BBC ออกอากาศรายการเกี่ยวกับ K-Pop และผลงานของอีซูมาน (Lee Soo Man)
2019-10-29 08:55:30
Advertisement
คลิก!!!

 

สถานีโทรทัศน์ทางฝั่งอังกฤษช่อง BBC ได้ให้ความสนใจไปที่ SM Entertainment และอีซูมาน (Lee Soo Man) จากรายการภาพยนตร์สารคดีที่เกี่ยวกับ K-Pop

ในรายการภาพยนตร์สารคดีพิเศษ ''K-pop Idols: Inside the Hit Factory'' ที่ออกอากาศทางช่อง BBC4 (ในประเทศอังกฤษ) เมื่อเวลา 21.30 น. ตามเวลาอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ได้ค้นพบเหตุผลในการพัฒนาและเรื่องราวความสำเร็จของ K-Pop อุตสาหกรรมดนตรีที่ได้รับความรักจากทั่วโลก พิธีกร James Ballardie ได้ไปเยือนประเทศเกาหลีและสัมภาษณ์อีซูมาน ผู้บุกเบิกในวงการ K-Pop และมีประสบการณ์ส่วนตัวกับระบบการผลิตต่างๆ และเวทีคอนเสิร์ตของศิลปินใน SM เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงอีซูมาน BBC แนะนำเขาว่า “อีซูมานมีส่วนสำคัญต่อการเจริญเติบโตของ K-Pop แบบที่ไม่มีใครสามารถมาแทนที่ได้ เขาช่วยให้เพลงป็อปเกาหลีเป็นรูปเป็นร่างมามากกว่า 30 ปี”

ในเวลาเดียวกัน จากการสัมภาษณ์ รายการดังกล่าวยังได้รับความสนใจเมื่อเปิดเผยถึงระบบฝึกของ SM ไปจนถึงการพัฒนาคลื่นลูกใหม่ผ่านการขยายกิจกรรมต่างประเทศของโบอา (BoA) และ H.O.T.

นอกไปจากนั้นแล้ว อีซูมานยังพา James Ballardie ไปยังสถานที่ทำเพลงและไปเยี่ยมชมสตูดิโอที่อัดเพลงและสถานที่ถ่ายทำเอ็มวี ''Jopping'' ของ SuperM – ยูนิตที่กำลังจะเดบิวต์ในสหรัฐอเมริกา และร่วมพูดคุยกับเมมเบอร์ในยูนิต และยิ่งไปกว่านั้น อีซูมานยังได้รับความสนใจจากผู้ชมด้วยคำสั่งที่พิถีพิถันของเขาในที่ถ่ายทำเอ็มวี รายการดังกล่าวยังแสดงให้เห็นความน่าสนใจที่ร้อนแรงเมื่อพูดว่า “ดูเหมือนว่าโปรดิวเซอร์อีซูมานจะออกคำสั่งอย่างพิถีพิถัน”

รายการดังกล่าวยังแวะไปที่คอนเสิร์ตของ “ดาวเด่นแห่ง K-Pop” EXO และรายการเพลงที่มีการโปรโมทโซโล่อัลบั้มของแบคฮยอน (Baekhyun) อีกด้วย James อดชื่นชมไม่ได้เมื่อได้รับประสบการณ์ในวัฒนธรรมของแฟนด้อม K-Pop ได้เห็นภาพของแฟนๆ โบกแท่งไฟและตะโกนแฟนชานท์เป็นเสียงเดียวกัน นอกเหนือจากนี้แล้ว เขายังได้ไปเยี่ยมชมสถานที่จัดนิทรรศการที่ SMTOWN Coex Artium ที่ตั้งอยู่ในเขตซัมชอง เมืองโซลและไม่ได้ถูกแนะนำใหรู้จักแค่เพียงเพลงเท่านั้น แต่ยังมีองค์ประกอบต่างๆ ที่หลากหลายของ K-Pop เช่นเรื่องท่าเต้นและแฟชั่นอีกด้วย

James Ballardie ปิดท้ายรายการด้วยความเห็นว่า “K-Pop เป็นเรื่องราวความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับเกาหลี ตั้งแต่ที่ไปเกาหลีใต้มา ผมได้เห็นอุตสาหกรรมที่เบื้องหลังเต็มไปด้วยความอบอุ่น ผู้คนที่ทุ่มเทและพยายามอย่างหนัก ผมได้เจอกับชายที่เริ่มทุกสิ่งทุกอย่างและทำมันมาเรื่อยๆ จนเป็นรูปเป็นร่างจนวันนี้ นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์, และคนทำเอ็มวีที่สร้าง K-Pop ที่เราเห็นในวันนี้ขึ้นมาและแน่นอน ตัวเหล่าไอดอลเองก็ด้วย จากชื่อที่ยิ่งใหญ่ในวงการไปจนถึงเหล่าคนหน้าใหม่ พวกเขาต่างหิวโหยความสำเร็จ แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถของพวกเขาด้วย นั่นคือด้านของมนุษย์ในธุรกิจนี้และมันยากที่จะไม่ตกหลุมรักไปกับพวกเขา”

ในการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีนี้ BBC ไปยังเกาหลีในเดือนกรกฎาคม พบปะกับอีซูมานและร่วมพูดคุยเรื่องเบื้องลึกเกี่ยวกับวงการ K-Pop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X