มินอา (Minah) อดีตสมาชิกวง ILUV เล่าเรื่องจริงเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งและฟ้องร้องกับต้นสังกัดเก่า
2020-12-30 18:26:30
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: บทความมีเนื้อหาเกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง, การคุกคามทางเพศ, โรคซึมเศร้า และฆ่าตัวตาย

ชินมินอา (Shin Minah) ได้ออกมาเปิดเผยความเจ็บปวดและความคับข้องใจของเธอในฐานะผู้เสียหาย หลังจากที่เธอถูกฟ้องร้องคดีหมิ่นประมาทกับต้นสังกัดเก่า เพราะเธอออกมาเปิดเผยว่าตนเองถูกรังแกและทำร้ายร่างกายโดยอดีตเพื่อนร่วมวง

มินอาได้โพสข้อความยาวบนอินสตาแกรมของตัวเองเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม เล่าเกี่ยวกับความคิดและความรู้สึกของเธอในฐานะผู้เสียหาย

WKS ENE Entertainment อดีตต้นสังกัดของเธอได้แจ้งความ และอัยการได้ตั้งข้อหาหมิ่นประมาทและขัดขวางการปฏิบัติงานแก่เธอ เนื่องจากได้เปิดเมื่อช่วงต้นปีว่าเธอถูกรังแก และคุกคามทางเพศจากสมาชิกในวง เธอถูกบังคับให้ดูวิดีโอที่สะเทือนใจ

หลังจากที่เธอเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวออกมา อดีตเพื่อนร่วมวงของเธอถูกสอบสวน ส่วนมินอาเปิดเผยว่าเธอพยายามฆ่าตัวตายจากเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม WKS ENE Entertainment ออกมาบอกว่าเรื่องที่มินอาพูดเป็นเรื่องแต่งขึ้น ส่วนมินอาเองก็ได้ไลฟ์ผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

มินอาบอกว่า “สำหรับฉัน ผลการตัดสินคดีไม่สำคัญ ฉันเรียนรู้ว่าการเปิดเผยความจริงมีค่ามากกว่าการชนะ ผลลัพธ์ของคดี ไม่ใช่ความจริงทั้งหมด” 

เธอบอกว่าเธอไม่มีเหตุผลที่จะโกหกเรื่องนี้ และดูเหมือนว่าเรื่องที่เธอเปิดเผยจะมีแต่ทำให้เธอมีปัญหาในอนาคต อย่างไรก็ตามเธอตัดสินใจที่จะออกมาพูดอย่างกล้าหาญ เพราะเธอมั่นใจว่าเรื่องที่เธอพูดคือเรื่องจริง

ชินมินอาบอกว่า “นี่คือความจริงของผู้เสียหาย มันเป็นเรื่องยากอยู่แล้วที่ตัวคนเดียวจะเอาชนะทีมได้ กฎหมายไม่ได้ช่วยเหลือผู้เสียหาย”

อย่างไรก็ตามเธอยืนยันว่า เธอจะยังคงสู้ต่อไป 

มินอาพูดถึงเรื่องสุขภาพของเธอว่า เธอเข้าโรงพยาบาลเพราะปัญหาวิตกกังวลและโรคซึมเศร้า เพราะเธอคิดว่าเธออาศัยอยู่ในโลกที่มีแต่เรื่องหลอกลวงและอยากจบทุกสิ่ง

มินอาบอกว่าเธอกังวลที่คนที่ทำผิดยังคงใช้ชีวิตอย่างอิสระ 

“ฉันเจอผู้ป่วยในโรงพยาบาล พวกเขาถูกนำส่งโรงพยาบาลเพราะกระทบกระเทือนจิตใจ วิตกกังวลและซึมเศร้า กฎหมายไม่ปกป้องพวกเขา และพวกเขายังใช้ชีวิตอย่างเจ็บปวด แต่ในขณะที่เหยื่อต้องเข้าโรงพยาบาล ผู้กระทำผิดยังคงอยู่ในสังคมอย่างสบาย”

เธอบอกว่ามีหลายคนที่กลัวความจริงเปิดเผย มินอาบอกว่าถึงแม้กฎหมายจะไม่ช่วยผู้เสียหาย แต่เธอสัญญาว่าไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร เธอจะบอกให้โลกรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เธออยากจะเริ่มต้นในการช่วยเหลือคนที่ถูกกระทำแบบเธอในอนาคต


เมื่อไม่นานมานี้ มินอาถูกฟ้องร้องคดีขัดขวางการทำธุรกิจ และละเมิดข้อมูล ผิดกฎหมายควบคุมการสื่อสาร (Communication Network)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X