หัวหน้าอัยการเขตอินชอนลาออก จับเจ้าของเรือเซวอลไม่ได้จนพบเป็นศพ
2014-07-27 23:37:15
Advertisement
คลิก!!!
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก joongboo.com
 
            หัวหน้าอัยการเขตอินชอน ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถติดตามตัวนายบู บยอง อึน นักธุรกิจเจ้าของเรือเซวอลมาลงโทษได้ จนมีผู้ได้พบเขากลายเป็นศพไปแล้ว 
 
            เว็บไซต์เอเชียนิวส์เน็ต รายงานเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ว่า นางชอย แจ กุง วัย 51 ปี หัวหน้าอัยการเขตอินชอน ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปิดฉากชีวิตการทำงาน 26 ปีในฐานะอัยการเขตลง เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถนำตัวนักธุรกิจเจ้าของเรือเซวอลมาลงโทษได้ หลังจากทางการเกาหลีใต้ได้ยืนยันเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ว่า ศพต้องสงสัยที่พบในสวมพลัมนั้น เป็นร่างของนายยู บยอง อึน ผู้เป็นเจ้าของกิจการเรือเซวอลจริง  
 
            ทั้งนี้ นายยู บยอง อึน หลบหนีการตามหาของเจ้าหน้าที่มาแล้วกว่า 2 เดือน จนกระทั่งมีผู้พบศพต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นร่างของเขา ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่เพิ่งตรวจสอบและระบุยืนยันว่าเป็นนายยูจริง เมื่อไม่นานมานี้ 
 
            สำหรับนายชอย แจ กุง เป็นเจ้าหน้าที่อัยการที่ได้ชื่อว่าทำงานอย่างจริงจังและตรงไปตรงมา มีผลงานมาแล้วมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นแกนนำในการคัดค้านการยุบหน่วยสืบสวนสอบสวนกลาง ตามนโยบายลดขนาดหน่วยงานอัยการ ซึ่งทำหน้าที่ในการตรอจสอบคดีที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล นักการเมือง และนักธุรกิจ ทั้งยังเป็นที่ทราบกันดีว่าเขาเป็นพวกต่อต้านนักการเมืองและปฏิเสธคอนเนคชั่นกับนักการเมืองด้วย 
cr.http://www.kapook.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X