เพลงใหม่ของ Big Bang โดนจับผิด ลอกเลียนเพลงอีกแล้ว?
2015-07-02 13:34:51
Advertisement
คลิก!!!

เพลงใหม่ของ Big Bang โดนจับผิด ลอกเลียนเพลงอีกแล้ว?

เหตุเพราะเมโลดี้ดันคล้ายเพลงของวง The Wanted

Big Bang เข้าไปพัวพันกับประเด็นลอกเลียนเพลงอีกแล้วหลังจากที่เปิดตัวเพลงใหม่ 'Sober' ออกมา

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 8.00 น. เพลง 'If You' ของ Big Bang ที่เปิดตัวออกมาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 00.00 น. ขึ้นครองอันดับ 1 ชาร์ตเรียลไทม์ เว็บไซต์เพลงทั้งหมด 8 แห่ง ได้แก่ Melon, Bugs, Olleh, Mnet, Genie, Naver, Soribada และ Monkey3 ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 2 แล้ว ในขณะที่เพลง 'Sober' ครองอนดับ 2 ในเว็บไซต์ Melon, Bugs, Olleh, Mnet, Genie, Naver, Soribada

แต่อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนก็ได้ตั้งประเด็นสงสัยว่า เมโลดี้ส่วนหนึ่งของเพลง 'Sober' ของ Big Bang เหมือนกับเพลง 'Glad You Came' ของ The Wanted วงป็อปของอังกฤษ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณืเรื่องการลอกเลียนขึ้น

โดยชาวเน็ตได้ตั้งประเด็นสงสัยว่า เมโลดี้ในเพลง 'Sober' ตั้งแต่นาทีที่ 1.01 - 1.15 กับเมโลดี้เพลง 'Glad You Came' นาทีที่ 1.04 - 1.19 คล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก

อีกทั้ง เจย์ (Jay) สมาชิกวง The Wanted ยังเป็นแฟนคลับตัวยงของวง 2NE1 เกิร์ลกรุ๊ปในสังกัด YG ต้นสังกัดเดียวกันกับ Big Bang ทำให้เกิดการจับตามองยิ่งขึ้นว่า ที่ผ่านมา Big Bang ถูกสงสัยว่าลอกเลียนเพลงมากี่ครั้งแล้ว

อนึ่ง เพลง 'Sober' ของ Big Bang เป็นเพลงฤดูร้อนที่สนุกสนาน คงความเป็นฤดูร้อน แต่งเนื้อเพลงโดย ท็อป, จีดราก้อน และเท็ดดี้ แต่งทำนองเพลงโดย Choice37, จีดราก้อน และเท็ดดี้

 

ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X