นักแสดงสาว “เจ้าเวย”, “ฟ่านปิงปิง” และ “จางจื่ออี๋” สูญเสียเงินหลักล้านหยวน จากเหตุการณ์หุ้นตกที่ประเทศจีน
2015-07-10 10:25:35
Advertisement
คลิก!!!

นักแสดงสาว “เจ้าเวย”, “ฟ่านปิงปิง” และ “จางจื่ออี๋”

สูญเสียเงินหลักล้านหยวน จากเหตุการณ์หุ้นตกที่ประเทศจีน

วิกฤติการณ์หุ้นตกอย่างน่าใจหายที่ประเทศจีนในเวลานี้นั้น นอกจากจะทำให้นักลงทุนต่างกุมขมับเจ๊งกันเป็นทิวแถวแล้ว ด้านของเหล่านักแสดงสาวชื่อดังของประเทศจีน อาทิ “เจ้าเวย”, “ฟ่านปิงปิง” และ “จางจื่ออี๋” ก็โดนหางเลขวิกฤติหุ้นตกไปแบบเต็มๆ เช่นกัน บางรายต้องเสียเงินจากหุ้นตกคราวนี้กว่าหลายพันล้านหยวนเลยทีเดียว  

หลังจากที่ฟ่านปิงปิง สามารถทำกำไรกว่า 200 ล้านหยวน (ราว 1,093 ล้านบาท) จากการซื้อหุ้นของบริษัท "Talent Television Film" เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น แต่ล่าสุดฟ่านปิงปิงก็ต้องสูญเสียเงินไปกว่า 120 ล้านหยวน (ราว 655 ล้านบาท) จากปัญหาหุ้นตกที่จีนในเวลานี้

ในขณะที่นักแสดงสาวจางจื่ออี๋และครอบครัวของเธอ ก็สูญเงินไปมากถึง 400 ล้านหยวน (ราว 2,186 ล้านบาท) จากความปั่นป่วนของตลาดหุ้นในตอนนี้เช่นกัน

ด้านของนักแสดงสาวเจ้าเวยนั้น สูญเสียเงินไปกว่า 4,000 ล้านหยวน (ราว 21,864 ล้านบาท) จากการถือหุ้นของบริษัท "Alibaba Pictures" ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้หุ้นของเจ้าเวยในบริษัทเคยมีมูลค่ามากถึง 5,400 ล้านหยวน (ราว 29,517 ล้านบาท) แต่ล่าสุดหุ้นของเธอปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 1,400 ล้านหยวน (ราว 7,652 ล้านบาท) เท่านั้นเอง

ทั้งนี้ หุ้นของบริษัท "Alibaba Pictures" ได้ลดลงมาอยู่ที่ 1.6 เหรียญฮ่องกงต่อหุ้น จากเดิมที่ 4.40 เหรียญฮ่องกงต่อหุ้น เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

แปลจาก http://shanghaiist.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X