แต่งตัวอย่างไร ให้ได้งาน
2014-09-07 13:44:57
Advertisement
คลิก!!!

แต่งตัวอย่างไร ให้ได้งาน (PART II : FOR MEN)
How To Dress for Your Job Interview
PART II : FOR MEN

วันสำคัญ ๆ คุณหนุ่ม ๆ ก็ต้องขยันแต่งองค์กันสักหน่อย ไม่ให้น้อยหน้าใคร ถ้ามั่นใจแล้วทำอะไรก็ฉลุย! อย่าได้แต่งตัวชุ่ยในวันสัมภาษณ์ ถ้าพลาดแล้วก็อาจจะเซ็ง ต้องเล็งให้ดีว่าจะใส่เสื้อผ้าโทนสีไหน แต่งอย่างไรจึงจะดูดี ที่คิดอยู่นี้มันใช่หรือไม่ จัดไป!

Outfit

โปรไฟล์ดี สถาบันดัง แต่มาพังเพราะการแต่งตัวมั่วๆ อย่างนี้ก็ไม่ไหว ในวัน นอกเหนือจากความมั่นใจที่พกมาเต็มร้อย "ภาพลักษณ์" นั้นสำคัญกว่า ทำไมน่ะหรือ? คุณคงเคยได้ยินคำว่า "First Impression" ยิ่งกับวันพิเศษแบบนี้ต้องเต็มที่กันหน่อย อย่าปล่อยให้ใครต่อใครมาว่าคุณได้ยามออกสื่อ

"เสื้อ" ไม่ว่าจะ เสื้อลืมรีด ชุดสกรีนคำตลก คอวีแหวกอก หรือ ยีนส์สกปรกไม่เคยซัก ได้โปรดเก็บมันไปพักในตู้เสื้อผ้า บอกลาชุดสุดหลุดลุ่ยเหล่านั้น เพราะมันอาจจะทำให้คุณเป็นคุณชุ่ยได้ง่ายๆ เสื้อผ้าเหล่านั้นมันดีแต่จะยิ่งทำให้คุณถอยหลังเข้าคลอง เมินมันซะ! แล้วมามองหาเสื้อผ้าคัตติ้งดี ๆ สีเรียบ ๆ อย่าง สีกรมท่า สีน้ำเงิน สีเทา สีขาว ถือว่าเป็นสีกันตายเลยทีเดียวสำหรับคุณหนุ่ม ๆ เมื่อพูดถึงการเลือก "เสื้อ" การสวมเสื้อเชิ้ต (Shirt) บ่าตก คงดูตลกมิใช่น้อย เพราะนอกจากจะดูพลั้งพลาดเอามาก ๆ แล้ว มันทำให้คุณดูเป็นคนไม่มีความมั่นใจ ไร้ความกระตือรือร้น ถ้าเป็นไปได้เลือกไซด์ (Size) ให้ตรงกับรูปร่างของคุณจะดีที่สุด

สำหรับ "กางเกง" ยุคสมัยนี้คงไม่มีใครใส่กางเกงสแล็คโบร่ำโบราณ ที่พาลจะทำให้คุณดูขาใหญ่และมีอายุ ณ เวลานี้คุณควรมองหากางเกงที่เป็นชนิดกระบอกตรง หรือ Slim Fit ที่ดูทันสมัย ใส่แล้วคุณจะดูดีขึ้นอีกหลายเลเวล แน่นอนว่าถ้าคุณมีโอกาศได้ไปสัมภาษณ์งานในองค์กรใหญ่ คุณอาจเพิ่มความเป็นกิจจะลักษณะ (Formal) ด้วยสูทตัวสวยสักตัว เลือกที่พอดีกับช่วงบ่า โทนสีเรียบ ๆ หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าโทนสีแสบตาพาให้มึนงง

สำหรับเครื่องประดับสำหรับคุณผู้ชาย เลือกใส่เพียง "นาฬิกา" ก็เพียงพอแล้ว

Hairstyle

อย่าได้คิดตัดแต่งทรงผมก่อนวันสัมภาษณ์ แต่ควรตัดล่วงหน้าก่อนสักเล็กน้อย นั่นเพราะคุณไม่สามารถคาดคะเนได้เลยว่า มันจะออกมาตรงใจหรือไม่ จากหนุ่มดูภูมิฐาน ก็อาจจะอันตธานกลายเป็นเด็ก ม.ต้น เมื่อช่างผมแสนซน ตัดผมสั้นจนกลายเป็นรองทรงซะงั้น ซึ่งมีตัวอย่างให้เห็นกันบ่อยๆ คุณควรเลือกทำผมทรงสุภาพ ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมแต่น้อยอย่าใช้เยอะจนไหลย้อยระหว่างสัมภาษณ์ เพียงเท่านี้คุณก็ดูดีมีมาดแบบเรียบ ๆ ไม่ต้องเนี้ยบสุด แต่ต้องไม่หลุดคอนเซป แค่นี้คุณก็จะดูเป็น Professional ขึ้นอีกเยอะ

 

Cr : Google
Author : Pawitra.C

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X