โปรดิวเซอร์วงการซีรีส์เกาหลีแสดงความคิดเห็นถึงเรตติ้งที่ลดลงของ “The King: Eternal Monarch”
2020-05-19 08:48:32
Advertisement
คลิก!!!

เดินทางมาถึงครึ่งเรื่องแล้วสำหรับซีรีส์เรื่อง The King: Eternal Monarch ที่ดูเหมือนว่าเรตติ้งจะลดลงเรื่อยๆ

เรตติ้งเฉลี่ยต่อตอนของเรื่องนี้อยู่ที่ระหว่าง 6-8% และได้รับคำวิจารณ์จากผู้ชมในแทบทุกตอน จนหลายคนถึงขั้นบอกว่า ‘หมดยุคของนักเขียนบทคิมอึนซุก’

“คิมอึนซุก คือนักเขียนบทที่เคยทำให้ซีรีส์มีเรตติ้งสูงเกิน 20%...แต่ว่า The King: Eternal Monarch ได้แค่ 6-8% เท่านั้น นี่มันเหมือนสิ้นสุดยุคของเธอ ขนาดแฟนคลับของเธอยังเทเรื่องนี้เลย มันจบแล้วล่ะ”

“นี่คือความล้มเหลวอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง การดำเนินเรื่องดูตลกมาก ไม่อยากคิดเลยว่าแฟนคลับต่างประเทศคิดยังไงตอนที่ดูเรื่องนี้ผ่าน Netflix”

“ซีรีส์เอื่อยมาก มีตัวละครเยอะเกินไป แล้วก็ปูเรื่องในอดีตน้อยไป พล็อตก็งง นี่ยอมรับฝีมือการแสดงของอีมินโฮนะ แต่คนอื่นอย่าง จองอึนแช และอูโดฮวาน...มันเยอะไปอ่ะ พวกเขาได้แคสบทกันก่อนหรือเปล่า? คาแรคเตอร์ของพวกเขามันดูโดดกว่าคนอื่นเกินไป”

“นักเขียนบท, ผู้กำกับ และนักแสดงทั้งหมดมีส่วนล้มเหลวในซีรีส์เรื่องนี้ และทุกคนควรได้รับคำวิจารณ์”"

“เรื่องโลกคู่ขนานก็ว่าหนักแล้วนะ แล้วยังให้ตัวละครแทบทุกตัวมี 2 คาแรคเตอร์อีกเหรอ? เป็นซีรีส์ที่โลภไปหน่อย...”

“ไม่มีทางที่ซีรีส์เรื่องนี้จะดีขึ้นเลย เคมีระหว่างพระเอกนางเอกไม่มี แล้วการแสดงของแต่ละคนคือ...ไม่ได้เรื่อง”

นอกจากคำวิจารณ์จากผู้ชมแล้ว ทางด้านโปรดิวเซอร์ที่อยู่ในแวดวงซีรีส์เกาหลีได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดยบอกว่า ‘ความสำเร็จของซีรีส์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทุนสร้าง’

“ทั้งนักเขียนบทคิมอึนซุก และนักแสดงอีมินโฮต่างมีค่าตัวสูง พวกเขาเหมือนคนระดับแถวหน้าของวงการซีรีส์เกาหลี แต่ทว่าการรวมตัวของทั้ง 2 คนดูเหมือนจะไม่คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไป” - ผู้เชี่ยวชาญในวงการให้สัมภาษณ์กับ Hankyung News

The King: Eternal Monarch ใช้ทุนสร้างทั้งหมดอยู่ที่ประมาณมากกว่า 800 ล้านบาท โดยแต่ละตอนมีค่าใช้จ่ายประมาณ 48 – 64 ล้านบาท ซึ่งการที่ซีรีส์ได้รับผลตอบรับเช่นนี้ดูเป็นเรื่องน่าหนักใจมากเมื่อเทียบกับเงินลงทุน

วงในของวงการซีรีส์เกาหลีเผยว่า “ถ้าพูดถึงแค่จำนวนเงิน โปรดิวเซอร์ของ The King: Eternal Monarch แทบจะไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย แค่ขายให้กับ SBS และ Netflix ก็ได้เงินมากพอเท่ากับทุนสร้างแล้ว”

“แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงการที่นำทั้งนักเขียนบทที่มีชื่อเสียงมาร่วมงานกับนักแสดงแถวหน้าแต่กลับได้ผลลัพธ์น่าผิดหวังเช่นนี้ต่างหาก”

“ความล้มเหลวของ The King: Eternal Monarch น่าจะมีส่วนที่ทำให้การสร้างซีรีส์เกาหลีในอนาคตเปลี่ยนแปลงไป” - ผู้เชี่ยวชาญในวงการให้สัมภาษณ์กับ Hankyung News

อย่างไรก็ตาม ผู้ชมบางส่วนก็ชื่นชอบซีรีส์เรื่อง The King: Eternal Monarch และได้ตอบโต้คอมเม้นท์เชิงลบเช่นกัน เช่นบอกว่า

“ไม่เห็นต้องรีบออกมาบอกว่าบางสิ่งบางอย่างล้มเหลวตั้งแต่เนิ่นๆทั้งที่มีอีกหลายตอนให้ได้ติดตาม”

“ยอมรับว่าครึ่งแรกคิมอึนซุกเขียนออกมาได้ไม่ดี แต่ว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอกนะ พวกเรายังคงรอชมตอนต่อไปและสนับสนุนอยู่”

“หรือฉันเป็นคนเดียวที่ชอบซีรีส์เรื่องนี้? การที่มาบอกว่าล้มเหลวดูเร็วไปหน่อยไหม? มีเหลือตั้งอีก 3 อาทิตย์กว่าซีรีส์จะจบ”

“ทำไมมาบอกว่าซีรีส์เรื่องโปรดของฉันล้มเหลวล่ะ ใจสลายนะเนี่ย”

“ถ้าไม่ชอบ ก็ไม่ต้องมาดู คิมอึนซุกพยายามสุดความสามารถของเธอแล้ว และนักแสดงก็แสดงก็เต็มที่แล้วเช่นกัน เป็นวงในก็ควรจะสนับสนุนวงการของคุณหน่อยซิ”

“โปรดิวเซอร์ที่ออกมาพูดนี่คือใคร? ทำไมต้องมาวิจารณ์เพื่อนร่วมวงการด้วย?”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X