แพทยสภาเอาจริง! เตือนหมอใช้ “โบท็อกซ์ปลอม” มีโทษแรง
2015-06-24 14:05:41
Advertisement
คลิก!!!

แพทยสภาเตือนหมอ ใช้ “โบท็อกซ์” ปลอมมีโทษแรงถึงขั้นพักใช้ใบอนุญาต แฉลักลอบนำสารที่ไม่ผ่าน อย. มาใส่ ทำแพกเกจใกล้เคียงของจริง ย้ำหมอใช้โบท็อกซ์มี อย. เท่านั้น หวั่นทำคนอยากสวยหน้าพัง ถึงขั้นตาย
       
       นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองประชาชนจากการประกอบวิชาชีพเวชกรรม การเสริมสวย และ การโฆษณาของแพทยสภา กล่าวถึงกรณีการจับกุมผู้จำหน่ายโบทูนินัมท็อกซินปลอม เพื่อการศัลยกรรมและเสริมความงาม โดยมีการจำหน่ายราคาถูกกว่าท้องตลาดมากกว่า 10 เท่า รวมไปถึงฟิลเลอร์ที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดเช่นกัน ว่า จากการจับกุมดังกล่าวทำให้ทราบว่า มีการลอบการนำสารที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้ามา และมาใส่แพกเกจใหม่ ที่คล้ายกับของจริงที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ซึ่งทราบว่ามีการกระทำเช่นนี้และใช้กันอย่างกว้างขวางโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน
       
       นพ.สัมพันธ์ กล่าวว่า อยากขอแจ้งเตือนให้แพทย์ที่ใช้สารดังกล่าวใช้ผลิตภัณฑ์จากผู้จำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เท่านั้น และห้ามใช้ของปลอมโดยเด็ดขาด ถ้าแพทย์คนใดฉีดสารปลอม จะถูกลงโทษตามข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วย การรักษาจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2549 ส่วนประชาชนก็ขอให้ระมัดระวัง เพราะว่าของปลอมนั้นอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ เมื่อพบเห็นแหล่งซื้อขายปลอม โปรดแจ้ง อย. หรือ แพทยสภา ที่เบอร์โทร. 02-590-1886
       
       “คณะอนุกรรมการคุ้มครองประชาชนจากการประกอบวิชาชีพเวชกรรม การเสริมสวย และ การโฆษณาของแพทยสภา จะเสนอต่อคณะกรรมการแพทยสภา ให้กำหนดโทษต่อแพทย์ที่ฉีดของปลอม อย่างรุนแรง เช่น พักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งนี้ เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและความปลอดภัยประชาชนต่อไป” นพ.สัมพันธ์ กล่าว

 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X