8 สุดยอดกลุ่มศิลปินวงผสมที่งานดี จนใครๆ ก็ต้องหลงรักพวกเขา!
2017-03-11 09:59:55
Advertisement
คลิก!!!

หากพูดถึงวงการเพลง K-Pop แล้ว ปกติคนส่วนใหญ่มักคุ้นเคยและจะนึกถึงกลุ่มศิลปินที่เป็นบอยแบนด์หรือไม่ก็เกิร์ลกรุ๊ปมาเป็นอันดับแรก ซึ่งดูเหมือนว่าหลายคนอาจจะลืมไปว่าจริงๆแล้วยังมีกลุ่มศิลปินที่เป็นวงผสมชายหญิง ที่มีผลงานเพลงเป็นเอกลักษณ์ด้วยน้ำเสียงของชายหญิงผสมกัน แถมยังเพราะจับใจออกมาให้เราได้ฟังกันหลายวงทีเดียว

เอาเป็นว่าตอนนี้เราลองไปดูกันดีกว่าว่าจะมีวงไหนบ้างที่เราไม่ควรพลาดที่จะตามงานเพลงของพวกเขา!

1. Urban Zakapa

อันดับแรกวง Urban Zakapa ชื่อ Zakapa มาจากการผสมคำของ zappy(เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง), kaleidoscopic(ละลานตา) และ passionate(หลงใหล) หนึ่งในผลงานเพลงที่โด่งดังมากที่สุดของพวกเขาก็คือเพลง “I Don’t Love You” เราแน่ใจว่าหากใครได้ฟังเพลงนี้ก็จะต้องมีน้ำตาซึมแน่ๆ นี่พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขามีเสียงร้องที่ทรงพลังและการประสานเสียงที่ไพเราะจับใจเอามากๆ

2. MFBTY

MFBTY คืออักษรย่อมาจากคำว่า “My Fans (Are) Better Than Yours” วงทรีโอ้ฮิปฮอปที่ไม่ควรมองข้าม แม้ว่าการรวมตัวของพวกเขาจะเริ่มมาจากเรื่องตลก แต่ว่าพวกเขาก็ได้กลายมาเป็นกลุ่มศิลปินที่ผลิตผลงานเพลงดีๆให้เราได้ฟังกัน การันตีจากการที่สมาชิกวงทุกคนเป็นแรปเปอร์อันดับต้นๆของเกาหลี

3. 8eight

หลายคนคงจะเคยฟังหนุ่มๆ BTS ทำการ cover เพลง “Without a Heart” ไปบ้างแล้ว นั่นเพราะมากใช่มั้ย~ อยากจะบอกว่ามันเป็นเพลงที่กลุ่มศิลปินรุ่นพี่อย่าง 8eight เคยได้ร้องเอาไว้ ซึ่งถ้าหากได้ฟังเพลงต้นฉบับนี้แล้วล่ะก็รับรองว่าจะต้องชอบเหมือนกันแน่ๆ

4. K.A.R.D

วงผสมน้องใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เอง ตอนนี้ผลงานเพลงของพวกเขาทำให้คนที่ได้ฟังต้องชอบและหลงรักไปทั่วโลก การันตีได้จากยอดวิวมิวสิกวิดีโอของพวกเขาที่พุ่งไปถึง 10 ล้านวิวในระยะเวลาไม่ถึงเดือน! นี่เป็นตัวอย่างของวงผสมที่ทำงานเพลงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้บอยแบนด์หรือเกิร์ลกรุ๊ป หากใครอยากจะเริ่มต้นฟังเพลงของวงผสม ขอแนะนำให้ฟังของวงนี้เลย โดยเฉพาะเพลง “Don’t Recall”!

5. Clazziquai

เราจะเชื่อมั้ยว่า Clazziquai มีงานเพลงออกมาให้เราได้ฟังยาวนานกว่า 15 ปีมาแล้ว พวกเขาทำให้คนฟังหลายคนต้องจดจำได้ในเพลง “She Is” ปี 2003 ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครสุดฮอตฮิตในตอนนั้น “My Name Is Kim Sam Soon“ นั้นเอง แนวเพลงของพวกเขามีเอกลักษณ์จากการผสมผสานระหว่างดนตรี อิเล็กทรอนิกส์, แจ๊ส และ ป๊อปซาวน์!

6. Troublemaker

Troublemaker วงดูโอ้ที่แยกย่อยมาจาก 4Minute และ BEAST(ในสมัยนั้น) ทั้งฮยอนอาและฮยอนซึงทำให้คนดูไม่สามารถละสายตาไปกับการแสดงบนเวทีที่มีทั้งร้องและเต้นของพวกเขาได้ เป็นศิลปินวงผสมที่เคมีเข้ากันสุดๆ

7. Akdong Musician

อีกคู่ดูโอ้พี่น้องเสียงดีที่ใครก็ต้องรู้จัก ด้วยความสามารถเกินวัยของคนทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็น ร้อง แต่งเนื้อ หรือทำนอง พวกเขาก็ทำได้หมด ดังนั้นเราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกเขาถึงโด่งดัง และมีเพลงฮิตติดหูมากมายออกมาให้เราได้ฟังกัน

8. Koyote

วงผสมจากยุค 90 ที่ยังคงทำงานเพลงมาอย่างต่อเนื่องจนถึงในปัจจุบัน ด้วยแนวเพลงที่เป็นดนตรีมันๆชวนให้ลุกเต้นและโยกศีรษะตาม ดังนั้นถ้าใครชอบเพลงแนวนี้จะต้องหลงรักวงนี้ด้วยอย่างแน่นอน แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะหยุดพักไป แต่ใครหลายคนที่เป็นแฟนเพลงของพวกเขาก็ยังคงตั้งตารองานเพลงใหม่ของพวกเขาอยู่


ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X