สุดยอดการตลาด! ไม่รีทัชภาพนางแบบชุดชั้นใน ทำยอดขายพุ่งแข่ง"วิคตอเรีย ซีเคร็ท"
2015-07-16 13:56:03
Advertisement
คลิก!!!

 

บิสซิเนส อินไซเดอร์ รายงานเกี่ยวกับแคมเปญการตลาดสำคัญของชุดชั้นในแบรนด์ "แอรี่" (Aerie) ซึ่งเป็นแบรนด์ลูกของ "อเมริกัน อีเกิล" (American Eagle) ที่ทำให้ยอดขายดีขึ้น และกลายเป็นคู่แข่งของเจ้าแม่ตลาดชุดชั้นในของอเมริกันตลอดกาลอย่าง "วิคตอเรีย ซีเคร็ท"

 

 แคมเปญนี้ใช้ชื่อว่า "aerie Real" เป็นแคมเปญภาพถ่ายโดย "จอห์น เออบาโน" ซึ่งมีการเลือกนางแบบชุดชั้นในของแบรนด์ให้ใกล้เคียงกับหญิงสาวในชีวิตจริง และประกาศไม่รีทัชรูปโฆษณาที่นางแบบเหล่านี้สวมชุดชั้นในใดๆ ทั้งสิ้น 

 

 

 โดยตั้งแต่แอรี่เริ่มแคมเปญนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว แอรี่มียอดขายสูงขึ้น 9% และก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์คู่แข่งของ "วิคตอเรีย ซีเคร็ท"

 

 

 เจนิเฟอร์ โฟเย หัวหน้าการขายของแอรี่ เคยกล่าวไว้เกี่ยวกับแคมเปญนี้ว่า จุดประสงค์ของแอรี่ที่ไม่ต้องการรีทัชรูปของหญิงสาวที่มาเป็นแบบเหล่านี้คือ ต้องการค้นพบสไตล์ที่แท้จริงของหญิงสาวเหล่านี้ ไม่ว่าพวกเธอจะมีเรือนร่างเช่นไร

 

 

 ด้านเจนนี่ อัลต์แมน โฆษกของแบรนด์แอรี่ ได้ออกมาเล่า หลังแคมเปญการตลาดนี้ประสบความสำเร็จว่า ภาพของหญิงสาวที่ทุกคนได้เห็นเป็นเช่นนั้นจริงๆ เราไม่ได้รีทัชร่องรอยใดบนผิวของพวกเธอ หรือรอยสักของพวกเธอ เราก็คงไว้เช่นนั้น

 

 

 ควบคู่ไปกับแคมเปญภาพถ่ายนางแบบที่ไร้การรีทัชเหล่านี้ แอรี่ได้เปิดสายฮอตไลน์ที่เรียกว่า "Real Girl Talk" ที่มีผู้รับสายฮอตไลน์เป็นผู้หญิงช่วยเหลือในการเลือกซื้อชุดชั้นในอีกด้วย

 

 

 ดาน่า ซีกวิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของแบรนด์ เล่าว่า แคมเปญนี้ไม่ใช้แคมเปญชั่วคราว แต่หมายถึงการสื่อสารกับลูกค้าของแบรนด์ เพราะเชื่อว่า หญิงสาวทุกคนมีความงามในแบบของตนเอง และถึงแม้จะฟังดูเพี้ยนๆ สำหรับคนที่ทำงานอยู่ในโลกของธุรกิจ แต่นี่คือเรื่องจริง

 

 

 ไม่เพียงเท่านั้น แคมเปญนี้ได้รับรางวัลจากสมาคม NEDA ที่รณรงค์การกินให้ถูกโภชนาการ ในปีนี้ด้วย 

 

 

 ถือเป็นแคมเปญการตลาดที่ประสบความสำเร็จ จนทำให้ "วิคตอเรีย ซีเคร็ท" เจ้าแม่ตลาดชุดชั้นอเมริกันถึงกับต้องสะดุ้ง 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม aerie 
เรียบเรียงโดยประชาชาติธุรกิจออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X