9 เพลง K-pop ที่ใช้เวลาหลายปีกว่าจะปล่อยให้แฟนๆได้ฟังกัน
2019-06-19 11:59:52
Advertisement
คลิก!!!

จะมีเพลงไหนบ้างที่ต้องใช้เวลานานมากกว่าจะออนแอร์

วงการเพลงเกาหลี มีหลายร้อยเพลงที่ปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันทุกวัน กว่าเจ้าของเพลงจะประสบความสำเร็จได้นั้นใช้เวลานานเลยทีเดียว มาดูกันว่ามีเพลงไหนบ้างที่ใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปีตั้งแต่เขียนเพลงเสร็จ และกว่าจะปล่อยออกมาให้แฟนๆได้รับฟัง

1.it’s Me (Pick Me) – Produce 101 Season 2

ไรอัน จุน (Ryan Jhun) โปรดิวเซอร์อยู่เบื้องหลังเพลงนี้นั่นเอง โดยเพลงนี้ถูกคิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้วและยังมีชื่อเดิมว่า Moonlight แต่โปรดิวเซอร์ อาจุนยอง (Ahn Jun Young) จาก Produce 101 แนะนำว่าให้เปลี่ยนชื่อ ทั้งนี้เพลง it’s Me ได้ถูกแต่งขึ้นพร้อมๆกับเพลง Lucifer ของวง SHINee อีกด้วย

2.When it Rains – BTOB blue

เพลงนี้เขียนขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดย ฮยอนซิก (Hyunsik) ก่อนจะปล่อยในปี 2018 ช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเพลงนี้ลีดเดอร์กรุ๊ปอย่าง อึนกวัง (Eunkwang) เคยร้องไว้ในปี 2015 แล้วจนผู้แต่งเพลงอย่างฮยอนซิกเปรยๆออกมาว่าแฟนๆสามารพรับชมเพลงนี้กันได้เลย

3.Don’t Be Happy – MAMAMOO,Bumkey

โปรดิวเซอร์ของเพลงนี้คือเจ้าแม่ดิว่าอย่าง เอสนา (Esna) ซึ่งเคยโปรดิวส์ให้ศิลปิน ฮวีซอง (Wheesung) และกัมมี่ (Gummy) ในเพลง Special Love ในตอนแรกเธอวางเพลงให้มีความอะคูสติก แต่โปรดิวเซอร์ คิมโดฮัน (Kim Do Hun) ได้เพิ่มดนตรีแจ็สเข้าไป จนได้ MAMAMOO และ Bumkey ปล่อยเพลงออกมาในปี 2014

4.Untitled, 2014 – G-Dragon

มีรายงานว่าเพลงนี้ จีดราก้อน (G-Dragon) อัดไว้ตั้งแต่ปี 2014 แล้วก่อนที่เพลงจะถูกผนึกกับอัลบั้มโซโล่ของเขา ที่มีชื่อว่า Kwon Ji Young ในปี 2017 หลายคนต่างสงสัยว่าเลข 2014 คืออะไร แต่ถ้ารวมปีเกิดและวันเกิดของหนุ่มจีดราก้อน จะได้เป็นชื่อเพลงนี้และยังบ่งบอกถึงปีที่อัดอีกด้วย

5.Banana Allergy Monkey – Oh My Girl BANHANA

สมาชิกวง Oh My Girl BANHANA เคยเล่าผ่านรายการวิทยุว่า เพลงนี้ทำมานานกว่า 10 ปีก่อนที่วงพวกเธอจะเดบิวต์กันเสียอีก เพราะทางต้นสังกัดไม่สามารถหาวงที่เหมาะกับเพลงนี้ได้เลย จนมาเจอวงของพวกเธอ

6.Pray (Maetel’s Sorrow) - INFINITE

เพลงนี้ปล่อยออกมาในอัลบั้มที่สาม Top Seed ในงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้ม วง INFINITE ได้เผยว่าเพลงนี้บันทึกไว้เมื่อ 7 ปีก่อนและสมาชิกต้องการที่จะบันทึกเสียงเพลงนี้อีกครั้งและปล่อยให้ทุกคนได้ฟังกัน

7.Dancing Queen – Girls Generation

สาวๆ Girls Generation ได้อัดและทำมิวสิคเพลงนี้ตั้งแต่ปี 2008 แม้จะคัมแบ็กแต่ก็ยังไม่ปล่อยออกมา จนอัลบั้ม I Got a Boy ถึงปล่อยแทร็คนี้ร่วมด้วย

8. EI Dorado – EXO

แฟนๆรู้จักเพลงได้เพราะทีเซอร์การเปิดตัวของชานยอล (Chanyeol) ในปี 2012 จนในที่สุดได้ปล่อยแทร็คในอัลบั้มที่ 2 “EXODUS” ในปี 2015

9.”My Thoughts, Your Memories” – คยูฮยอน (Super Junior)

คยูฮยอนเผยว่าเขาแต่งเพลงนี้หลังจากที่ดื่มแอลกฮอลล์ลงไป หลังจากนั้นเขาได้ร่วมแต่งเพลงกับ ชางมิน (Changmin) จนได้เนื้อเพลงสำหรับการเปิดตัวในฐานะอัลบั้มเดี่ยวของเขาเองครั้งแรก ที่มีชื่อว่า Kyuhyun At Gwanghwamun ในปี 2014

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X