Dispatch รายงานไทม์ไลน์ของ ชองฮา (Chungha) ว่าเคยได้ผลตรวจ COVID- 19 เป็นลบ ก่อนจะประกาศว่า เป็นบวก
2020-12-08 19:47:34
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ได้มีการยืนยันว่า ชองฮา (Chungha) ติดเชื้อไวรัส COVID -19 ทำให้หลายคนกังวลว่าไอดอลที่เธอใกล้ชิดด้วยทั้ง มินา (Mina) วง gugudan, ยอนจอง (Yeonjung) วง WJSN, แชยอน (Chaeyeon) วง DIA และ ซานะ (Sana) วง TWICE จะติดไวรัสนี้ไปด้วย

เนื่องจากมีการรวมตัวของไอดอลจากหลายวง ทำให้วงการเคป็อปต้องระมัดระวังมากขึ้นอีกครั้ง และโพสของชองฮาที่เธอโพสไว้ก่อนหน้าที่ผลตรวจจะออก กำลังตกเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้

แฟนคลับ: ออนนี่ของเราอยู่ที่นี่ล่ะ วันนี้พี่จะทำอะไร?!

ชองฮา: วันนี้เหรอ?! ช่วงนี้น่ากลัวอ่ะ ถ้าไม่มีตารางงาน ฉันก็คงอยู่บ้าน!???
 

ข้อความนี้ถูกโพสในเวลา 00.36 น. ของวันที่ 7 ธันวาคม ก่อนหน้าที่ผลตรวจของชองฮาจะออกมาเป็นบวก ทำให้บางคนเข้าใจผิดว่าเธอไม่ได้ไปตรวจหาไวรัส ซึ่งไม่เป็นไปตามนั้นเลย ชองฮาอาสาไปตรวจเอง เนื่องจากเธอได้ทราบข่าวการแพร่กระจายของไวรัสในศูนย์กีฬาที่เธอไปบำบัดอาการปวดไหล่ และเธอไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ผลตรวจแรกของเธอออกมาเป็นลบ ทำให้เธอโพสข้อความอย่างสบายใจ

แต่หลังจากนั้น ผลตรวจของเธอเปลี่ยนเป็นบวก ทำให้เธอถูกวิจารณ์ว่าเป็นคนแพร่ไวรัสให้กับกลุ่มไอดอล อย่างไรก็ตาม Dispatch ได้รายงานไทม์ไลน์เรื่องนี้ เพื่อให้ความชัดเจนและเป็นธรรมต่อชองฮา

2 ธันวาคม: ชองฮา ไปที่ศูนย์กีฬา A

4 ธันวาคม ตอนเย็น: รวมตัวกันในวันเกิด มินา วง gugudan ที่บ้านของมินา มีทั้ง แชยอน, ยอนจอง และชองฮาเข้าร่วมงาน
4 ธันวาคม ช่วงค่ำ: มารวมตัวกันที่บ้านของชองฮา มี ยอนจอง และ ซานะ
5 ธันวาคม: ยืนยันมีผู้ติดเชื้อไวรัสที่ศูนย์กีฬา A 

6 ธันวาคม 8.30 น.: ชองฮาของตรวจหาเชื้อไวรัส

6 ธันวาคม 19.34 น.: ผู้จัดการและทีมงานของชองฮา ยืนยันผลตรวจเป็นลบ

6 ธันวาคม 19.46 น.: ชองฮา ได้รับผลตรวจ ผลออกมาเป็น ลบ

7 ธันวาคม 00.36 น.: ชองฮาโพสข้อความในแฟนคาเฟ่ บอกว่าเธออยู่บ้าน

7 ธันวาคม 9.30 น.: ผลตรวจของชองฮาเปลี่ยนเป็น บวก

ระหว่างอยู่ที่บ้านของมินา ไอดอลทุกคนต่างเป่าเทียนฉลองวันเกิด และสั่งต๊อกโบกีมาทานกัน พวกเธอรวมตัวกันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ ชองฮา และยอนจอง จะมาที่บ้านของชองฮา และมาเจอกับ ซานะ

หลังจากมีข่าวพบผู้ติดเชื้อที่ศูนย์กีฬา ซึ่งเป็นที่ที่ชองฮาไปเข้ารับการกายภาพบำบัดไหล่ และไม่ได้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ อย่างไรก็ตามเธอและทีมงานอาสาเข้ารับการทดสอบ เพื่อวางแผนตารางงานในอนาคต และเนื่องจากพวกเขาไม่ได้อยู่ในกลุ่มสัมผัสใกล้ชิด ทำให้เสียค่าตรวจเป็นแพ็คเกจราคาประมาณ 5,000 บาท

 

หลังจากนั้น ทีมงานและผู้จัดการของชองฮา ได้รับผลตรวจทางข้อความก่อน แต่เมื่อชองฮายังไม่ได้ผลตรวจ พวกเขาเลยโทรไปที่ศูนย์ฉุกเฉิน และหลังจากนั้น 12 นาที พวกเขาก็ได้รับผลตรวจของชองฮาทางข้อความ โดยผลตรวจผ่านการทดสอบชุด PCR ให้ผลเป็นลบ

จากผลการตรวจที่ออกมาเป็นลบ ทำให้ชองฮาได้มาโพสพูดคุยกับแฟนคลับในคาเฟ่ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทางศูนย์สุขภาพได้โทรมาบอกเธอว่าผลตรวจของเธอเป็น บวก ผลตรวจก่อนหน้านี้เกิดจากความผิดพลาดของคอมพิวเตอร์ในห้องฉุกเฉิน ทำให้ทางต้นสังกัด MNH Entertainment ออกมาชี้แจงต่อสาธารณะชน

 

“เรารับรู้ถึงความลำบากของบุคลากรทางการแพทย์ในเวลานี้ เราไม่ขอกล่าวโทษพวกเขาถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่เราขอให้ทุกคนหยุดเผยแพร่ข่าวลือที่เป็นเท็จที่บอกว่า ‘ชองฮาไปไหนมาไหนต่อ หลังจากผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก’ หรือ ‘เธอไม่บอกคนอื่นว่าติดไวรัส แล้วยังไปเจอคนอื่น’” - MNH Entertainment

 

หลังจากชองฮาได้รับผล เธอรีบบอกเพื่อนของเธอ ทำให้ไอดอลที่ใกล้ชิดเธอเข้ารับการทดสอบหาเชื้อไวรัสทันที ตอนนี้ชองฮาได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และเธอได้ออกมาขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

 

ที่มา Dispatch

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X