เพราะอะไร... หนุ่มวัยรุ่นถึงแบกน้องชายพิการของเขาไว้บนหลัง แล้วเดินเท้าในระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร!!
2015-06-15 10:54:54
Advertisement
คลิก!!!

เพราะอะไร... หนุ่มวัยรุ่นถึงแบกน้องชายพิการของเขาไว้บนหลัง

แล้วเดินเท้าในระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร!!

เด็กหนุ่มวัยรุ่นเพิ่งเดินเท้าผ่านหลักระยะทาง 80 กิโลเมตร ในขณะที่แบกน้องชายของเขาเอาไว้บนหลังของตัวเอง  

ฮันเตอร์ กานดี้ (Hunter Gandee) เด็กหนุ่มวัย 15 ปี เขาเพิ่งเสร็จสิ้นการเดินเท้าร่วมกับน้องชายวัย 8 ปี บราเดน (Braden) ที่ผูกติดไว้บนหลังของเขา ฮันเตอร์ทำสิ่งนี้เพราะต้องการปลูกจิตสำนึกให้ผู้คนตระหนักถึงผู้ป่วยที่เป็นโลกสมองพิการ โดยบราเดนน้องชายของฮันเตอร์นั้น เป็นหนึ่งคนที่ทุกข์ทรมานจากการเป็นโรคนี้และทำให้เขาไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวของเขาเอง  

ทั้งคู่เริ่มต้นออกเดินทางจากแลมเบิร์ตวิลล์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้ๆ บ้านเกิดของพวกเขาในรัฐมิชิแกน ทั้งคู่เริ่มต้นเดินเท้าในช่วงวันศุกร์ และเสร็จสิ้นการเดินเท้าด้วยกันในระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยฮันเตอร์กล่าวว่าการเดินเท้าครั้งนี้ถึงกับทำให้เขาปวดหลังเลยทีเดียว

ไม่ใช่เพียงฮันเตอร์คนเดียวเท่านั้น ที่เข้าร่วมในโครงการนี้กับทางองค์กรผู้พิการทางสมอง แต่พี่น้องและคนในครอบครัวของเขาก็ตัดสินใจร่วมกันรณรงค์ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน  

พวกเขาทำการเดินเท้ารณรงค์เพื่อผู้ป่วยพิการทางสมองในครั้งนี้ เพื่อต้องการระดมทุนจากผู้บริจาคเงิน และนำเงินที่ได้ไปสร้างสนามเด็กเล่นให้กับทางโรงเรียนของบราเดน  

ฮันเตอร์กล่าวว่า การเดินเท้าของเขาและน้องชาย จะสามารถทำให้เรื่องนี้เข้าถึงผู้คนจำนวนมากได้ง่ายยิ่งขึ้น "นั่นคือเป้าหมายของพวกเราทั้งคู่ครับ" เขากล่าว

ในตอนช่วงสิ้นสุดของการเดินเท้า เพื่อนๆ ในทีมฟุตบอลของฮันเตอร์ได้มารอคอยเขาที่เส้นชัย และนำน้ำเย็นมารดบนหัวของเขาเพื่อฉลองชัยชนะในครั้งนี้

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฮันเตอร์และบราเดนทำแบบนี้ด้วยกัน ในปีทีผ่านมาฮันเตอร์ก็เพิ่งสำเร็จการเดินเท้ารณรงค์เป็นระยะทางกว่า 64 กิโลเมตร มาแล้ว พร้อมกับแบกบราเดนน้องชายของเขาเอาไว้บนหลังเช่นเดียวกัน

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X