คิมฮเยยุน เปรียบเทียบระหว่าง “Extraordinary You” กับ “SKY Castle” และเลือกสเปคในอุดมคติระหว่างบทของโรอุน และอีแจอุค
2019-12-11 15:14:53
Advertisement
คลิก!!!

 

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) มาพูดถึงความคิดของเธอถึงซีรีส์เรื่องล่าสุดและอาชีพการแสดงของเธอ

นักแสดงสาวประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมกับซีรีส์ยอดฮิตในปี 2018 เรื่อง “SKY Castle” ทางช่อง JTBC ก่อนจะมารับบทนำในซีรีส์เรื่อง “Extraordinary You” ทางช่อง MBC

*คำเตือน: มีการเปิดเผยเนื้อหาในซีรีส์*

“ฉันรู้สึกกดดันและกังวลค่ะ แต่ฉันดีใจและขอบคุณที่สุดท้ายแล้วมันจบลงอย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จโดยไม่มีอุบัติเหตุอะไรค่ะ” คิมฮเยยุนเริ่มเล่า “ฉันมีความสุขมากที่ฉันได้มาเจอกับนักแสดง, ทีมงาน, ผู้กำกับและโปรเจ็คต์ที่ดีค่ะ มันเป็นโปรเจ็คต์ที่ฉันรู้สึกเสียใจว่าจะต้องคิดถึงมันมากๆ ค่ะ”

บทตัวร้ายของคิมฮเยยุน คังเยซอในเรื่อง “SKY Castle” คือด้านตรงข้ามของอึนดันโอใน “Extraordinary You” อย่างสิ้นเชิง สำหรับการเตรียมตัวกับบทใหม่ของเธอ นักแสดงสาวบอกว่า “มันไม่ง่ายเลยค่ะที่จะบอกลาเยซอ มีอยู่วันนึงที่เป็นวันพักผ่อนตอนที่กำลังถ่ายทำเรื่อง ‘Extraordinary You’ ฉันกำลังดู Youtube อยู่ค่ะ และ ‘SKY Castle’ ก็ขึ้นมาบนหน้าจอ ตอนที่กำลังดูคลิป ฉันกังวัลว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเยซอออกมาตอนที่ฉันกำลังแสดงเป็นดันโอเพราะทั้งสองตัวละครต่างกันมาก พอถึงการถ่ายทำในวันต่อไป บทพูดของฉันก็ออกมาเกรี้ยวกราดถึงแม้ฉันจะไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้นค่ะ มันไม่ง่ายเลยกับการปล่อยนิสัยของเยซอไปค่ะ เป็นครั้งแรกที่ฉันแสดงซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้และบทแรกที่ได้รับก็เต็มไปด้วยความโรแมนติกค่ะ ฉันอยากจะแสดงตัวเองให้เห็นในแบบที่แตกต่างไปจากเมื่อก่อนอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นฉันจึงทุ่มเทเวลาเยอะมากค่ะ”

ไม่เหมือนกับซีรีส์เรื่องก่อนของเธอ ซีรีส์เรื่อง “Extraordinary You” เป็นซีรีส์เบาสมองสนุกๆ เรื่องนึง เมื่อเปรียบเทียบกับซีรีส์เรื่องก่อนหน้านี้ คิมฮเยยุนบอกว่า “บรรยากาศมันต่างกันมากค่ะ เมื่อมีเรื่องเศร้าเกิดขึ้นกับเยซอ ฉันจะคิดว่า ‘ฉันจะทำยังไง?’ แต่อึนดันโอเป็นตัวละครที่นึกถึงคนอื่นมากกว่าค่ะ มีฉากนึงที่เธอพูดกับจินมิแช (รับบทโดยอีแทริ (Lee Tae Ri)) ในคาเฟ่ เธอบอกว่า ‘ฉันกำลังจะตาย พูดตามตรงนะ ฉันกลัว’ และฉันก็ยังร้องไห้ไม่หยุดถึงแม้ว่าจะถ่ายฉากนั้นเสร็จแล้วค่ะ มันไม่ใช่แค่ความรู้สึกกลัว แต่ฉันคิดว่า ‘จะเกิดอะไรขึ้นกับพ่อของฉันถ้าฉันตาย? เขาจะต้องอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่’ ฉันคิดว่าวิธีการคิดของฉันเปลี่ยนไปเยอะตอนที่แสดงค่ะ”

เป็นเพราะ “Extraordinary You” เป็นซีรีส์ในวัยเรียน ซีรีส์เรื่องนี้จึงถูกนำไปเปรียบเทียบกับซีรีส์ฮิตที่อยู่ในประเภทเดียวกันอย่างเรื่อง “Boys Over Flowers” และ “Heirs” คิมฮเยยุนบอกว่า “มีซีรีส์ที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกับ ‘Extraordinary You’ รวมถึงเว็บตูนต้นฉบับของเรื่องนี้ด้วยค่ะ” เธอพูดว่า “ฉันคิดว่าแฟนๆ ของเว็บตูนต้นฉบับอาจจะผิดหวังค่ะ เนื้อเรื่องที่สำคัญนั้นยังเหมือนเดิมแต่ว่าเนื้อหานั้นแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงค่ะ ฉันตั้งใจอ่านเว็บตูนหลังจากได้แสดงในซีรีส์นี้ค่ะ และคนเขียนบทก็บอกว่าซีรีส์นั้นเปลี่ยนแปลงเนื้อหาจากเว็บตูนไปเยอะมากเมื่อทำไปเรื่อยๆ ฉันเลยเลิกอ่านเว็บตูนเพราะฉันเริ่มสับสนค่ะ เนื้อเรื่องสำคัญยังเหมือนเดิม แต่ตัวละครกับเรื่องราวมันต่างกันออกไปค่ะ การได้รู้ว่ามีเว็บตูนต้นฉบับอยู่ทำให้ฉันกดดันค่ะ”

ตั้งแต่กลางเรื่องเป็นต้นมา ซีรีส์ก็มาถึงจุดที่พลิกผันของเรื่อง และตอนจบก็แตกต่างไปจากเว็บตูนต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง ซีรีส์มีตอนจบปลายเปิดที่ฮารุจากการ์ตูนเรื่อง “Trumpet Flower” และอึนดันโอจากเรื่อง “Secret” ได้มาเจอกัน

“ฉันไม่รู้จริงๆ ว่ามันจะจบแบบไหนค่ะ” คิมฮเยยุนบอก “ฉันไม่สามารถคาดเดาได้เพราะมันเป็นการ์ตูนค่ะ ตอนที่ฉันรู้ว่าเว็บตูนจบลง ฉันแค่ดูฉากนั้นที่พูดว่า ‘ถึงแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป เราจะไม่ปล่อยกันและกันไป เราจะตามหากันและกัน’ ฉากจบของเว็บตูนดีมากค่ะ แต่ฉากจบของซีรีส์ก็ดีมากเช่นกัน ตอนที่ถ่ายฉากตอนจบ มันรู้สึกเหมือนเราได้เจอกันมาก่อนในการ์ตูนเรื่องอื่นจริงๆ ค่ะ เรื่องราวที่เราถูกบอกเล่ามาจนถึงปัจจุบันไหลย้อนกลับมาในตัวฉันอย่างรวดเร็ว และมันรู้สึกเหมือนตัวละครฉันได้เติบโตขึ้นถึงแม้จะเป็นจากตัวละครอื่นก็ตามค่ะ”

นักแสดงหนุ่มสาวมากมายได้มารับบทในซีรีส์เรื่อง “Extraordinary You” และคิมฮเยยุนก็พูดถึงการได้ทำงานกับคนในอายุวัยเดียวกันกับเธอว่า “เราสนิทกันเร็วมากเพราะเราอยู่ในอายุช่วงเดียวกันค่ะ” เธอบอก “ฉันรู้สึกว่าได้เรียนรู้เยอะมากจากการดูและได้แสดงกับนักแสดงรุ่นพี่ในซีรีส์เรื่องที่แล้วค่ะ แต่ครั้งนี้ ฉันได้เรียนรู้เยอะมากจากการได้คุยกับคนอื่นๆ เพราะเราอยู่ด้วยกันเยอะมากค่ะ”

เธอเล่าต่อว่า “มันยากที่จะเชื่อว่าโรอุน (Rowoon) และอีแจอุค (Lee Jae Wook) ไม่ได้มีประสบการณ์การแสดงเยอะเพราะบทวิเคราะห์สคริปท์ของพวกเขาเพอร์เฟคต์มากค่ะ จองกอนจู (Jung Gun Joo) ทำงานหนักมากจนถึงขนาดที่เขาซ้อมกับตัวเองด้วยค่ะ โรอุนกับอีแจอุคก็โตมากจนฉันเรียกพวกเขาว่าอปป้าโดยไม่สนใจว่าพวกเขาจะไม่เห็นด้วยค่ะ”

ในซีรีส์ อึนดันโอชอบแบคคยองเมื่ออยู่หน้าฉาก และชอบฮารุเมื่ออยู่ในมิติเงา เมื่อถามเธอว่าสเปคในอุดมคติในชีวิตจรองของเธอเป็นแบบคนไหน คิมฮเยยุนตอบว่า “ไม่ใช่เลยค่ะ พวกเขาไม่ใช่สเปคฉันเลย พวกเขาเป็นคนเท่นะคะ แต่ฮารุน่าหงุดหงิดเพราะเขาเงียบมากค่ะ ในตอนแรกบรรยากาศมันหม่นหมองมากตอนที่ฉันไม่มีพลังงาน และก็มีตอนที่ฉันเน้นมันด้วยตัวละครของฉัน ฉันพบว่าตัวเองถอนหายใจถึงแม้จะหลังจากที่ฮารุรู้ตัวแล้วค่ะ”

เธอบอกเพิ่มว่า “แบคคยองก็ขี้โมโหมากเกินไปค่ะ ฉันแค่ยืนอยู่ตรงนี้ แล้วเขาก็มาตามหาฉัน, โกรธฉัน, แล้วก็เดินไปค่ะ เขาน่ากลัวเพราะเขาทำหินแห่งความรักพังด้วยตัวเอง, โยนมันลงไปในทะเลแล้วก็โมโห อีโดฮาให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนจริงๆ และโอนัมจู (รับบทโดยคิมยองแด (Kim Young Dae)) ก็ดูไม่น่าเกิดขึ้นได้จริง จินมิแชก็แปลกเหมือนกันค่ะ ไม่มีใครปกติเลย ฉันไม่มีสเปคเป็นหนึ่งในตัวละครเหล่านี้ค่ะ”

รับชม Extra-ordinary You - http://bit.ly/33VwWin

ที่มา https://entertain.naver.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X