ผวา! ชายเกาหลีใต้เข้าโรงพยาบาลในสโลวาเกีย หวั่นติดเชื้อ 'เมอร์ส'
2015-06-14 13:49:01
Advertisement
คลิก!!!

ชายชาวเกาหลีใต้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย (ภาพ: AFP)

หน่วยงานสาธารณสุขสโลวาเกียตื่นตัว หลังพบชายชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อสัปดาห์ก่อนและมีความเป็นไปได้ว่าสัมผัสเชื้อไวรัส เมอร์ส ล้มป่วยและถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายชาวเกาหลีใต้อายุ 38 ปีถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย บราติสลาฟ ในเมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) โดยโฆษกของโรงพยาบาลเผยว่า ชาวคนนี้มีอาการขาดน้ำ, มีไข้ และตุ่มแผลขึ้นตามผิวหนัง

ตามการเปิดเผยของสื่อท้องถิ่น ชายชาวเกาหลีใต้คนนี้ เดินทางถึงสโลวาเกียในวันที่ 3 มิ.ย. และทำให้ที่บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งทำสัญญากับบริษัท เกีย ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ ในเมืองซิลินา ทางเหนือของประเทศ และทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงบราติสลาฟ

นายปีเตอร์ บูบลา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขสโลวาเกียระบุว่า คนไข้ชาวเกาหลีใต้รายนี้ถูกส่งจากเมืองซิลินา มายังโรงพยาบาลด้วยรถพยาบาลภายใต้การคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถูกส่งตัวเขารับการรักษาในแผนกพิเศษแยกเดี่ยวจากคนไข้คนอื่นๆ โดยตัวอย่างเลือดของเขาถูกส่งไปวิเคราะห์ที่ห้องทดลองในกรุงปรากของสาธารณรัฐเช็กแล้ว และจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง

ขณะที่นาย มาร์ติน คาปาสนี หัวหน้าหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นของเมืองซิลินา ยืนยันว่า ได้มีการใช้มาตรการป้องกันที่โรงแรมซึ่งชาวชายเกาหลีใต้คนนี้เข้าพักแล้ว

ทั้งนี้ เกาหลีใต้กำลังเผชิญการแพร่กระจายครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัส เมอร์ส หรือ กลุ่มอาการทางเดินหายใจตะวันออกกลาง (MERS) โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยัน 138 คน และเมื่อวันเสาร์ องค์การอนามัยโลกออกมาเตือนว่า การแพร่กระจายของไวรัสตัวนี้ กว้างขวางและซับซ้อน และคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X