นักวิจารณ์ไทย ยกย่อง Steven Spielberg’s West Side Story ขึ้นแท่นตำนานบทใหม่ที่สะกดทุกสายตาผู้ชม
2021-12-09 11:54:22
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากภาพยนตร์ “Steven Spielberg’s West Side Story” ผลงานล่าสุดของพ่อมดแห่งฮอลลีวูด สตีเว่น สปีลเบิร์ก
ได้ฤกษ์ปรากฏสู่สายตาผู้ชม ทำเอานักวิจารณ์ไทยถึงกับเอ่ยปากว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่หนังรีเมกทั่วไปเท่านั้น แต่ถือเป็นการสร้างตำนานบทใหม่อีกครั้งขึ้นมา โดยสามารถสะกดสายตาผู้ชมเอาไว้ในทุกรายละเอียดของภาพยนตร์ ที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีลุ้นชิงรางวัลออสการ์อย่างแน่นอน 

 

 A picture containing textDescription automatically generated   A person and person dancingDescription automatically generated with medium confidence


จากความโดดเด่นของภาพยนตร์ในหลากแง่มุม ทั้งเรื่องการกำกับภาพ การออกแบบงานสร้าง การเลือกเครื่องแต่งกาย การแต่งหน้าทำผมและที่สำคัญคือเคมีของตัวละคร โดยเฉพาะตัวละครหลัก โทนี่ รับบทโดย แอนเซล เอลกอร์ต

(Ansel Elgort) และมาเรีย รับบทโดย เรเชล เซกเลอร์ (Rachel Zegler) ที่สะกดผู้ชมได้ตั้งแต่ฉากแรกที่ปรากฏตัว ผ่านสายตา ท่าทาง ท่วงทำนองและบทเพลงที่ประสานกลมกลืนกันอย่างลงตัวในทุก ๆ มิติ 

 

โดยภาพยนตร์ Steven Spielberg’s West Side Story คว้าคะแนนมะเขือสดจากเว็บไซต์วิจารณ์หนังชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes มาได้มากถึง 95% และยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งนักวิจารณ์และแฟน ๆ ว่าสามารถผสมกลิ่นอายความเป็นอมตะ บวกกับความทันสมัยที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่เหนือกาลเวลา นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้อย่างง่ายดายด้วยหลากหลายเหตุผล 

A group of people standing in front of a buildingDescription automatically generated with medium confidence     A First Look at Steven Spielberg's West Side Story | Vanity Fair

 

เรื่องราวเดิม ในวิสัยทัศน์ใหม่ Steven Spielberg’s West Side Story ไม่ได้ทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงอันโด่งดังของภาพยนตร์ต้นฉบับ แต่เป็นการหยิบยกเรื่องราวเดิมมาเล่าในแบบฉบับใหม่ให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้นและเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัย แต่ยังสามารถสื่อสารใจความเดิมไปยังผู้ชมได้อย่างครบถ้วน 

 

โปรดักชันสุดอลังการ ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของสตีเว่น สปีลเบิร์กแล้ว โปรดักชันจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ทั้งการกำกับภาพโดยฝีมือผู้กำกับภาพคู่บุญของสปีลเบิร์กอย่าง ยานุสซ์ คามินสกี้ (Janusz Kaminski) การออกแบบงานสร้าง เครื่องแต่งกายของนักแสดง รวมไปถึงการออกแบบท่าเต้นสำหรับเพลงในภาพยนตร์ใหม่ทั้งหมดที่ชวนตื่นตาในทุกจังหวะ มอบความรู้สึกให้ผู้ชมเหมือนได้เข้าไปนั่งอยู่ในโรงละครอย่างแท้จริง

 

A picture containing personDescription automatically generated

 

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ Steven Spielberg’s West Side Story ยังคงมีบทเพลงจากภาพยนตร์ดั้งเดิมที่ทุกคนรู้จักเอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น “America”, “Gee, Officer Krupke” และ “Somewhere” จากปลายปากกาของ
สตีเฟ่น ซอนด์ไฮม์ (Stephen Sondheim) นักประพันธ์เพลงบรอดเวย์ระดับตำนาน รวมทั้งยังได้ รีตา มอเรโน
(Rita Moreno) ผู้เคยรับบทเป็นอนิตาในภาพยนตร์เวอร์ชันปี 1961 มาร่วมทีมนักแสดงชุดใหม่อีกด้วย ซึ่งตัวรีตาเอง ยังสามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงไปครองได้สำเร็จอีกด้วย 

 

ร่วมเดินทางสู่มหานครนิวยอร์กและติดตามเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักต้องห้าม ภายใต้การกำกับของพ่อมดแห่ง
ฮอลลีวูด สตีเว่น สปีลเบิร์ก ในภาพยนตร์ Steven Spielberg’s West Side Story ได้แล้ววันนี้ ที่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านทั้งในเครือ SF Cinema และ Major Cineplex 

 

###

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X