ซีรีส์สนุกประจำปี 2019 ที่คุณไม่ควรพลาด
2020-04-21 09:48:57
Advertisement
คลิก!!!

ปี 2019 เป็นอีกปีที่มีซีรีส์สนุกหลายเรื่องเลยทีเดียว และเป็นปีที่นักเขียนบทได้ลองเขียนบทแปลกใหม่ในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในวงการซีรีส์เกาหลี 

นอกจากนี้ยังมีซีรีส์จากช่องเคเบิ้ล JTBC ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เป็นอีกปีที่ซีรีส์ของช่องเคเบิ้ลหลายเรื่องน่าสนใจกว่าช่องสาธารณะ 

เราลองมาดูกันดีกว่าว่าในปี 2019 มีซีรีส์เรื่องไหนน่าสนใจบ้าง และเรื่องใดบ้างที่เป็นซีรีส์เรื่องโปรดของคุณ บอกกันเข้ามาได้ในคอมเม้นท์เลยนะ

Sky Castle

ก่อนอื่นต้องเริ่มจาก Sky Castle ซีรีส์ที่โด่งดังเป็นพรุแตกในปี 2019 ซึ่งถ้าดูจากนักแสดงที่ล้วนแล้วแต่มีอายุ และนักแสดงวัยรุ่นที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมาก ซีรีส์เรื่องนี้ไม่น่าจะโด่งดังได้ขนาดนี้ เพราะมีฐานแฟนคลับของนักแสดงน้อยมากนั่นเอง จนทำให้ช่วงแรกมีแฟนคลับซีรีส์เกาหลีในต่างประเทศให้ความสนใจซีรีส์เรื่องนี้น้อยมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เรตติ้งของซีรีส์เรื่องนี้พุ่งขึ้นเรื่อยๆ จนถือเป็นซีรีส์ที่มีคนพูดถึงมากที่สุดในปี 2019 

รายการทีวีแทบทุกช่องพูดถึงเรื่องนี้ รวมถึงไอดอลหลายคนที่ออกมาพูดถึงซีรีส์เรื่องนี้ว่าน่าดูแค่ไหน 

Sky Castle เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของวัฒนธรรมสังคมเกาหลีที่บางครั้งก็ทำลายชีวิตใครบางคนโดยไม่ทันตั้งตัว 

นี่คือซีรีส์อีกเรื่องที่อยากให้แฟนซีรีส์เกาหลีได้ลองรับชมดู หากคุณกำลังเบื่อซีรีส์เนื้อเรื่องแบบเดิมๆ เรื่องนี้ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน 

คะแนนโดยรวม: 97%

Strangers From Hell

Strangers From Hell เหมาะกับคนที่ชอบซีรีส์แนวสยองขวัญสั่นประสาทมาก ถ้าใครชอบภาพยนตร์เรื่อง Joker อาจจะถูกใจเรื่องนี้ เพราะทั้ง 2 เรื่องมีกลิ่นอายที่คล้ายกัน เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่เสียสติหลังจากได้เจอกับเรื่องราวสยองขวัญรอบตัว 

คุณจะได้เห็นตัวละครของพระเอกค่อยๆเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ผ่านแต่ละตอนของซีรีส์ที่ค่อยๆเปิดเผยเรื่องราวแปลกประหลาดของผู้คนรอบตัวเขา 

แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ชอบซีรีส์แนวนี้จริงๆ เพราะมีฉากค่อนข้างรุนแรงอยู่มาก ส่วนคนที่อยากจะลองดู คำแนะนำก็คือ อย่าดูตอนกินอาหาร นอกจากความสยดสยองของตัวละครแล้ว ซีรีส์ยังเล่าถึงความเน่าเฟะของสังคมเกาหลีแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในซีรีส์เรื่องอื่น บทละครเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ซีรีส์น่าสนใจ 

และเรื่องนี้ถือเป็นผลงานการแสดงที่สุดยอดอีกหนึ่งเรื่องของ อีดงอุค (Lee Dong Wook) เลยล่ะ

คะแนนโดยรวม: 97%

One Spring Night 

One Spring Night เป็นอีกเรื่องที่ถ้าคนที่ชอบก็ชอบไปเลย ส่วนคนที่ไม่ชอบก็คงไม่ชอบไปเลยเช่นกัน 

ซีรีส์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับเรื่องเดียวกันกับเรื่อง Something in the rain มารับหน้าที่กำกับ ทำให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงบรรยากาศเดียวกันของการดำเนินเรื่องและการตัดต่อ .

ซีรีส์เล่าเรื่องของชีวิต เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สะท้อนสังคมเกาหลี วัฒนธรรมที่ก่อให้เกิดความกดดันแก่ผู้คน และมุมมองการใช้ชีวิตของแต่ละคนผ่านชีวิตประจำวันของพวกเขา 

หญิงสาวคนหนึ่งตกหลุมรักพ่อเลี้ยงเดี่ยว และสะท้อนความคิดของผู้คนในสังคมต่อครอบครัวที่มีพ่อหรือแม่คนเดียว เราจะได้เห็นความยากลำบากในการรับมือกับกระแสสังคมของตัวละครหลักในเรื่อง 

ต้องยอมรับว่าฝีมือการแสดงของนักแสดงแต่ละคนนั้นน่าประทับใจมาก มีบางช่วงที่อาจจะรู้สึกหน่วงหัวใจ และดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วก็ยังสนุกอยู่ดี

คะแนนโดยรวม: 86%

VIP

เชื่อว่าหลายคนดูเรื่องนี้เพราะเป็นแฟนคลับของ จางนารา (Jang Nara) ซึ่งสร้างความประทับใจให้หลายคนในซีรีส์เรื่อง The Last Empress ซึ่งออกอากาศไปก่อนหน้า 

ถ้าพูดตามความจริงแล้ว VIP เป็นซีรีส์ที่หลายคนคงไม่คาดคิดว่าจะได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้ เพราะพล็อตเรื่องก็แบบเดิมๆ คือภรรยาพบว่าสามีมีคนอื่น แต่ผู้เขียนบทและผู้กำกับสามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าสนใจ การลำดับเรื่องราว ทำให้ผู้ชมสนุกไปกับการคาดเดาว่า ใครกันแน่ที่เป็นเมียน้อยสามีของเธอ ซึ่งแต่ละครรอบตัวของจางนาราก็ดูมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น

สำหรับเรื่องนี้อาจจะไม่ถูกใจผู้ชมวัยรุ่นมากนัก แต่สำหรับวัยผู้ใหญ่แล้วล่ะก็ หลายคนคงเข้าใจเรื่องราวที่นางเอกเผชิญในเรื่อง จนอดไม่ได้ที่จะอินไปตามๆกัน และแน่นอนนี่ทำให้เรื่องนี้หลายเป็นซีรีส์เรตติ้งแรงอีกหนึ่งเรื่องในปี 2019 

คะแนนโดยรวม: 97%

Extraordinary You 

Extraordinary You เป็นซีรีส์วัยรุ่นที่ตอนแรกหลายคนอาจมองข้าม แต่หลายฉากที่ถูกตัดลงในทวิตเตอร์หรืออินสตาแกรมทำให้หลายคนถูกเรื่องนี้ดึงดูด 

ช่วงแรกของซีรีส์เป็นช่วงที่สนุกและน่าสนใจมาก แถมยังแหวกแนวไม่เหมือนกับเรื่องอื่นๆ ซีรีส์เล่าถึงเรื่องราวของตัวละครในการ์ตูนที่อยากมีชีวิตเป็นของตัวเอง ไม่เป็นไปตามที่นักเขียนแต่งขึ้น เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่มีพล็อตน่าสนใจ รวมถึงนักแสดงวัยรุ่นที่แต่ละคนล้วนทำให้บรรยากาศของซีรีส์ดูสดใสขึ้นได้เป็นอย่างมาก ถึงจะเป็นนักแสดงหน้าใหม่ หรือนักแสดงวัยรุ่น แต่ฝีมือการแสดงของแต่ละคนก็อยู่ในขั้นดีเลยทีเดียว แอบกระซิบว่านักแสดงชายเรื่องนี้หน้าตาดีกันหมดทุกคนเลยล่ะ 

ถ้าใครชอบซีรีส์แนวนักเรียนมัธยม คุณไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลยนะ

คะแนนโดยรวม: 82%

 Search: WWW 

เดี๋ยวนี้เทรนด์ผู้หญิงเก่งกำลังมา และ ซีรีส์เรื่อง Search: WWW ก็ได้นำเสนอตัวละครหญิงที่ถูกอกถูกใจผู้ชมหญิงหลายคนในปัจจุบัน คือพวกเธอไม่ง้อ หรือเฝ้าฝันถึงชายที่ร่ำรวยอีกต่อไป แต่ลงมือทำงาน เลี้ยงดูตัวเองได้ด้วยการทำงานของตัวเอง 

ซีรีส์เล่าถึงหญิงสาว 3 คน ที่อยู่ในวงการอินเตอร์เน็ตของเกาหลี พวกเธอเหมือนเป็นผู้กำหนดทิศทางและคาดการณ์ความต้องการของผู้บริโภค ซีรีส์ยังยกเรื่องราวที่ใกล้เคียงกับเรื่องจริงในสังคมเกาหลี ในกรณีที่เว็ปไซด์ Naver มีการปิดบังว่าถือหุ้นใหญ่ใน YG Entertainment และชาวเน็ตเกาหลีเริ่มตั้งข้อสงสัยว่าพวกเขาจะสามารถเชื่อถือข้อมูลบนเว็ปไซด์นี้ได้อีกหรือไม่

การได้รับชมเรื่องนี้ทำให้เราเปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับอาชีพที่คนทั่วไปในสังคมอาจไม่คุ้นเคย สอดแทรกเรื่องราวความรักของหญิงวัยทำงานได้ออกมาตรงใจใครหลายคน

คะแนนโดยรวม: 95%

Hotel Del Luna 

ผลงานเขียนบทของสองพี่น้องตระกูลฮง ซึ่งหลายคนคงชื่นชอบพวกเธอกันอยู่แล้ว นักเขียนบทเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เธอต้องส่งบทในแต่ละตอนให้กับทีมงานอย่างน้อย 1 เดือนก่อนจะถ่ายทำ เพราะว่าเรื่องนี้ต้องใช้สเปเชี่ยลเอฟเฟคจำนวนมาก และทีมงานต้องรู้ว่าในแต่ละตอนจะเกิดอะไรขึ้นจึงต้องเตรียมตัวไว้ก่อน 

ซีรีส์เรื่อง Hetel Del Luna มีบทที่ละเอียดลออ มีการเชื่อมโยงตำนานของหลายอย่างเข้าด้วยกัน เหมือนกับเป็นไข่อีสเตอร์ให้ผู้ชมได้สนุกไปกับการค้นหาความหมายแฝงในแต่ละตอนที่คนเขียนบทซ่อนเอาไว้ เป็นซีรีส์ที่ทั้งสนุก ตลก และพอถึงฉากที่เศร้าก็ทำเอาน้ำตานอง

ซีรีส์เล่าถึงโรงแรมพิเศษที่ต้อนรับเฉพาะแขกที่ตายไปแล้วเท่านั้น แน่นอนว่าแค่เปิดเผยพล็อตหลักออกมาก็น่าสนใจแล้ว ตอกย้ำด้วยนักแสดงนำอย่าง ไอยู (IU) ที่โดดเด่นทั้งฝีมือและแฟชั่นจนทำให้หลายคนตกหลุมรัก 

คะแนนโดยรวม: 98%

My Country 

ซีรีส์แนวประวัติศาสตร์ในปี 2019 ซึ่งเมื่อลองมาคิดดูแล้ว ปีที่แล้วไม่ค่อยจะมีซีรีส์แนวประวัติศาสตร์เลยนะ 

My Country ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกค่อนข้างมาก แต่ว่าเรตติ้งไม่มากเท่าที่ควรเนี่ยซิ

My Country เป็นการนำเรื่องราวในประวัติศาสตร์จริง มารวมกับเรื่องที่แต่งขึ้น ตัวละครบางตัวเป็นคนที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์เกาหลี การแสดงของอูโดฮวานและยังเซจงในเรื่องนี้น่าประทับใจมาก

นอกจากนี้ ซอลฮยอน วง AOA ที่มารับบทนำหญิงก็แสดงได้น่าประทับใจเช่นกัน 

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่แต่ละตอนคาดการณ์ไม่ได้ จึงทำให้ผู้ชมต้องมาลุ้นกันอยู่ตลอดเวลา และถ้าใครชอบดูหนังแนวประวัติศาสตร์ที่พิถีพิถันในเรื่องฉาก เครื่องแต่งกาย คิดว่าคุณน่าจะถูกใจเรื่อง My Country แน่นอน

The Light In Your Eyes 

The Light In Your Eyes เป็นซีรีส์ที่แตกต่างไปจากซีรีส์เกาหลีกระแสดีเรื่องทั่วไป เริ่มจากตัวนักแสดงที่ใช้นักแสดงรุ่นเก๋า ไม่ใช่นักแสดงที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในปัจจุบัน แต่แน่นอนว่าฝีมือการแสดงนั้นไม่ธรรมดาแน่นอน ซีรีส์มีแค่ 12 ตอนเท่านั้น แต่ก็สามารถสื่อสารเนื้อหาในซีรีส์ได้อย่างครบถ้วน เพราะในบางครั้งซีรีส์เกาหลีที่ถูกกำหนดให้มี 16 ตอนเสียส่วนใหญ่ แต่เนื้อเรื่องไม่น่าสนใจในตอนท้ายก็มีให้เห็นอยู่มากมาย ซีรีส์เรื่องนี้จัดระเบียบการเล่าเรื่องได้เป็นอย่างดี

เรื่องนี้จะทำให้คุณทั้งหัวเราะ ร้องไห้ และอินไปกับตัวละคร เป็นซีรีส์ที่คุณสามารถดูได้พร้อมกับคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวของคุณ

When the Camellia Blooms 

When the Camellia Blooms เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเข้มข้น แต่เบาสมอง...คือเรื่องราวของตัวละครดูจะชวนอึดอัด แต่ซีรีส์กลับเล่าออกมาได้อย่างสนุกสนาน 

ซีรีส์เล่าเรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ต้องมาเผชิญหน้ากับฆาตกรต่อเนื่อง และได้มาเจอกับพระเอกแสนซื่อ ก่อเกิดเป็นเรื่องราวความโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีกลิ่นอายความสยองขวัญรวมอยู่ด้วย เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้รูปแบบใหม่ที่จะไม่ทำให้คุณเลี่ยนจนเกินไป

เรื่องนี้เป็นผลงานคัมแบคของคังฮานึล หลังจากออกจากกรม และเขาทำออกมาได้ดีมาก สำหรับเจ้าแม่ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้อย่าง กงฮโยจิน คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เธอทำให้หลายคนตกหลุมรักตัวละครของเธอ หลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อเพราะเนื้อเรื่องไม่ได้ชวนลุ้นขนาดนั้น ซีรีส์ค่อยๆเล่าเรื่องราว และไม่มีฉากให้ชวนตื่นเต้นซักเท่าไหร่ในช่วงแรก 

บทของซีรีส์เรื่องนี้ดีมาก และมีความเป็นผู้ใหญ่สูงมาก จนคิดไม่ถึงว่านักเขียนบทเรื่องนี้มีอายุแค่ 30 กว่าๆเท่านั้น และซีรีส์เรื่องนี้มีเรตติ้งสูงตั้งแต่ออกอากาศ และเป็นซีรีส์ที่ดีที่สุดอีกหนึ่งเรื่องของช่อง SBS ในปี 2019 

คะแนนโดยรวม: 92%

ปิดท้าย ขอพูดถึงหน่อย

Memories of the Alhambra 

Memories of the Alhambra เป็นซีรีส์ที่มีพล็อตน่าสนใจ แต่...บทค่อนข้างอ่อนมากทีเดียว ในตอนเริ่มต้นซีรีส์เรื่องนี้น่าสนใจมากเลยทีเดียว จนกระทั่งเมื่อได้ติดตามมาเรื่อยๆ ความน่าสนใจของซีรีส์ก็ค่อยๆลดลง

คนเขียนบทเรื่องนี้คือคนเดียวกันกับซีรีส์เรื่อง W: Two Worlds นักเขียนบท ซงแจจองนั่นเอง เธอเป็นคนที่เขียนบทได้ไม่ค่อยเสถียร มีปมปริศนาน่าสนใจมากมาย แต่กลับไม่ได้รับคำตอบในตอนจบ และหลายครั้งก็มีจุดบอดมากเกินไป เธอได้รับคำวิจารณ์ถึงตอนจบที่ป่วยมาก และเข้าใจได้เพราะระหว่างเรื่องในแต่ละตอนก็ดูไม่สมเหตุสมผลกันอยู่แล้ว กฎที่เธอตั้งในตอนเริ่มแรกกับเมื่อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ หลายอย่างขัดแย้งกันเอง

อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณจะสนุกได้ในเรื่องนี้คือการแสดงของ ฮยอนบิน นอกจากนี้ต้องยกความดีความชอบให้ทีมงานตัดต่อ ซึ่งทำฉากในเกมออกมาได้อย่างสมจริงมาก เรื่องนี้ถือเป็นงานโปรดักชั่นซีรีส์ที่มีงบประมาณสูงที่สุดอีกเรื่องหนึ่งของปี 2019 

สำหรับบทนางเอกของพัคชินฮเยดูไร้น้ำหนักและไม่ค่อยจำเป็นกับเรื่องมากมายนัก รู้สึกว่านักแสดงระดับเธอควรจะได้รับบทที่ดีกว่านี้ เธอสามารถแสดงได้ดีกว่านี้ ทำให้ Memories of the Alhambra เป็นซีรีส์ที่นักแสดงดี ทีมงานดี ฉากดี แต่บทละครดันมาตกม้าตายเนี่ยล่ะ

คะแนนโดยรวม: 40%

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X