เจสซี่ กับการถูกบูลลี่เพราะเป็นเด็กนักเรียนชาวเอเชียเพียงคนเดียวในโรงเรียน
2021-04-28 08:56:31
Advertisement
คลิก!!!

ประสบการณ์อันแสนเจ็บปวดเมื่อในครั้งอดีตของฮิปฮอปสาวชาวเกาหลี-อเมริกัน ที่กลายมาเป็นซุปเปอร์สตาร์ในวันนี้

 

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมานี้ ‘เจสซี่’ สาวผู้มากไปด้วยความสามารถของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ได้ปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ ‘Tikita Car’ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง ‘SBS’ ในฐานะแขกรับเชิญของรายการ โดยในการออกมาร่วมพูดคุยในครั้งนี้ ‘เจสซี่’ ได้บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวเมื่อในครั้งอดีตของตัวเองที่เธอทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวด โดย ณ ตอนนั้นเธอยังคงเป็นเพียงเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่เข้าเรียนในโรงเรียน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

 

โดยเริ่มแรก ‘เจสซี่’ ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ในตอนที่อาศัยอยู่ที่อเมริกา ฉันอยู่ในเขตพื้นที่ที่ไม่มีชาวเอเชียอยู่เลยค่ะ และนั่นทำให้ฉันเป็นเด็กนักเรียนชาวเอเชียเพียงคนเดียวของโรงเรียน และฉันก็ถูกคนอื่น ๆ ในโรงเรียนบูลลี่เพราะเหตุผลนั้น ฉันคิดว่าฉันถูกบูลลี่อยู่ประมาณ 6 ปีได้ค่ะ”

เมื่อกล่าวดังนั้น ‘เจสซี่’ ได้อธิบายต่อว่า “ในช่วงระยะเวลา 6 ปีนั้น ความโกรธก็เริ่มครอบงำฉันมากขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ และนั่นมันทำให้ฉันตัดสินใจได้ในวันหนึ่ง ฉันรวบรวมความกล้า และต่อต้านสิ่งที่เกิดขึ้น และหลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ไม่มีใครเข้ามาบูลลี่ฉันอีกเลยค่ะ”

 

ด้วยเพราะเหตุนี้ ‘เจสซี่’ จึงได้เริ่มต้นอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า “ในความคิดของใครหลาย ๆ คน พวกเขามักจะมองว่าฉันเป็นคนที่มีนิสัยแรง ๆ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องจริงนะคะ [ประสบการณ์ในอดีต] ทำให้ฉันเข้มแข็งมากขึ้นจนสามารถแสดงมันออกมาสู่ภายนอกได้”

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคน ๆ หนึ่งจะบอกว่าตัวเองเข้มแข็งขนาดไหน แต่ทุก ๆ คนก็ล้วนแต่มีมุมที่อ่อนแออยู่ภายในจิตใจทั้งสิ้น โดย ‘เจสซี่’ ได้บอกเล่าว่า ตัวเธอนั้นมักจะแสดงออกว่าเธอโอเค เธอไม่เป็นอะไรต่อหน้าคุณแม่ของเธออยู่เสมอผ่านคำพูดที่ว่า

“[ในอดีต] ฉันไม่ได้มีชีวิตที่ง่าย หรือสุขสบายอะไรมากนัก แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ฉันไม่ต้องการให้คุณแม่เป็นกังวลเพราะเรื่องของฉันค่ะ เพราะแบบนั้น ในตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันจึงบอกกับคุณแม่อยู่เสมอว่า ‘แม่ หนูไม่เป็นไร ทุก ๆ อย่างมันโอเคสำหรับหนู’ หรืออะไรทำนองนั้นค่ะ”

 

โดยสุดท้าย ‘เจสซี่’ ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ไม่ว่าตัวฉันจะจมดิ่งลงไปลึกแค่ไหน ฉันจะโบยบินกลับขึ้นมาเสมอค่ะ และเพราะแบบนั้นเอง เพราะคุณแม่ทราบว่าฉันต้องเผชิญ และอดทนกับทุกสิ่งทุกอย่างนี้มากมายขนาดไหน คุณแม่เลยมักจะพูดให้ฉันฟังอยู่เสมอ ว่าเธอนั้นคิดว่าฉันสุดยอดมากแค่ไหนอยู่ตลอดค่ะ”

ทั้งนี้ ‘เจสซี่’ เกิดและเติบโตในประเทศสหรัฐอเมริกา จนกระทั่งอายุได้ 15 ปี ‘เจสซี่’ จึงได้ออกเดินทางมายังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อทำตามความฝันของเธอในการเป็นนักร้องของเธอ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X