YG และ Big Hit จับมือร่วมงานกัน ทำให้แฟนคลับ SEVENTEEN รู้สึกกังวล?
2021-02-07 09:14:36
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวใหญ่ที่ทำให้แฟนคลับเคป็อปต่างต้องเซอร์ไพรส์ เมื่อ YG Entertainment จับมือร่วมงานทางธุรกิจกับ Big Hit Entertainment อย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการโปรโมทศิลปินของทั้ง 2 ค่าย

ข้อมูลจากฝั่ง YG Entertainment เปิดเผยว่าจะทำการวางแผนกลยุทธ์ร่วมกับ Big Hit Entertainment ในหลายด้าน การร่วมงานกันครั้งนี้ทำให้ YG และ Big Hit มีโอกาสร่วมงานกันมากขึ้น ทั้งการผลิตคอนเท้นท์, การสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่าทั้ง 2 บริษัทกำลังร่วมมือกันพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อพูดถึง 2 บริษัทนี้ แฟนคลับก็คงอดนึกถึง 2 ศิลปินระดับท็อปจากแต่ละค่ายไม่ได้ โดยตอนนี้ YG Entertainment ทุ่มสุดตัวเพื่อส่งให้ BLACKPINK กลายเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ส่วนทางด้าน Big Hit ถือเป็นบริษัทที่ไร้คู่แข่ง ด้วยชื่อเสียงของ BTS ที่มีฐานแฟนคลับทั่วโลก ทำให้แพลตฟอร์ม Weverse ของบริษัทมีกำไรมหาศาล

การรวมตัวของบอยแบนด์อันดับ 1 

และเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้

YG Entertainment ตั้งใจจะขยายฐานแฟนคลับผ่านแพลตฟอร์ม Weverse ของ Big Hit Entertainment ส่วนทางด้าน Big Hit Entertainment เองก็หวังจะขยายอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียผ่านคอนเท้นท์ของ YG Entertainment เช่นกัน เราจะได้เห็นศิลปิน YG ทั้ง BLACKPINK, WINNER, iKON, … บนแพลตฟอร์ม Wevese ของ Big Hit

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนจะมีบางคนไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ กะรัต (Carat) แฟนคลับของบอยแบนด์วง SEVENTEEN ออกมาเรียกร้องให้สมาชิกในวงควรได้รับอนุญาตให้สร้างคาเฟ่ผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองมากกว่าที่จะไปพึ่งพิงแพลตฟอร์มอย่าง Weverse

แฮชแท็ก # 플레 디스 _ 위 버스 _ 취소 해 (Pledis ยกเลิก Weverse) ถูกเรียกร้องผ่านโลกออนไลน์

Weverse เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้น เพื่อนให้ศิลปินและแฟนคลับได้ติดต่อกัน แฟนคลับสามารถโพสข้อความ และศิลปินสามารถมาตอบข้อความนั้นได้ อาร์มี่ (ARMY) แฟนคลับของวง BTS เป็นกลุ่มใหญ่ที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ และเมื่อศิลปินสามารถตอบทุกโพสได้ การแข่งขันกันโพสเพื่อเรียกความสนจึงเกิดขึ้น โดยไม่มีการคัดกรอง เรื่องนี้เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้กะรัตไม่เห็นด้วยที่ SEVENTEEN จะเข้าร่วมกับ Weverse

อย่างไรก็ตาม แฟนคลับยังคงหวังว่าจะได้เห็นการพัฒนาของ Weverse และยิ่งได้เห็นการร่วมมือกันระหว่าง YG และ Big Hit ทำให้เราคาดหวังได้ว่าอนาคตจะมีการพัฒนาในด้านต่างๆเกิดขึ้นอย่างมากมายแน่นอน

ที่มา  https://dailysbnews.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X