ผลงานของ SM, JYP และ YG ในปี 2021
2021-12-22 08:54:46
Advertisement
คลิก!!!

SM Entertainment ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปีนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับ aespa และ NCT ทางด้านของ YG ส่งไอดอลและแดนเซอร์ของค่ายขึ้นหน้าปกนิตยสารอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ JYP Entertainment ปีนี้ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

สำหรับปี 2021 ถือว่าเป็นปีที่ aespa ประสบความสำเร็จในระดับที่เกินความคาดหมายสำหรับวงที่เดบิวต์ได้เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น พวกเธอส่งเพลง Next Level และ Savage เข้าชาร์ตเพลงทุกชาร์ตในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลง Next Level ที่มีจังหวะติดหูและท่าเต้นที่เต้นตามได้จนกลายเป็นเทรนด์เต้นตามกันบนโซเชียลมีเดีย ส่วนเพลง Savage ก็สามารถทำ Perfect All-kill (PAK) ของวงได้เป็นครั้งแรก และเป็นไอดอลรุ่น 4 เพียงวงเดียวที่ทำผลงาน PAK ได้ในตอนนี้

นอกจากนี้ aespa ยังคว้ารางวัล Performance of the Year จากงาน 2021 Asia Artist Awards และ Record of the Year จากงาน 2021 Melon Music Awards และสมาชิกของวงยังเป็นที่จดจำในวงการแฟชั่น พวกเธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์และมิวส์ให้กับแบรนด์หลายแบรนด์

นอกจาก aespa แล้ว วงรุ่นพี่อย่าง NCT ก็ยังมีกิจกรรมโปรโมทอย่างต่อเนื่อง ในปี 2021 วงทุกยูนิตได้มีผลงานรวมตัวกัน และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อัลบั้มมียอดขายถึงล้านก็อปปี้ โดยอัลบั้ม Universe มียอดพรีออเดอร์ถึง 1.7 ล้านอัลบั้ม ทำให้ NCT เป็นวงบอยแบนด์ที่มียอดขายอัลบั้มดีที่สุดในปี 2021 

ข้ามมาที่ฝั่ง YG ที่ยังคงให้ศิลปินทำกิจกรรมที่หลากหลาย รวมถึงปีนี้ปล่อยโซโล่ของสมาชิกวง BLACKPINK 2 คน ทั้ง โรเซ่ (Rosé) และ ลิซ่า (Lisa)

โรเซ่ ปล่อยอัลบั้ม -R- ออกมาเมื่อเดือนมีนาคม ด้วยเพลง On The Ground และ Gone ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตามมาด้วย ลิซ่า ที่ปล่อยผลงานเดี่ยวแรกในเดือนกันยายนในอัลบั้ม LALISA นอกจากสมาชิกวง BLACKPINK แล้ว ยังมีศิลปินคนอื่นที่มีผลงานเดี่ยว ได้แก่ มิโน (Mino) วง WINNER ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้ม INFINITY ไปเมื่อไม่นานมานี้

นอกจากผลงานเพลงแล้ว ศิลปินค่าย YG ยังขยันขึ้นปกนิตยสารไม่ว่าจะเป็น W, Vogue Korea, Harper’s Bazaar ก็สลับกันขึ้นแทบจะทั้งปี

ไม่ใช่แค่ศิลปินที่ได้ถ่ายแบบให้กับนิตยสาร แดนเซอร์ค่ายนี้ก็ได้ถ่ายแบบลงนิตยสาร Elle Korea และ W Korea เช่นกัน

 

สำหรับค่าย JYP ในปีนี้ดูเงียบที่สุดในบรรดา 2 ค่ายชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นกันว่า TWICE และ ITZY เกิร์ลกรุ๊ปของค่าย ทำผลงานได้ไม่ดีเมื่อเทียบกับวงอื่นในรุ่นเดียวกัน 

แม้ว่า TWICE จะได้รับกระแสดีจากทั้งอัลบั้ม Taste Of Love และFormula of Love: O+T=<3 ที่มีเพลงไตเติ้ลเป็นเพลง Alcohol-Free และ Scientist แต่ก็ไม่เป็นที่จดจำของสาธารณะชนได้เท่ากับผลงานก่อน และไม่ได้ขึ้นท็อปของชาร์ตเพลงดิจิตอลในเกาหลีด้วยซ้ำ

และปี 2021 ก็ไม่ใช่ปีที่โชคดีสำหรับ ITZY เช่นกัน เพราะเพลงของพวกเธอในปีนี้ทำผลงานได้ไม่ดีในชาร์ตเพลงในประเทศ รวมถึงข่าวลือเรื่องบูลลี่ในโรงเรียนของ ลีอา (Lia) ที่ทำลายภาพลักษณ์ของวงไปไม่น้อย

นอกจากยอดขายดิจิตอลของเกิร์ลกรุ๊ปที่ลดลงแล้ว JYP ยังเริ่มต้นปีด้วยข่าวร้าย เมื่อสมาชิกทั้งหมดของวง GOT7 ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่าย รวมถึงวง Day6 ที่มีความเปลี่ยนแปลงจนมีโอกาสว่าอาจจะไม่ต่อสัญญากับ JYP เช่นกัน

อย่างไรก็ตามในปีหน้าเตรียมลุ้นกันว่า JYP จะทำผลงานได้ดีขึ้นมาหรือไม่ หลังจากเปิดแผนเตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ซึ่ง YG เองก็มีข่าวว่าจะเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X