมดให้เราเห็น ซีรีส์แค่เลือกช่วงเวลาที่ ฮยอนซู ตื่นมาเจอเหตุการณ์ และค่อยๆเพิ่มตัวละครใหม่ๆเข้ามาระหว่างทาง เพื่อให้เราเห็นภาพรวมทั้งหมดของกระบวนการยุติธรรมของประเทศเกาหลี เล่ามาถึงตรงนี้ก็ต้องชื่นชมนักแสดงนำอีกหนึ่งคน นั่นคือ ชาซึงวอน รับบทเป็นทนายความ ชื่อ "ชินจุงฮัน" เขาเป็นเพียงคนเดียวที่ยอมทำคดีให้กับ ฮยอนซู ถึงแม้ว่าภาพลักษณ์ภายนอกจะดูคบไม่ได้ขนาดไหน แต่เขาก็พยายามที่จะช่วยให้ ฮยอนซู ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้

 

One Ordinary Day (วันถึงฆาต) ตอนจบ

[ 9/10 คะแนน ]

เรื่องย่อ :
ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน รีเมคมาจากซีรีส์ดังของอังกฤษ Criminal Justice กับเรื่องราวของ "คิมฮยอนซู" (รับบทโดย คิมซูฮยอน) นักศึกษาคนธรรมดา ที่จู่ๆ ก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมหญิงสาวภายในชั่วข้ามคืน แต่แล้วทนาย "ชินจุงฮัน" (รับบทโดย ชาซึงวอน) ก็โผล่มาให้ความช่วยเหลือกับเขา โดยเขาเป็นเพียงทนายคนเดียว ที่พร้อมสู้ในคดีนี้
.
ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ เรื่อง One Ordinary Day (วันถึงฆาต)
Link : https://bit.ly/3lhdk3r

----------------------

[ คำเตือน : บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่อง ]

จบลงไปแล้วอย่างเต็มอิ่ม และเต็มอารมณ์ กับซีรีส์ที่อัดแน่นไปด้วยความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง และการแสดงที่เปี่ยมคุณภาพของเหล่านักแสดงชั้นนำในซีรีส์ ชนิดที่เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ไม่มีสัปดาห์ไหนเลยที่ความสนุกของมินิซีรีส์เรื่องนี้จะแผ่วลงไป
.
ซึ่งถ้าเราเทียบไทม์ไลน์จริงๆ ของวันที่เกิดเหตุฆาตกรรม จนถึงวันที่เรื่องราวต่างๆคลี่คลายลง ก็จะพบว่า เส้นทางความซวยของ "คิมฮยอนซู" รับบทโดย คิมซูฮยอน กินระยะเวลาเพียง 2 เดือนกว่าๆเท่านั้น ฟังดูเป็นเวลาที่ไม่นาน สำหรับคนที่อยู่นอกคุก นอกตาราง แต่สำหรับตัวละครอย่าง ฮยอนซู ที่อยู่ดีๆ ชีวิตก็พลิกผัน ต้องเข้าไปอยู่ในสถานที่แห่งนั้น เขาไม่ได้กลับออกมาพร้อมกับตัวตนเดิมอีกแล้ว แต่เขากลับออกมาในฐานะ "อดีตนักโทษ" ที่ต้องมีตราบาปติดตัวไปตลอดชีวิต
.
ในขณะที่เหล่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีความ ตั้งแต่ตำรวจอาวุโสวัยใกล้เกษียณ ไปจนถึงอัยการผู้รับทำคดี เพราะเห็นว่าเป็นช่องทางสร้างชื่อเสียงสู่การเป็น "หัวหน้าอัยการ" กฏหมายกลับไม่สามารถเอื้อมไปแตะในสิ่งที่พวกเขาทำพลาดไปได้ กระบวนการยุติธรรม ทำได้ดีที่สุดแค่พิจารณาไปตามพยาน หลักฐาน และข้อเท็จจริงเท่าที่ได้รับมา เพื่อให้ใครสักคนเป็น "ผู้ร้าย" ในคดีครั้งนี้
.
หนึ่งในฉากที่เราชอบมาก และอยากยกให้เป็นซีนที่ดีที่สุดฉากหนึ่งของทนายความ "ชินจุงฮัน" รับบทโดย ชาซึงวอน คือ ฉากที่เขาค้นพบความจริงทุกอย่าง และนำความจริงนั้น ไปตอกหน้าอดีตนายตำรวจว่า "..ถ้าคิดว่าลูกหลานตัวเองสำคัญ ก็ควรรู้สิว่าลูกคนอื่นก็สำคัญ..." นี่คือสิ่งที่คนในกระบวนการกฏหมายทุกคน พึงระลึกเอาไว้ เพราะทุกการตัดสินใจ ทุกขั้นตอนการทำงานมันเกี่ยวพันกับ ชีวิตทั้งชีวิต ของคนที่เป็นลูกหลานใครบางคนจริงๆ เพราะคำพิพากษา เมื่อถูกประกาศออกมาแล้ว มันจะติดตัวของคนๆนั้นไปตลอดชีวิต
.
นี่คือสิ่งที่ตัวละคร "คิมฮยอนซู" สื่อสารออกมาอย่างชัดเจน ผ่านแววตา ท่าทีที่เปลี่ยนไป และตัวตนของเขาที่ไม่เหมือนเดิมเมื่อได้รับอิสรภาพ ทุกอย่างสำหรับเขาไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่เคยอยู่กับครอบครัว รถแท็กซี่ของพ่อที่เขาเคยขโมยไปขับ น้องสาวที่เคยด่าเขาผ่านทางโทรศัพท์ หรือการมองกล้องวงจรปิดด้วยความรู้สึกหวาดระแวง โลกที่สดใสในช่วงวัยรุ่นของเขาผ่านไปแล้ว เพราะเขาทิ้งมันไว้ในคุก คุกที่เขาได้รู้จักกับ "โดจีแท" ได้รู้จักกับโลกหลังกรงเหล็กที่ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในทุกๆวัน
.
แต่ถึงซีรีส์เรื่องนี้จะเต็มไปด้วยจุดเด่นเยอะขนาดนี้ ก็ยังมีบางส่วนที่ขาดไป นั่นคือ การไม่ยอมคลี่คลายเหตุการณ์ทั้งหมด ที่เกิดขึ้นในวันฆาตกรรม ให้ผู้ชมได้รับรู้ไปด้วย ว่าคนร้ายตัวจริงใช้วิธีไหน ในการป้ายความผิดมาให้กับ ฮยอนซู จนชีวิตของเขาต้องพังไม่มีชิ้นดีแบบนี้ ถ้าซีรีส์ใส่จุดนี้เพิ่มเข้ามา จะทำให้ความบริสุทธิ์ของ ฮยอนซู ในสายตาผู้ชม สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
.
โดยรวมแล้ว สำหรับเรา One Oridanary Day เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ขึ้นหิ้ง ที่ควรกลับมาดูซ้ำ และเป็นอีกหนึ่งผลงานทรงคุณค่า ของสองนักแสดงนำอย่าง คิมซูฮยอน และชาซึงวอน ที่น่าประทับใจจริงๆ

#Viuอ่านว่าวิว #ซีรีส์เกาหลีที่Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X