10 ภาพยนตร์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับชื่อแต่ละตอนของ Our Beloved Summer
2022-02-03 02:56:53
Advertisement
คลิก!!!

Our Beloved Summer ซีรีส์เล่าเรื่องราวของ ชเวอุง (รับบทโดย ชเวอูชิก (Choi Woo Shik)) และ ยอนซู (รับบทโดย คิมดามี (Kim Da Mi)) ที่คุณสังเกตหรือไม่ว่า แต่ละชื่อตอนของซีรีส์มาจากภาพยนตร์หลายเรื่องในอดีต 

มีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

 

1. “I Know What You Did Last Summer”

“กุกยอนซู และชเวอุงในวัยมัธยม ถ่ายทำสารคดีในวัยเรียนด้วยกัน 10 ปีผ่านไป พวกเขาแยกทางกัน”

I Know What You Did Last Summer เป็นหนังเมื่อปี 1997 เกี่ยวกับเพื่อน 4 คนที่เคยประสบอุบัติเหตุ และกลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากที่พบว่าตัวเองถูกโรคจิตตามในเมืองเล็กๆริมชายฝั่งของตัวเอง


2. “1791 Days of Summer”

“ยอนซูและอุงได้กลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากผ่านไป 5 ปี เธอยืนอยู่หน้าประตูบ้านเขา เสนอให้มาทำงานด้วยกันในโปรเจคศิลปะ” 

ชื่อตอน “1791 Days of Summer” อ้างอิงจากหนังเรื่อง 500 Days of Summer เมื่อปี 2009 “หลังจากถูกแฟนสาวที่คิดว่าเป็นเนื้อคู่ทิ้งไป Tom Hansen ชายหนุ่มที่หมดหวังกับความรักพยายามค้นหาสิ่งที่ผิดพลาดไปในความสัมพันธ์ของพวกเขาและพยายามเอาชนะใจเธออีกครั้ง”

 

3.”10 Things I Hate About You"

“เพื่อที่จะได้ถ่ายทำสารคดี คิมจีอุงพยายามเกลี้ยกล่อม ยอนซู และอุง แต่การให้พวกเขายอมตกลงนั้นถือเป็นความท้าทายมาก”

10 Things I Hate About You หนังวัยรุ่นเมื่อปี 1999 “หญิงสาวสุดน่ารัก ไม่สามารถออกเดทได้จนกว่าพี่สาวเจ้าอารมณ์ของเธอจะได้ออกเดทก่อน”

 

4. “The Boy, or the Girl, We Liked Then”

“ยอนซูและอุงเริ่มทะเลาะกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มถ่ายทำ อุงปฏิเสธที่จะออกมาตอบโต้เรื่องผลงานศิลปะที่ถูกลอกเลียนแบบ”

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นชื่อเรื่องว่า You Are the Apple of My Eye เล่าเรื่องของ “โคซุเกะ มิซุชิมะ หนุ่มนักเรียนสุดฮ็อตของโรงเรียนที่อยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เขาเริ่มคบกับเพื่อนร่วมห้องของตัวเอง แต่เธอเป็นคนที่จริงจังกับการเรียนมาก”

 

5. “A Secret That Can’t Be Told”

“จีอุงคิดถึงเรื่องที่เขาและอุงเป็นเพื่อนกันได้อย่างไร ยอนซูอยากจะขอโทษอุง แต่ก็ไม่สามารถทำได้”

ตอนนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ไต้หวันเรื่อง Secret เมื่อปี 2007 “Ye Xiang Lun นักเปียโนมากความสามารถเป็นนักเรียนใหม่ของ Tamkang School ในวันแรก เขาได้เจอกับ Lu Xiao Yu หญิงสาวที่เล่นเครื่องดนตรีลึกลับ”

 

6. “Pride and Prejudice”

“อุงตื่นนอนในตอนเช้า เพื่อไปงานโชว์วาดภาพ การได้เห็นเขาทำงาน ทำให้ยอนซูได้เห็นเขาในด้านที่ไม่คุ้นเคย”

Pride & Prejudice ภาพยนตร์เมื่อปี 2005 “Elizabeth Bennet ได้เจอกับ Mr. Darcy. หนุ่มโสด รวย และมีเกียรติ แต่ Mr. Darcy กลับพบว่าตัวเองตกหลุมรักหญิงสาวชนชั้นต่ำต้อยกว่า พวกเขาจะเอาชนะอคติของตัวเองได้หรือไม่?”


7. “Catch Me If You Can”

“อุงและยอนซูพยายามหนีจากกัน แต่พวกเขาก็ยังต้องมาเจอกัน ส่วน NJ ก็ตอบโต้ชาวเน็ตที่ด่าว่าเธอ” 

Catch Me If You Can ภาพยนตร์เมื่อปี 2002 “แม้ว่าจะอายุเพียง 21 ปี แต่แฟรงค์เรียนจบหมอ, ทนายและนักบินเป็นที่เรียบร้อย เขาได้เจอกับ คาร์ล เจ้าหน้าที่ FBI ที่เป้าหมายเดียวของเขาคือการไล่ล่านักต้นตุ๋นอย่าง แฟรงค์อย่างไม่ลดละ”

 

8. “Before Sunset”

“ยอนซู และ อุง ถูกจัดฉากให้มาเที่ยวด้วยกันเพื่อถ่ายทำสารคดี สถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้นระหว่างทั้ง 2 คน”

ชื่อตอนนี้ได้มาจากเรื่อง Before Sunset เมื่อปี 2004 “9 ปี หลังจาก เจส และ ซีลีนได้เจอกัน พวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่ฝรั่งเศส”



9. “Just Friends”

“อุงไม่ได้ติดต่อหายอนซูหลังจากกลับจากทริป เธอตัดสินใจไปเจอหน้าเขา และเขามีท่าทีสับสนเมื่อเจอเธอ”

Just Friends ซีรีส์เมื่อปี 2005 “ตอนที่เดินทางกลับบ้านช่วงคริสต์มาส ชายหนุ่มได้เจอกับหญิงสาวที่เคยชอบสมัยมัธยม และเขาเคยเป็นเพื่อนสนิทของเธอ เขาสารภาพรักและเธอปฏิเสธจนทำให้เขาดูกลายเป็นคนเจ้าชู้”


10. “Hello, My Soul Mate”

“เมื่อแม่ของเขากลับมา จีอุงไม่ยอมกลับบ้านเพื่อหลบหน้าเธอ หลังจากได้เห็น NJ กลับ อุง เดทกัน ทำให้ยอนซูเริ่มอยู่ไม่สุข”

ชื่อตอนน่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง Soulmate ที่รีเมคมาจากหนังจีนชื่อเดียวกัน ซึ่งเรื่องนี้คิมดามี แสดงนำด้วย

“เรื่อง Hello, My Soulmate เป็นหนังความรักเล่าเรื่องของเพื่อน 2 คนที่เจอกันตั้งแต่อายุ 13 ปี และยังคงสนิทกันมาตลอด 14 ปี พวกเขาแบ่งปันเรื่องราวทั้งมิตรภาพและความโรแมนติก”

 

11. “Our Nights Are More Beautiful Than Your Days”

“ในวันถ่ายทำวันสุดท้าย มีข่าวลือเรื่องเดทระหว่างอุง กับ NJ มากขึ้น จีอุงเองก็ได้คำแนะนำแบบตรงไปตรงมาเกี่ยวกับการตัดต่อสารคดีของเขา” 

ชื่อตอนนี้มาจากหนังเรื่อง Mes nuits sont plus belles que vos jours เป็นหนังของฝรั่งเศสเมื่อปี 1989 ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษได้ตามชื่อตอน “เรื่องราวของคน 2 คน ที่เจ็บป่วย เขาป่วยทางกาย ส่วนเธอป่วยทางใจ”



12. “Begin Again”

“การเริ่มต้นใหม่ของอุง และ ยอนซู เต็มไปด้วยความหวานและความสนุก NJ ได้ไปเจอกับจีอุง และชวนเขาไปดื่ม”

Begin Again ภาพยนตร์ชื่อดังของปี 2013 “การได้เจอกันระหว่างคนทำงานในธุรกิจเพลงและนักร้องนักแต่งเพลงที่ต่างไม่คุ้นเคยกับแมนแฮตตัน กลายเป็นการร่วมมือทำเพลงระหว่าง 2 คนมากความสามารถ”



13. “Love Actually”

“หลังจากได้รับคำแนะนำเรื่องการเดทจากเพื่อนร่วมงาน ยอนซูพยายามทำให้อุงประทับใจ ในขณะที่จีอุงต้องใช้เวลาซักระยะเพื่อรักษาใจของตัวเอง”

Love Actually ภาพยนตร์ชื่อดังอีกหนึ่งเรื่อง เล่าเรื่องของ “คู่รัก 8 คู่ที่เจอกับเรื่องราวความรักที่แตกต่างออกไป เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงก่อนคริสต์มาส ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ”

 

14. “Life Is Beautiful”

“อุงถามคำถามที่ตอบยากสำหรับยอนซู ในขณะที่อีซอลอีเจอเรื่องที่ไม่คาดฝันที่ร้านของเธอ และโกอึนโฮเข้ามาช่วยเธอไว้ได้พอดี”

หนังคลาสสิกอีกหนึ่งเรื่อง จากปี 1997 เป็นภาพยนตร์อิตาเลี่ยนชื่อว่า La vita è bella “Jewish และ ลูกของเขา ถูกจับไปในค่ายนาซี เขาพยายามทำทุกอย่าง ทั้งใช้เรื่องตลก สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อปกป้องลูกของเขาจะอันตรายภายในค่าย”


15. “Three Idiots”

“จีอุงทุ่มเททำงานแทนที่จะกลับบ้าน ส่วนอุงก็รอยอนซูให้มาดูนิทรรศการคืนสุดท้ายของเขา”

ตอนนี้มีชื่อมาจากหนังเรื่อง 3 Idiots เมื่อปี 2009 “เพื่อน 2 คนได้ออกตามหาเพื่อนที่ไม่ได้เจอมานาน พวกเขาได้กลับไปในช่วงมหา’ลัยอีกครั้ง และนึกถึงความทรงจำของเพื่อนที่เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาคิดในมุมมองที่แตกต่าง แม้ว่าคนที่เหลือบนโลกจะเรียกพวกเขาว่า ‘พวกโง่’ ก็ตาม”



16. “Our Beloved Summer”

“พร้อมจะตามฝันครั้งใหม่ของเขา อุงตัดสินใจเรียนต่อต่างประเทศ เขาขอให้ยอนซูไปกับเขาด้วย แต่นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากสำหรับเธอ”
 

ซีรีส์ปิดท้ายตอนจบด้วยชื่อเรื่องของตัวเอง “Our Beloved Summer” เพราะหลังจากจบแล้ว เราจะได้ดูเรื่องราวของอุง และ ยอนซู ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ด้วย เร็วๆนี้ 

ที่มา: IMDbและ@kdramatreats

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X