น่ารัก หรือ นักล่า! 10 ข้อทำความรู้จักนิสัย 'ไซบีเรียน ฮัสกี้'
2015-07-13 12:43:13
Advertisement
คลิก!!!

เป็นกระแสร้อนๆ อยู่ในโลกออนไลน์กับกรณี เจ้าโจโก้ สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ อายุ 5 เดือน กัดเป็ดชาวบ้าน 40 ตัว โดยมีพยานอ้างว่า ผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง พร้อมพวก ลากไซบีเรียนไปฆ่า และกินอย่างโหดเหี้ยม ทำให้กลุ่มคนรักสุนัขทนไม่ได้ ออกมารุมประณามผู้ใหญ่บ้านรายนี้เป็นการใหญ่...

ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวได้ออกมาปฏิเสธว่าตนไม่ได้ฆ่าสุนัขตัวนี้ แค่เผลอพูดประชดไปว่า สุนัขตัวดังกล่าวถูกฆ่ากินแล้ว เรื่องราวจะจบลงอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป ส่วนวันนี้ไทยรัฐออนไลน์ ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสุนัขพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ ไปดูกันว่าน้องหมาพันธุ์นี้มีนิสัยอย่างไรบ้าง!

ไซบีเรียน ฮัสกี้

1. ไซบีเรียนฮัสกี้ เรียกสั้นๆ ว่า ไซบีเรียน เป็นสุนัขขนาดกลาง จัดอยู่ในกลุ่มสุนัขใช้งาน มีขนหนาหางรูปเคียว, หูเป็นรูปสามเหลี่ยมตั้งชัน และลายที่เป็นลักษณะเฉพาะ

2. ไซบีเรียนฮัสกี้นี้ มีต้นกำเนิดในตะวันออกของไซบีเรีย คำว่า “ฮัสกี้” ได้มาจากชื่อที่ใช้เรียกชาวอินนูอิต (Inuit) โดยเพาะพันธุ์มากจากสุนัขในวงศ์สปิตซ์ (สุนัขขนยาวและหนา)

3. ไซบีเรียน เป็นสุนัขที่แข็งแรง คล่องแคล่ว เต็มไปด้วยพลัง ผู้เลี้ยงจึงต้องพาน้องหมาของคุณ ไปวิ่งออกกำลังกายบ้าง

4. ไซบีเรียนไหวพริบดี ฉลาดแกมโกง มีเล่ห์เหลี่ยมเพื่อหาทางซุกซนได้เสมอ

5. ไซบีเรียน มีความเป็นตัวเองสูง รักอิสระ ผู้เลี้ยงจึงควรหาโอกาส พาเขาออกไปเปิดหูเปิดตานอกบ้านบ้าง

6. ไซบีเรียน ชอบหอนมากกว่าการเห่า เจ้าของและเพื่อนบ้านอาจจะปวดหัวได้ เพราะไซบีเรียนมีเชื้อสายของหมาป่า นิสัยการหอนจึงติดมากับตัว

7. ไซบีเรียนเป็นสุนัขสะอาด ไม่มีกลิ่นตัว เป็นสุนัขที่มีกลิ่นตัวน้อยมากในบรรดาสุนัขด้วยกัน ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับผู้เลี้ยง เพราะไม่ต้องอาบน้ำบ่อย แค่ 3 - 4 สัปดาห์ต่อครั้งก็พอ

8. ไซบีเรียนเป็นน้องหมาที่เป็นมิตรกับทุกคน ไม่ว่าจะคุ้นหน้า หรือแปลกหน้า ไม่ดุร้าย อารมณ์ดี เป็นสุนัขที่ขี้เล่น แต่กับสัตว์อื่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะไซบีเรียนยังมีสัญชาตญาณนักล่า

9. ไซบีเรียน ชอบอากาศหนาว เนื่องจากมีขนที่หนาทำให้ร้อนง่าย ถ้าไม่ได้เลี้ยงในห้องแอร์ ก็ควรให้อยู่ในที่อากาศถ่ายเทสะดวกไม่อบอ้าว เปิดพัดลมให้ด้วยก็จะยิ่งดี

10. ไซบีเรียน ขนเยอะ มีขนสองชั้น ขนจะหนาเป็นพิเศษ ยิ่งขนมากก็ยิ่งร่วงมาก วิธีแก้ไขคือ พยายามหวีขนทุกวัน

โฮ่งๆ

นี่คือ 10 ข้อที่จะทำให้คุณรู้จักไซบีเรียนฮัสกี้มากขึ้น !

ข้อมูล : cskennel dogilike

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X