[บทความ] I Order You เมนูนี้เชฟจัดให้
2015-08-19 11:19:25
Advertisement
คลิก!!!

I Order You เมนูนี้เชฟจัดให้

 

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างมาจากนิยายออนไลน์เรื่องดังด้วยความ"ดัง" นั้นก็น่าจะการันตีความสนุกสนาน เนื้อหาน่ารักของ I Order You ได้นะ  ยุนโฮ ไอดอลหนุ่มผู้มีผลงานการแสดงให้แฟนๆ ชมอยู่เนือง ๆ นั้น ช่างเหมาะกับบทเชฟยอกุกแดเหลือเกิน แถมหุ่นยัง"บึก" ขึ้นกว่าแต่ก่อนอีกด้วยเรียกว่ายุนโฮพาหุ่นบึก ๆ มาผูกผ้ากันเปื้อนแล้วทำ  Lunch box ได้อย่างน่าจับเชฟ"หม่ำ" มาก ยอกุกแด คือเชฟผู้มีคาแรคเตอร์ลึกลับชวนค้นหา คล้ายผู้ชายปากร้าย แต่เอาใจเก่ง ช่างหว่านเสน่ห์ยั่วยวนให้พัคซองอาหลงรักแล้วค่อยบอกว่า "ผมแต่งงานแล้ว" กรี๊ดดดด...คนดูกับเจ๊พัคซองอาแทบจะลมจับไปพร้อมกันทีเดียว

คิมกาอึน รับบท แม่สาวนักชิม ผู้เอนจอยอีทติ้งสุดชีวิตโดยเฉพาะข้าวกล่องโฮมเมดฝีมือเชฟยอกุกแด เธอโปรดมากเป็นพิเศษ... คิมกาอึนแสดงได้แบบไม่ห่วงสวยนะ แม้จะมีคนบอกว่าเธอเป็นนางเอกที่ไม่สวยเลยน่ะ อิอิ...ทั้งนี้คาแรคเตอร์ของพัคซองอานั้น ทำให้ผู้เขียนแว่บคิดถึงนางเอกเจ้าบทบาทอย่างฮันเยชิลยามเธอแสดงซีรีส์แนวโรแมนติคคอมันดี้ขึ้นมาระหว่างที่ดู I Order You ซะงั้น นั่นไม่ใช่เพราะคิมกาอึนหน้าตาคล้ายฮันเยชิลนะ แต่คงเป็นแอ็คติ้งต๊อง ๆ บางซีนมั้งที่ทำให้ดูคล้ายกัน

I Order You มีเนื้อหาเบา ๆ เกี่ยวกับความรักและความผูกพันของตัวละครอย่างเชฟยอกุกแดกับพัคซองอาที่มีเหตุผลซ่อนไว้ในแต่ละตอนแล้วค่อยเฉยปมนั้นในตอนท้ายเรื่อง ...ใช้ฉากสวยของอาหารมาช่วยเติมอารมณ์ของเรื่องให้ชวนติดตามมากขึ้น ดังนั้นเวลาดู I Order You จึงรู้สึกว่าทั้งหัวใจ กับ ท้องของคนดูต้องทำงานหนักมากเนื่องจากซีนประดิษฐ์ประดอยอาหารแต่ละเมนูของเชฟนั้นทำให้คนดูน้ำลายสออยู่หน้าจอได้มากพอ ๆกับความฟินเมื่อต้องตกหลุมรักยอกุกแดผู้ชายที่ทำอาหารได้อบอุ่น"เหมือนรสมือแม่"  ...

I Order You เดินเรื่องเร็วมากเพราะมีเพียงสิบหกตอน ตอนละสามสิบนาทีเท่านั้น ซึ่งเสน่ห์อีกอย่างที่ช่วยเติมเต็มให้ I Order You เป็นซีรีส์แนวโรแมนติคอมมันดี้รสกลมกล่อม ก็คือ  การใช้ "หนุ่มดอกไม้" มาร่วมทัพนักแสดง แม้ว่าแต่ละคนจะมีฉากไม่มาก ไม่มาขโมยซีนเด่นของเชฟ แต่ทว่า พ่อหนุ่มดอกไม้แต่ละนายเวลาเปิดตัวในซีนสั้น ๆ นั้นก็ทำให้คนดูได้จ้องตาไม่กระพริบเหมือนกัน ไม่ว่าจะผู้ช่วยพระเอกในร้านอาหาร Lunch box อย่าง ฮันบีรยอง รับบทโดย หนุ่มก้านยาวอย่าง เบคจงวอน และน้องนัมซูรี  รับบทโดย หนุ่มน้อยหน้าใสที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาหน่อยอย่าง จูยุนวู ทั้งยังมีพระรองแสนดีอย่าง จางซึงจู รับบท เควิน เพื่อนสมัยเรียนของยัยพัคซองอาที่กลายมาเป็นหัวหน้าของเธอไม่พอยังมาตกหลุมรักเธออีก จึงทำให้ยัยผู้หญิงนิสัยรั่ว ๆ คนนี้กลายเป็นนางเอกที่คนดูรู้สึกอิจฉาที่นางมีดีแค่ความฮาแต่ทว่านางดันมีแต่ผู้ชายมาหลงรัก

สรุป... คำที่เขาบอกกันปากต่อปากกันว่า I Order You สนุกมาก ก็ไม่ต้องลังเลที่จะเชื่อไหมนะ... เพราะผู้เขียนมาการันตีให้ว่าความสนุกนั้นคือของจริงค่ะ

 

Pics : www.koreandrama.org

บทความโดย  ราดหน้า  popcornfor2.

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X