Bigbang และเส้นทางการคัมแบคหลังการปลดประจำการ
2019-11-12 15:21:30
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากปลดประจำการออกจากกรมในวันที่ 11 พฤศจิกายน แทยัง (Taeyang) แห่ง Bigbang บอกว่า “บางทีพวกเราอาจจะต้องใช้ความรู้ของพวกเราอีกมาก” ในวันนั้น ทั้งแทยังและแดซอง (Daesung) ปลดประจำการออกจากกรมด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นสมาชิก Bigbang ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ในกรมเสร็จสิ้นแล้วทุกคน อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ผ่านมา Bigbang ได้มีการปรับเปลี่ยนให้มีสมาชิก 4 คนและบริษัทการจัดการที่จัดการเรื่องนี้ก็ได้ผ่านวิกฤตหนัก แต่สาธารณชนก็ยังให้ความสนใจกับก้าวต่อไปของสมาชิก Bigbang อย่างใกล้ชิดเมื่อพวกเขาต้องเจอกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปเปรียบเทียบกับระยะเวลาก่อนที่จะเข้ากรม

ในเช้าของวันที่ 10 พฤศจิกายน แทยังและแดซองได้ปลดประจำการออกจากกรมที่หน่วยปฏิบัติการภาคพื้นดินในเมืองยงอิน จังหวัดคยองกี แทยังปฏิบัติหน้าที่ในกองพลทหารปืนใหญ่ที่ 5 ของกองทัพชอรวอน จังหวัดกังวอน และแดซองปฏิบัติหน้าที่ในหน่วย "We Will Win" กองทหารที่ 27 ของฮวาชอน จังหวัดกังวอน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่ที่ติดกับสถานที่ที่มีการตรวจพบเชื้อไวรัสโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (AFS) สถานที่ปลดประจำการออกจากกรมจึงถูกเปลี่ยนไปที่ยงอินแทน

ตั้งแต่ตอนเช้าของวัน แฟนๆ มากมายก็มารวมกันหนาแน่นที่สถานที่ปลดประจำการเพื่อรอพบแดซองและแทยัง แฟนๆ ไม่กลัวความหนาวและคอยชูป้ายที่แปะคำพูดว่า “แทยัง พวกเรารอคุณอยู่”, “แดซอง เราอยู่ข้างคุณเสมอ” เพื่อร่วมยินดีกับการปลดประจำการออกจากกรม

เมื่อถูกถามถึงแพลนในอนาคตของ Bigbang แทยังเปิดเผยการตัดสินใจว่า “บางที พวกเราอาจต้องระดมสมองกันมากกว่านี้ครับ เราจะพิจารณาอย่างระมัดระวังและรวบรวมไอเดียของสมาชิกเพราะเราอยากจะตอบแทนทุกคนด้วยภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น เราจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อสื่อสารทุกอย่างที่เราไม่มีโอกาสแสดงให้เห็นระหว่างอยู่ในกรมครับ” แดซองเล่าว่า “ผมกลับมาหลังจากได้เรียนรู้และรู้สึกหลายๆ อย่างตอนอยู่ในกรม ที่นั่นผมรู้สึกได้ถึงความรักที่ผมไม่มีทางได้เจอในชีวิตโซเชียลครับ”

ดังนั้น จากการปลดประจำการของแทยังและแดซอง สมาชิกทั้ง 4 ของ Bigbang จึงกลับมาเป็นพลเรือนอีกครั้ง ท็อป (T.O.P) ได้ปฏิบัติหน้าที่เสร็จสิ้นในเดือนกรกฎาคม จีดราก้อน (G-Dragon) ก็ปลดประจำการจากกรมในวันที่ 26 ตุลาคม ในตอนที่ปลดประจำการออกจากกรม จีดราก้อนแสดงให้เห็นถึงการตัดสินใจเรื่องกิจกรรมการร้องเพลงของเขาว่า “ในอนาคต ผมจะกลับมาและทำงานอย่างจริงจังในอาชีพหลักของผมแทนหน้าที่ทหารครับ”

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนกิจกรรมในอนาคตของ Bigbang จะต้องพบเจอกับความยากลำบากมากมาย ในเดือนมีนาคม ซึงรี (Seungri) ได้บอกว่าจะถอนตัวออกจากวงการบันเทิงเนื่องจากเรื่องคลับ Burning Sun และในเดือนมิถุนายน ประธานและโปรดิวเซอร์ของ YG Entertainment หยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ได้ก้าวลงจากตำแหน่งแล้ว ซึ่งในตอนนี้เขาถูกตั้งข้อหา 3 ข้อหาด้วยกัน ได้แก่ การข่มขู่ การยักยอกในธุรกิจ และการยุยงให้ผู้กระทำความผิดหลบหนี

สายตาของสาธารณชนต่อท็อป, แดซอง และจีดราก้อนก็ไม่ดีนักเช่นกัน ท็อปเข้ารับการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 แต่ในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน เขาถูกดำเนินคดีในข้อหาสูบกัญชากับเด็กฝึกฮันซอฮี (Han Seo Hee) ในอดีต หลังจากนั้นเขาจึงโดนลงทัณฑ์บนเป็นเวลา 2 ปีและหากฝ่าฝืนทัณฑ์บนในช่วงเวลานี้ เขาจะได้รับโทษจำคุก 10 เดือน และในเวลาเดียวกันนักร้องหนุ่มก็ถูกบังคับให้ปลดประจำการจากตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วไปปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ที่ต้องเข้ากรมเป็นเจ้าหน้าที่สื่อสารแทน

หลังจากเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่นาน ท็อปก็แสดงออกถึงการตัดสินใจที่จะกลับมาโดยอัพโหลดโพสต์ในโซเชียลมีเดียของเขา เขียนว่า “ถึงแม้ตัวผมเองจะไม่มีอะไรให้ภาคภูมิใจ ผมก็จะวิพากษ์วิจารณ์ตัวเองและรับผิดชอบความเจ็บปวดและความผิดหวังที่ผมทำให้เกิดขึ้นกับแฟนๆ ครับ” ถึงอย่างนั้นก็ตาม ในเดือนตุลาคม หลังจากได้รับคอมเมนท์วิพากษ์วิจารณ์ เช่น “อย่าเล่นอินสตาแกรม และอย่ากลับมาอีกต่อไปเลย สำนึกความผิดพลาดของคุณแทนไปเถอะ” เขาจึงบอกอ้อมๆ ถึงความตั้งใจที่จะพักกิจกรรมของเขาโดยตอบว่า “ใช่เลย! พระเจ้า! ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำมันเหมือนกัน”

แดซองมีข่าวพัวพันในธุรกิจบันเทิงที่มีบริการค้าประเวณีเกิดขึ้นในตึกของเขา ในตอนนั้น ตัวแทนของแดซองอธิบายว่า “แดซองไม่รู้เรื่องธุรกิจผิดกฎหมายเหล่านี้ เราจะดำเนินการแก้ไขทางกฎหมายโดยทันทีต่อสถานประกอบการที่ได้รับการยืนยันว่ากระทำการผิดกฎหมายนี้” อย่างไรก็ตาม ด้วยความต่อเนื่องของข้อสงสัยที่เริ่มต้นจากเรื่องคลับ Buring Sun เหล่าสาธารณชนก็อดรู้สึกผิดหวังไม่ได้

และในช่วงเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ในกรม จีดราก้อนเคยทำให้เกิดการวิพากษณ์วิจารณ์เมื่อเขาลาป่วยและพักงานค่อนข้างบ่อย ในเดือนพฤษภาคม 2018 สื่อรายงานว่าหลังจากได้รับการผ่าตัดที่ข้อเท้าในโรงพยาบาลเป็นการส่วนตัว ลีดเดอร์ของ Bigbang ก็ถูกส่งตัวมาที่ห้องส่วนตัวในโรงพยาบาลของทหาร ซึ่งทำให้ข้อถกเถียงเกิดขึ้นอีกว่าเขาได้รับการปฏิบัติแบบพิเศษ ในเดือนมีนาคม 2019 ในการตรวจสอบว่าเขามีสิทธิ์ที่จะปฏิบัติหน้าที่ในกรมต่อไปหรือไม่ ความเป็นไปได้ที่จีดราก้อนจะถูกบังคับให้ปลดประจำการนั้นถูกหยิบยกขึ้นมา อย่างไรก็ตาม เขาได้รับการพิจารณาว่ามีคุณสมบัติและสามารถปฏิบัติหน้าที่ในกรมต่อไปได้

จากที่ได้กล่าวมานี้ นอกจากแทยังแล้ว สมาชิกทุกคนล้วนเกี่ยวข้องกับข่าวฉาวไม่มากก็น้อย ส่งผลให้การกลับมาของ Bigbang นั้นต้องหยุดเอาไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านช่วงเวลาเหล่านี้มา พวกเขายังคงแสดงความสามารถทางดนตรีในกิจกรรมต่างๆ ในฐานะศิลปินเดียว ยิ่งไปกว่านั้น Bigbang ก็ยังมีฐานแฟนคลับที่มั่นคงในเกาหลีและต่างประเทศ ดังนั้นสาธารณชนจึงคาดหวังกิจกรรมในอนาคตของพวกเขาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเดี่ยวหรือวงก็ตาม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X