ต่อลมหายใจ ขรัวโต เกณฑ์พระสงฆ์-สามเณร เข้าชมในโรงหนัง
2015-06-05 19:20:26
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตวิจารณ์ พระสงฆ์-สามเณร จำนวน 350 รูป เข้าชมหนัง ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์ ในโรงภาพยนตร์ ถามเหมาะสมหรือไม่

            กลายเป็นกระแสอีกแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์ ที่ก่อนหน้านี้ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับวิธีการโต้ตอบของผู้กำกับอย่าง สมเกียรติ เรือนประภัสสร์ ที่ออกมาโพสต์ด่าเหล่านักวิจารณ์หนังอย่างดุเดือด ล่าสุด (4 มิถุนายน 2558) ที่  เฟซบุ๊ก Patiroop Seetidprasert ได้เผยแพร่ภาพของกลุ่มพระภิกษุสงฆ์และสามเณรจำนวนมาก กำลังนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์เพื่อชมภาพยนตร์ดังกล่าว พร้อมข้อความระบุว่า...

            "หนัง "ขรัวโต" ที่ตอนนี้เหลือรอบฉายน้อย ได้รับการต่อลมหายใจด้วยพลังของกองทัพ และธรรมยาตรา

            ผมเขียนไม่ผิดหรอกครับ "ธรรมยาตราไปดูหนัง" จริง ๆ


            เดิมหนังเรื่องนี้อยู่ในอุปถัมภ์ของสมเด็จเกี่ยว อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช การจะขอความร่วมมือให้วัดมาเหมาโรงให้พระดูนั้นทำได้ไม่ยาก ท่านคงจะถามว่าผิดธรรมวินัยหรือไม่ ผมก็สงสัยเหมือนกัน

            แน่นอนว่าพระห้ามดูมหรสพ รอบนี้ทางผู้จัดอ้างว่าดูเพื่อศึกษาหาความรู้ (เหมือนสารคดี) จึงดูได้

            อาจจะต่อลมหายใจได้บ้าง แต่ยังไงก็ไม่คุ้มทุนแน่นอนครับ ลงไป 30 ล้าน ต้องเหมาเป็นร้อย ๆ รอบถึงจะคุ้ม อย่างนี้ผมว่าทำเป็นสารคดีแต่แรก แล้วหาสปอนเซอร์ทำบุญเหมาโรงให้เด็กดู น่าจะรอดและงดงาม แถมไม่ต้องเกรียนกับนักวิจารณ์

            นี่มาจากเฟซบุ๊กของผู้กำกับ

            3 มิถุนายน เมื่อวานนี้ พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร จากพระอารามหลวงหลายวัดจำนวน 350 รูป ได้ธรรมยาตราเข้าชมหนัง "ขรัวโต" ที่โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ปิ่นเกล้า โดย ท่านเจ้าคุณพระวิจิตรธรรมมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร เป็นผู้ดำเนินการนิมนต์ สาธุ.........

            วันนี้ 4 มิถุนายน คณะครูและนักเรียนสตรีวัดระฆัง จำนวน 2,000 คน ได้เหมารอบชมภาพยนตร์เรื่อง "ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์" ที่โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ สาขาปิ่นเกล้า

            ทหารจาก ค่ายจิรประวัติ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้ติดต่อเหมารอบเข้าชมภาพยนตร์ที่ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ นครสวรรค์ จำนวน 100 ท่านจะเข้าชมภาพยนตร์ "ขรัวโต" ที่โรงภาพยนตร์ Major Cineplex Lotus Nakhonsawan เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โลตัส นครสวรรค์"

            ทั้งนี้ หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแชร์พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่ต่างสงสัยว่าการดูหนังในโรงภาพยนตร์ พระภิกษุสามารถดูได้โดยไม่ผิดธรรมวินัยเหรอ แต่บางรายมองว่าไม่ผิด เพราะเป็นการชมภาพยนตร์เพื่อหาความรู้เท่านั้น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Patiroop Seetidprasert , เฟซบุ๊ก ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์

ที่มา http://movie.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X