เกาหลีใต้สั่งระงับงานโปรโมทสินค้าจากพื้นที่ประสบภัยญี่ปุ่น
2016-02-24 18:48:17
Advertisement
คลิก!!!
        ทางการเกาหลีใต้สั่งระงับการจัดงานโปรโมทผลิตภัณฑ์จากพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น สะท้อนความกังวลเรื่องการปนเปื้อนสารกัมมันภาพรังสี ถึงแม้เหตุภัยพิบัติครั้งใหญ่จะผ่านไปเกือบ 5 ปีแล้วก็ตาม
       
       งานประชาสัมพันธ์สินค้าจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในเกาหลีใต้ถูกยกเลิกกะทันหัน หลังที่ทางการเขตซองดงของกรุงโซลปฏิเสธการออกใบอนุญาตให้ใช้สถานที่จัดงาน
       
       งานประชาสัมพันธ์สินค้าดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากจังหวัดฟุกุชิมะกับจังหวัดมิยะงิ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อ 5 ปีก่อน ทว่าเจ้าหน้าที่เขตซองดงได้แจ้งต่อสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นในกรุงโซล เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ว่า ทางการเขตจะไม่ออกใบอนุญาตที่เสนอขอไป 
 
เกาหลีใต้สั่งระงับงานโปรโมทสินค้าจากพื้นที่ประสบภัยญี่ปุ่น

        นายโยะชิฮิเดะ ซุงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่งานต้องยกเลิกไป และรัฐบาลญี่ปุ่นจะทำงานเต็มที่ในการเผยแพร่ข้อมูล และขจัดข้อกังวลด้านความปลอดภัยของสินค้าญี่ปุ่นที่มาจากพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติ
       
       รัฐบาลญี่ปุ่นพยายามอย่างยิ่งที่จะโปรโมทสินค้าจากพื้นที่ประสบภัย หากแต่หลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยยังคงห้ามนำเข้าสินค้าจากพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากกังวลเรื่องการปนเปื้นสารกัมมันตภาพรังสี
       
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นเคยเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย เพื่อขอให้พิจารณายกเลิกคำสั่งห้ามนำเข้าสินค้าจากพื้นที่ประสบภัยของญี่ปุ่น แต่รัฐบาลไทยยังไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้.

ที่มา  http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9590000019136

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X