อาจารย์เกาหลีไล่นักศึกษาต่างชาติออกจากห้องเรียน และเตือนให้พวกเขาใส่หน้ากากเพื่อป้องกันไวรัส 'เมอร์ส'
2015-06-11 17:47:09
Advertisement
คลิก!!!

อาจารย์เกาหลีไล่นักศึกษาต่างชาติออกจากห้องเรียน

และเตือนให้พวกเขาใส่หน้ากากเพื่อป้องกันไวรัส 'เมอร์ส'

เมื่อเร็วๆ นี้ มีการรายงานข่าวออกมาว่า อาจารย์คนหนึ่งในมหาวิทยาลัยซองคยุนควาน (Sungkyunkwan University) ได้ทำการไล่เหล่านักศึกษาต่างชาติออกจากห้องเรียน เพื่อให้พวกเขานั้นไปสวมใส่หน้ากากเพื่อป้องกันไว้รัสเมอร์ส (MERS)

ในวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยว่านักเรียน 2 คน จากมหาวิทยาลัยซิตี้ (City University) ประเทศฮ่องกง ซึ่งได้มาเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยซองคยุนควาน ในกรุงโซลนั้น ทั้งคู่ถูกอาจารย์ผู้สอนในชั้นเรียนต่อว่าและไล่ออกจากชั้นเรียนเพื่อให้พวกเขาไปสวมใส่หน้ากากก่อนเข้ามา  

หลังจากเหตุการณ์นั้น นักศึกษาทั้งสองคนก็ได้ไปหาหน้ากากมาสวมใส่และกลับเข้าเรียนในชั้นเรียนต่อไป อย่างไรก็ตามนักศึกษาทั้งสองคนได้ตัดสินใจที่จะขอเดินทางออกจากประเทศเกาหลีเร็วขึ้น เพื่อเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดที่ประเทศฮ่องกง

หนึ่งในนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากทางมหาวิทยาลัยอื่นๆ ได้แสดงความคิดเห็นว่า "ดูเหมือนว่าจะมีเพียงแค่ 25% ของผู้โดยสารบนรถเมล์ที่สวมใส่หน้ากากครับ แต่มีคนมากกว่านั้นที่สวมใส่หน้ากากบนท้องถนนครับ"

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้นักศึกษาหันมาสนใจใส่หน้ากากกันเพิ่มขึ้น 10% แต่ส่วนใหญ่แล้วนั้นจะเป็นนักศึกษาจากทางประเทศฮ่องกงด้วยกันทั้งสิ้น

ด้านของประชาชนชาวฮ่องกงก็ตระหนักถึงผลกระทบของภัยร้ายจากไวรัสเมอร์สเช่นกัน และพวกเขาคิดว่ามันน่าจะมีผลกระทบที่คล้ายคลึงกับไข้หวัดซาร์ส (SARS) เมื่อปี 2003 เนื่องจากสถานการณ์ล่าสุดของไวรัสเมอร์สในประเทศเกาหลี ทำให้ทางการฮ่องกงยกระดับการเตือนภัยในการเดินทางมาท่องเที่ยว และขอให้ประชาชนชาวฮ่องกงหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางเข้าไปที่ประเทศเกาหลีในเวลานี้  

 

แปลจาก http://www.koreaboo.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X