สุดงดงาม ชม"หมึกกระดอง"แห่งท้องทะเล เปลี่ยนสีตัวเอง สมฉายา"กิ้งก่าแห่งท้องทะเล"(ชมคลิป)
2015-06-28 19:55:57
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุฮือฮา เมื่อมีการเปิดเผยคลิปแสดงให้เห็นสัตว์ทะเลชนิดหนึ่ง หรือหมึกกระดอง ที่มีลักษณะน่าพิศวง สามารถเปลี่ยนสีตัวเองได้อย่างงดงาม จนถูกต้้งฉายาว่า"กิ้งก่าแห่งท้องทะเล"

รายงานระบุว่า คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางยูทูบเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถ่ายโดยนักประดาน้ำของชมรมทหารเรือญี่ปุ่น ได้บันทึกภาพ"หมึกกระดอง"ที่เป็นสัตว์น้ำใต้ทะเลพิศวง กำลังเปลี่ยนสีตัวเองอย่างน่าทึ่ง และเป็นหนึ่งในสัตว์หลายประเภทที่สามารถเปลี่ยนสีตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ 

ขณะที่ตัวมันถือเป็นสัตว์น้ำที่มีพิษ และบ่อยครั้งมันถูกเรียกว่า"กิ้งก่าแห่งท้องทะเล" โดยสามารถเปลี่ยนสีปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้อย่างรวดเร็ว หรือภายในเวลาเพียง 0.3 วินาที และที่ผ่านมา นักค้นคว้าได้พยายามจะสร้างการทดลองเลียนลักษณะพิเศษของหมึกกระดองนี้ หรือการสร้างผลิตหนังเทียมที่มีลักษณะผิวหนังที่สามารถเปลี่ยนพรางตัวเองได้ นอกจากนี้ "หมึกกระดอง"ยังได้ปรากฎในภาพยนตร์ดัง"จูราสสิก เวิลด์"ด้วย  

 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X