10 เหตุการณ์ที่ SM โดนต่อว่าจากศิลปินในค่าย
2020-07-17 09:02:54
Advertisement
คลิก!!!

SM Entertainment ถือเป็น 1 ใน 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ของวงการเพลงเกาหลี บริษัทสร้างศิลปินมีชื่อเสียงมากมาย อย่างไรก็ตามหลายครั้งหลายหนการจัดการของค่ายก็ไม่ดีเท่าใดนัก ทำให้หลายครั้งเราได้เห็นไอดอลในค่ายออกมาต่อว่าบริษัทของตัวเองด้วยตัวเองเลย จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

แทยอน (Taeyeon) วง Girls' Generation

ระหว่างคอนเสิร์ต ได้มีแฟนคลับบอกแทยอนว่า อัลบั้มที่เธอซื้อไม่ได้คุณภาพ แทยอนได้แก้ไขปัญหานี้ด้วยการให้อัลบั้มใหม่กับแฟนคลับพร้อมลายเซ็น พร้อมทั้งบอก SM Entertainment ให้เอาใจใส่คุณภาพสินค้าหน่อยกลางเวทีกันเลยทีเดียว

“อะไรนะคะ อัลบั้มของคุณมีตำหนิเหรอ?”

“SM!”

“ทำไมมีอัลบั้มมีตำหนิเยอะจังเลยล่ะ?”

ซอฮยอน (Seohyun) วง Girls' Generation

ซอฮยอนเป็นสมาชิกอีกคนที่บอกความไม่พอใจต่อ SM แบบเปิดเผย เธอบอกว่าบริษัทเข้มงวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่ศิลปินจะทำเพลงเอง ซอฮยอนบอกว่าตั้งแต่เดบิวต์ เธอเสนอเพลงให้ SM ไป 6 เพลงแล้ว แต่ก็โดนนปฏิเสธหมดเลย

ซูยอง (Sooyoung) วง Girls' Generation

ซูยองเองก็เคยบ่น SM ว่าให้ท่อนร้องเธอน้อยเกินไป

“ฉันแต่งหน้าตั้งแต่ตี 5 เพื่อร้องแค่ 8 คำ”

“ในเพลง ฉันได้ร้องแค่ 8 คำเองค่ะ”

เจสสิก้า จอง (Jessica Jung)

เจสสิก้าเคยออกมาบอกว่า SM ให้เธอออกจากวง เธอเล่าว่าบริษัทเรียกเธอกับสมาชิกของวง Girls' Generation ไปพบและบอกว่าเธอไม่ใช่สมาชิกของวงอีกต่อไป ถึงแม้จะเสี่ยงที่จะถูกปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสม แต่เจสสิก้าก็กล้าพอที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ให้แฟนคลับรับรู้

ซูโฮ (Suho) วง EXO

ซูโฮ เคยพูดว่าเขาผิดหวังกับ SM Entertainment เอาไว้ในรายการ Radio Star เขาเล่าว่าตอนวงเริ่มเดบิวต์ บริษัทตั้งใจทำผลงานของพวกเขามาก ใส่ใจในรายละเอียด แต่พอวงเริ่มโปรโมทไปเรื่อยๆ บริษัทก็เริ่มไม่สนับสนุนพวกเขามากเท่าที่ทำเมื่อก่อน จนตอนนี้บริษัทไม่จองห้องสวีทให้เขาแล้ว

“เวลาเราไปถ่ายทำมิวสิกวิดีโอที่ต่างประเทศ”

“บริษัทมักจะจองห้องสวีทให้กับหัวหน้าวง”

“แต่ตอนนี้ผมได้นอนห้องธรรมดา เป็นห้องคู่ด้วย”

แบคฮยอน (Baekhyun) วง EXO


ครั้งหนึ่งขณะที่แบคฮยอนกำลังไลฟ์คุยกับแฟนคลับ ผู้จัดการวงก็เดินมาบอกว่าให้ปิดกล้องเพื่อไปซ้อม แบคฮยอนเลยบอกว่า “ผู้จัดการของเราบอกให้เราปิดกล้อง ไปโจมตีเขาบนอินสตาแกรมเลยนะครับ” 

ฮีชอล (Heechul) วง Super Junior

ฮีชอลว่า SM หลายครั้งมาก มีครั้งหนึ่งเขาบอกให้ SM เลือกขายของที่ระลึกคุณภาพต่ำได้แล้ว

แทยง (Taeyong) วง NCT

NCT เป็นอีกวงที่เคยถูกผู้จัดการวงบอกให้ปิดกล้องเพื่อเลิกคุยกับแฟนคลับ แทยงเลยบอกแฟนคลับว่า

“คนที่อยู่ตรงนี้บอกให้เราหยุดได้แล้วครับ”

แอมเบอร์ (Amber) วง f(x)

ตอนที่แอมเบอร์ออกจาก SM Entertainment เธอเคยพูดถึงเรื่องที่บริษัทดูแลเธอไม่ดี

เฮนรี่ (Henry) 

เฮนรี่ออกจาก SM Entertainment หลังจากไม่ได้รับการโปรโมทที่เหมาะสมตลอด 9 ปีที่เขาอยู่ในบริษัท เขาเคยบอกว่า “ผมทำผิดพลาดที่เข้า SM Entertainment เมื่อ 9 ปีก่อน ผมไปต่อได้อย่างไรนะเหรอครับ? แฟนคลับคือคนที่ทำให้ผมเข้มแข็ง”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X