10 เรื่องของ Girls’ Generation ที่คุณอาจจะยังไม่รู้
2019-10-25 09:08:45
Advertisement
คลิก!!!

 

แน่นอนว่า Girls’ Generation นั้นเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปแห่ง K-POP ที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่รักมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทำลายสถิติใน K-POP ด้วยเพลงฮิตหลายเพลง และมีความสามารถหลากหลายทั้งในด้านแฟชั่น การแสดง การเขียน การกำกับและการแต่งเพลง ในขณะที่คุณอาจจะรู้จักเพลงของพวกเธอและได้เห็นพวกเธอในรายการวาไรตี้โชว์ อาจจะมีเรื่องราวบางเรื่องที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับสาวๆ ดังนี้

1. สาวๆ ร้องไห้ตอนที่เธอรู้ชื่อวงของตัวเอง

ในการสัมภาษณ์ของวง สาวๆ ยอมรับว่าพวกเธอไม่ชอบชื่อวงของตัวเองตอนที่รู้ชื่อวงเป็นครั้งแรก ในตอนนั้น มีไม่กี่วงที่มีชื่อวงเป็นภาษาเกาหลี ดังนั้นพวกเธอจึงคาดหวังที่จะได้มีชื่อวงเป็นภาษาอังกฤษเท่ๆ ในตอนแรกนั้น วงถูกออกแบบมาให้คู่กับ Super Junior ดังนั้นพวกเธอจึงเรียกตัวเองว่า “Girl group” หรือ “Super girls” พวกเธอช็อคตอนที่ได้ยินชื่อวงของตัวเอง และซูยอง (Sooyoung) ยอมรับว่าเธอร้องไห้เพราะว่าพวกเธอฝึกมานานมากและไม่อยากมีชื่อวงที่พวกเธอคิดว่าไม่เป็นที่น่าจดจำ ซึ่งภายหลังพวกเธอก็รู้สึกขอบคุณ

2. ซันนี่ (Sunny) เคยเป็นผู้ลี้ภัยสงคราม

ซันนี่ตกใจกลัวพบุไฟระหว่างการแสดง เสียงที่ดังขึ้นอย่างกะทันหันทำให้เธอสะดุ้งอย่างเห็นได้ชัด

หลังจากที่เธอตกใจกลัวเสียงดังบนเวที เธออธิบายว่าอาจจะเป็นสาเหตุมาจากความบอบช้ำในวัยเด็กที่ครอบครัวของเธอต้องหลบหนีออกจากคูเวตตอนที่เกิดสงครามอ่าวเปอร์เซีย

3. เมมเบอร์ในวงเคยแจ้งรายงานคนหายสำหรับเจสสิก้า (Jessica)

ในรายการ Happy Together เจสสิก้ายอมรับว่าเธอสร้างปัญหาให้เมมเบอร์ในวงมากมาย และหลังจากที่เธอออกไปข้างนอกโดยที่ไม่ได้บอกใครในวันนึง เหล่าเมมเบอร์จึงแจ้งรายงานคนหายเมื่อไม่สามารถหาเธอเจอหรือติดต่อเธอได้ในเวลาหลายชั่วโมง “พวกเธอเคยแจ้งรายงานคนหายครั้งนึงเพราะฉันค่ะ ฉันแค่ไปที่ร้านทำผมเพื่อทำผมและเตรียมตัวสำหรับตารางงาน แต่ผู้จัดการกับเมมเบอร์คนอื่นๆ ตามหาฉัน 2 ชั่วโมงค่ะ” อีกครั้งนึงเป็นตอนที่เธอหายไปจากสถานที่ถ่ายทำเป็นเวลามากกว่า 2 ชั่วโมง สตาฟเริ่มกังวลและถึงขนาดโทรเรียกตำรวจ หลังจากตามหาอีกครั้งก็มีคนเจอเธอนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำพร้อมแปรงสีฟันอยู่ในมือ หลับสนิท!

4. แททิซอ (TaeTiSeo) ไม่ชอบชื่อยูนิตย่อยของพวกเธอในตอนแรก

ระหว่างการสัมภาษณ์ในรายการ Entertainment Weekly แทยอน (Taeyeon), ทิฟฟานี่ (Tiffany) และซอฮยอน (Seohyun) ถูกถามว่าพวกเธอเป็นคนคิดชื่อยูนิตย่อยเองหรือไม่ ทิฟฟานี่ตอบว่าบริษัทเป็นคนตั้งให้และยอมรับว่าพวกเธอไม่ชอบชื่อนี้ในตอนแรก

“ไม่ค่ะ พวกเราไม่ชอบชื่อเลยจริงๆ เราถามว่า ‘เราควรตั้งชื่อยูนิตว่า ‘Twinkle’ หรืออะไรอย่างอื่นไหม’ บริษัทบอกพวกเราว่าให้ใช้ชื่อ ‘TaeTiSeo’ ไป เราไม่อยากจะเชื่อเลยว่ายูนิตของเราจะเดบิวต์ด้วยชื่อที่เขียนในตารางงานของเราค่ะ (ชื่อย่อ เช่น แท, ทิ, ซอ, ยุน, ซัน, ฯลฯ) แต่มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ค่ะ” – ทิฟฟานี่

5. กฎในหอพักทำให้เจสสิก้าต้องเป็นคนทำความสะอาดเสมอ

ระหว่างการใช้ชีวิตในหอ สาวๆ ตกลงกฎร่วมกันขึ้นมาเพื่อให้การอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นไปได้อย่างราบรื่น รวมไปถึงการเป่ายิ้งฉุบเพื่อจัดลำดับในการอาบน้ำและเขียนชื่อย่อไว้ที่ชุดชั้นในเพื่อแยกของแต่ละคนออกจากกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนิสัยเรื่องการนอนของพวกเธอ คนแรกที่ตื่นจะต้องเป็นคนทำอาหารเช้า ในขณะที่คนที่ตื่นเป็นคนสุดท้ายจะต้องทำความสะอาดทุกอย่าง และเพราะเจสสิก้าชอบนอนดึก เธอจึงเป็นคนที่ต้องทำความสะอาดแทบตลอดเวลา

6. ซูยองและซันนี่เคยเป็นสมาชิกของวงอื่นมาก่อนจะมาเป็น Girls’ Generation

ซูยองเคยเป็นเมมเบอร์ของวงป็อปดูโอ้ชื่อวง Route θ กับนักร้องญี่ปุ่นชื่อมารินะ ทากาฮาชิ (Marina Takahashi) แต่วงได้ถูกยุบลงหลังจากเดบิวต์ได้ 1 ปี ส่วนซันนี่ หลังจากฝึกกับ SM Entertainment มาเป็นเวลา 5 ปี เธอก็ได้เซ็นสัญญากับบริษัท Starworld เพื่อที่จะเดบิวต์เป็นวงดูโอ้ชื่อว่า Sugar แต่วงดูโอ้นี้ก็ไม่เคยได้เดบิวต์ และซันนี่ได้กลับไปยัง SM Entertainment เพื่อเป็นเมมเบอร์ของ Girls’ Generation ซูยองจึงได้พบเพื่อนร่วมค่ายเก่าของเธอหลังจากผ่านไป 12 ปีในปี 2014

7. แทยอนเลิกเป็นลีดเดอร์ของ Girls’ Generation

เรื่องนี้ถูกพูดถึงครั้งเดียวเท่านั้นในการออกอากาศ แต่แทยอนเลิกเป็นลีดเดอร์ของวงเป็นเวลาชั่วคราวเนื่องจากความเครียดและความกดดันด้านอารมณ์ แทยอนเริ่มละเมอเนื่องจากความกดดันในการเป็นลีดเดอร์ และซูยองยอมรับว่ามันน่ากลัวที่เห็นเธอละเมอ “ตอนแทยอนหลับ เธอแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ ถึงแม้เธอจะอยู่คนเดียว เธอก็ต้องคอยทักทายคนอื่น ในตอนกลางดึก เธอจะเริ่มใช้โทรศัพท์ของเธอเหมือนกันค่ะ มันน่ากลัวค่ะ”

หลังจากรับมือกับความเครียดทั้งหมดและเหตุการณ์ที่เมมเบอร์ได้ทำร้ายความรู้สึกของเธอ แทยอนอยากจะออกจากตำแหน่งลีดเดอร์ของเธอ เธอพูดในรายการว่า “มีบางอย่างที่ฉันไม่เคยพูดออกสื่อมาก่อนค่ะ ฉันเลิกเป็นลีดเดอร์ใน Girls’ Generation แล้วค่ะ” แต่เธอและสาวๆ ก็แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นและเธอก็ได้กลับมาเป็นลีดเดอร์ในภายหลัง

8. Girls’ Generation ทำลายสถิติการชนะในรายการเพลงติดต่อกันมากที่สุดด้วยเพลง “Gee”

เพลง “Gee” ชนะติดต่อกันเป็นเวลา 8 สัปดาห์ติดต่อกัน ทำลายสถิติเพลงที่ชนะในรายการติดต่อกันมากที่สุด เพลงนี้ยังเป็นเพลงฮิตเพลงแรกของพวกเธออีกด้วย ถึงแม้พวกเธอจะประสบความสำเร็จด้วยอัลบั้มในปี 2007 แต่ก็ยังไม่เท่ากับเพลง “Gee” ที่พวกเธอโด่งดังและเป็นที่นิยมอย่างมาก เพลงนี้ยังติดอันดับในญี่ปุ่นซึ่งเป็นเพลงที่ไม่ใช่เพลงญี่ปุ่นเพลงแรกที่ติดอันดับ Top 3 ในโอริกอนชาร์ตตั้งแต่ปี 1980 อีกด้วย

9. Girls’ Generation ถูกเชิญไปทำเนียบรัฐสภาของเกาหลีในฐานะตัวแทนกิตติมศักดิ์ของ “Visit Korea” ในปี 2010-2012

สาวๆ ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการ Visit Korea ในเรื่องความมุมานะในโลก K-POP ของพวกเธอและเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการ พวกเธอกล่าวว่างานนี้ทำให้พวกเธอรู้ถึงความสำคัญของภาพลักษณ์ที่พวกเธอมีว่า “ตอนที่โปรโมทต่างประเทศ เราสังเกตเห็นว่าแฟนๆ ร้องตามเพลงเกาหลีของพวกเรา หลายๆ คนก็กำลังเรียนภาษาเกาหลีด้วยตัวเองอยู่ด้วย และเราก็ได้รู้ว่าอิมเมจของ Girls’ Generation นั้นสำคัญแค่ไหนค่ะ”

10. สาวๆ เกือบไม่ได้เดบิวต์จากการทะเลาะกันของพวกเธอ

การทะเลาะกันก่อนเดบิวต์ของเจสสิก้ากับฮโยยอน (Hyoyeon) สร้างความตึงเครียดให้กับทุกคนในวงเมื่อฮโยยอนไม่มาปรากฏตัวในการซ้อม และทั้งวงก็กังวลว่าฮโยยอนจะไม่อยากอยู่ในวงแล้ว เป็นเพราะพวกเธออยู่ด้วยกันมาตั้งแต่อายุช่วง 10 ปี พวกเธอจึงทะเลาะกันจริงเหมือนกับคนที่เป็นพี่น้องกัน ทิฟฟานี่และแทยอนก็เคยเห็นไม่ตรงกันก่อนที่การแสดงในญี่ปุ่นเกือบจะยกเลิกทั้งหมด แต่ก็เหมือนกับพี่น้อง พวกเธอก้าวข้ามผ่านมันและคืนดีกัน

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X