ท่านั่งหลังตรงเป็นท่าที่ส่งผลเสียต่อหลังของคุณ และนี่คือเหตุผลว่าเพราะอะไร...
2015-07-09 13:53:28
Advertisement
คลิก!!!

ท่านั่งหลังตรงเป็นท่าที่ส่งผลเสียต่อหลังของคุณ และนี่คือเหตุผลว่าเพราะอะไร...

เมื่อไม่นานมานี้ นักวิจัยชาวสก็อตและแคนาดาได้เปิดเผยข้อมูลใหม่ออกมาว่า ผู้ที่นั่งบนเก้าอี้ในมุม 90 องศา จะส่งผลให้กระดูกสันหลังของคุณนั้น รับน้ำหนักมากจนเกินไป

นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการแนะนำว่า เก้าอี้นั่งทำงานของคุณควรจะเอียงลงมาเล็กน้อยหรือที่มุม 135 องศา จากการศึกษาของกลุ่มผู้ที่มีอายุมากพบว่า กว่าร้อยละ 32% ต้องนั่งท่าเดิมๆ ต่อวันเป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมง และมากกว่าครึ่งหนึ่งของในนั้น ก็ไม่ได้ลุกออกจากโต๊ะทำงานของพวกเขาไปไหนเลย แม้กระทั่งในตอนพักกลางวันก็ตาม

ร่างกายของคนเรานั้นไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อให้ไว้ใช้สำหรับการนั่ง และเนื่องจากคนเราได้ใช้เวลาในการนั่งมากจนเกินไป ทำให้เป็นสาเหตุของอาการปวดเอวตามมา เพื่อป้องกันอาการปวดที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต คุณควรที่จะต้องลองเปลี่ยนท่านั่งของคุณกันดูบ้าง

ก่อนหน้านั้นพวกเราได้รับคำแนะนำมาโดยตลอดเลยว่าให้นั่งหลังตรง แต่ล่าสุดนี้นักวิทยาศาสตร์ชี้ชัดว่าควรที่จะนั่งเอนหลังลงไปอีกเล็กน้อยมากกว่า เพราะว่ามันเป็นท่านั่งที่ทำให้กล้ามเนื้อนั้นผ่อนคลายมากกว่าท่านั่งแบบ 90 องศาที่เราคุ้นเคยกันมานาน

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X