พาทัวร์สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง Parasite...แบกเป้แล้วออกเดินทางพร้อมกันเลย
2020-02-15 09:07:14
Advertisement
คลิก!!!

 

Parasite หนังสร้างชื่อของผู้กำกับบงจุนโฮ ที่คว้ารางวัลจากหลายเวทีใหญ่มากมาย ทั้งรางวัลปาล์มทองคำ จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และล่าสุดจากเวทีประกาศรางวัลภาพยนตร์ระดับโลกอย่างออสการ์ 

Parasite เล่าเรื่องราวของครอบครัว คิม ซึ่งมีปัญหาด้านการเงินอย่างหนักหน่วง ไม่ใครในครอบครัวมีงานประจำ แต่พวกเขากลับได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับครอบครัวฐานะดีครอบครัวหนึ่งเข้า สมาชิกในตระกูลคิมแต่ละคน ค่อยๆแทรกซึมเข้าไปในบ้านหลังใหญ่หลังนั้น และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด 

อย่างที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถคว้ารางวัลใหญ่ระดับโลกมาได้ กลุ่มผู้ชมของภาพยนตร์เรื่องนี้ย่อมมีอยู่ทั่วทุกมุมโลกเช่นกัน และความฝันของแฟนหนังก็คงเป็นการตามรอยโลเคชั่นในการถ่ายหนัง วันนี้เราเลยรวบรวมสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Parasite มาให้คุณได้ติดตามกัน เผื่อว่าจะมีโอกาสได้ไปเยือนสถานที่จริงดูซักครั้ง

รายละเอียดสถานที่ : 

ร้านขายของชำ Woori – บันไดเชื่อมระหว่างหมู่บ้านคนรวยและคนจน - บันไดฉากฝนตกหนัก - ร้านพิซซ่า (ที่ครอบครัวคิมรับพับกล่อง) 

ร้านขายของชำ Woori

นี่คือสถานที่ที่ กีอู (ลูกชายคนโตของตระกูลคิม) ได้รับคำแนะนำให้ไปเป็นติวเตอร์ ในภาพยนตร์ร้านชื่อว่า Woori แต่ชื่อจริงๆของร้านก็คือ Doijissal Supermarket ร้านนี้กลายเป็นร้านฮิตในหมู่แฟนหนัง Parasite 

Woori Supermarket (Doijissal Supermarket)

ที่อยู่ : 32, Songijeong-ro, Mapo-gu, Seoul

เวลาเปิด-ปิด: 08:30~24:30, ทุกวัน

โทรศัพท์: 02-393-5806

การเดินทาง: Subway Line 2(#243) Line 5(#531) Exit 6 สถานี Chungjeongno Station, เดิน 10 นาที

บันไดเชื่อมระหว่างหมู่บ้านคนรวยและคนจน

ฉากนี้ปรากฏตอนที่ กีจองซื้อพีชไปที่บ้านของคุณพัค บันไดนี้อยู่ห่างจากร้าน Woori ประมาณ 1 นาที เป็นบันไดธรรมดาที่มีคนมาถ่ายภาพจำนวนมาก หลังจากภาพยนตร์ Parasite ออกฉาย ข้อควรระวังคืองดส่งเสียงดังรบกวนผู้พักอาศัยบริเวณนั้นเนื่องจากเป็นย่านที่พักอาศัย คุณอาจจะเดินต่อไปยัง ศูนย์การค้าเฟอร์นิเจอร์ Ahyeon-dong, สวน Seosomun, สวนกีฬา Songijeong ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง

ที่อยู่ : 3, Songijeong-ro 6-gil, Mapo-gu, Seoul

การเดินทาง : Subway Line 2(#243) Line 5(#531) Exit 6 of Chungjeongno Station, เดิน 10 นาที, 1 นาทีจาก Doijissal Supermarket

บันไดฉากฝนตกหนัก

บันไดฉากที่ครอบครัวกีทักต้องรีบออกมาจากบ้านของตระกูลพัคในฉากฝนตกหนักนี้ อยู่ใกล้กับอุโมงค์ Jahamun ถ้าไปแถวนี้แล้ว อย่าลืมแวะไปพระราชวัง Gyeongbokgung, Seoul Museum of Art 

ที่อยู่ : 219, Jahamun-ro, Jongno-gu, Seoul

การเดินทาง : Subway Line 3 Exit 2 of Gyeongbokgung Station(#327), เดิน 10 นาที

Pizza Age (Sky Pizza)

ร้านนี้มีชื่อว่า Sky Pizza ไม่ใช่ Pizza Age เป็นร้านพิซซ่าซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวเปิดมากว่า 17 ปีแล้ว มีคนบอกว่าเจ้าของร้านนี้แหละที่เป็นคนสอนนักแสดงในเรื่องพับกล่องพิซซ่า ถ้าคุณไปร้านนี้ จะเป็นภาพผู้กำกับบงจุนโฮ ถ่ายคู่กับเจ้าของร้านติดอยู่ ส่วนเมนูแนะนำได้แก่ ไก่ทอดกรอบ, พิซซ่ามันหวานราดชีส และไก่ทอดราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน

'Pizza Age (Sky Pizza)

ที่อยู่ : 86, Noryangjin-ro 6-gil, Dongjak-gu, Seoul

เปิดบริการ: 10:00~22:00, ทุกวัน (สามารถโทรจองก่อนล่วงหน้าได้)

โทร : +82-2-822-3082

การเดินทาง : Subway Line 1(#136)&Line 9(#917) Exit 6 of Noryangjin Station, เดิน 10 นาที

ที่มา  http://english.visitseoul.net

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X