นักวิทยาศาสตร์ค้นพบเรื่องราวที่น่าตกใจเกี่ยวกับ "โมอาย" แห่งเกาะอีสเตอร์
2015-07-10 10:11:55
Advertisement
คลิก!!!

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบเรื่องราวที่น่าตกใจเกี่ยวกับ

"โมอาย" แห่งเกาะอีสเตอร์

นอกจากจะเป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความลึกลับแล้วนั้น มันยังมีความน่าทึ่งซ่อนเอาไว้โดยที่ไม่มีใครเคยได้รู้มาก่อนอีกด้วย!

รูปปั้นหินยักษ์ที่แกะสลักเป็นรูปหน้าคนนั้น กระจายตัวอยู่ตามจุดต่างๆ บนบริเวณของเกาะอีสเตอร์ มันเป็นสถานที่ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้มาเยือนในครั้งแรก โดยสิ่งที่ซ่อนไว้จากด้านบนที่เราเห็นกันนั้น มันคือหัวที่ซ่อนร่างกายลึกลงไปใต้ดินความยาวกว่าเมตรด้วยกัน  

ในส่วนของร่างกายของรูปปั้นนั้น จะมีศิลปะสกัดหินซึ่งไม่มีใครนั้นสามารถอ่านความหมายของมันได้ออกเลย  

เกาะอีสเตอร์เป็นเกาะที่อาศัยอยู่ห่างไกลชายฝั่งมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก โดยมีระยะทางมากกว่า 2,000 ไมล์ จากชายฝั่งของประเทศชิลี รูปปั้นหินนี้ถูกขนานนามเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ "โมอาย" ซึ่งถูกแกะสลักขึ้นมาโดย "ชาวราปานุย" ในระหว่างปีค.ศ. 1250 ถึง ค.ศ. 1500

ตามข้อมูลจากทางวิกิพีเดียพบว่า โมอายที่มีความสูงที่สุดจากทั้งหมด 887 ชิ้นนั้น จะมีความสูงมากกว่า 30 ฟุต และมีน้ำหนักราวๆ 82 ตันด้วยกัน แต่ความเป็นจริงแล้วถ้านับทั้งตัวโดยสมบูรณ์มันจะมีความสูงอยู่ที่ 70 ฟุต และหนักราวๆ 270 ตันเลยทีเดียว! มันน่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมากที่รูปปั้นขนาดใหญ่เหล่านี้สามารถเคลื่อนย้ายไปได้รอบๆ เกาะแห่งนี้

พวกเราคิดมาโดยตลอดว่าโมอายนั้นจะมีแค่ส่วนหัว แต่ความจริงแล้วนั้นมันมีส่วนของลำตัวฝังไว้ที่ใต้ดินด้วย  

พวกเขาได้ทำการขุดพื้นที่บริเวณรอบๆ โมอายออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทำให้เราได้เห็นถึงประติมากรรมที่น่าตื่นเต้นเหล่านี้ บางทีพวกเขาอาจจะสามารถค้นหาข้อมูลได้เพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพศิลปะสกัดหินที่อยู่บนหลังของโมอายก็เป็นไปได้  

มันน่าทึ่งไปเลยใช่มั้ยล่ะ แทบจะรอไม่ไหวว่าเมื่อไหร่ที่พวกเขาจะถอดความหมายของข้อความบนรูปปั้นนี้ออกมากันได้ ยังไงก็แล้วแต่มันเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณนั้นต้องลองไปเยี่ยมชมกันดู เพราะโมอายนั้นเป็นสิ่งมหัศจรรย์อีกสิ่งหนึ่งของโลกเรานี้จริงๆ  

 

แปลจาก http://wisance.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X