หน้าฝนนี้ มีร่มเก๋ ๆ ไว้ใช้กันหรือยัง
2012-11-29 16:41:28
Advertisement
คลิก!!!

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tradekorea.com , umbrellas.net , japan-fashion.com

           เข้าหน้าฝนทีไร... มีใครบ้างไหมที่ไม่พกร่ม...? คำตอบเชื่อว่าน้อยมากที่จะตอบว่า "ไม่มี" เพราะหน้าฝนแบบนี้ มองไปทางไหนเป็นต้องเห็นคนถือร่มกันทั่วบ้านทั่วเมือง และ ร่ม นอกจากจะใช้กันฝนแล้ว ยังใช้บังแดด (ที่บางวันก็ร้อนแสนร้อน) ได้อีกด้วย เรียกว่า... ไม่ว่าฝนจะตก หรือแดดจะออก ร่มก็เป็นเพื่อนข้างกายของคุณเสมอ...

           ไหน ๆ วันนี้เราจะเอาแบบ ร่มแฟชั่น เก๋ ๆ น่ารัก ๆ มาฝากเพื่อน ๆ กันแล้ว ก็ขอหยิบเอาเรื่องเล่าเกี่ยวกับ ร่ม มาแบ่งปันความรู้กันสักหน่อยดีกว่า... 

           ร่ม ถือกำเนิดขึ้นในดินแดนเมโสโปเตเมีย ดินแดนที่มีอากาศร้อนและกันดารฝนสุด ๆ เมื่อประมาณ 3,500 ปีมาแล้ว ในยุคเริ่มแรก ร่ม ไม่ได้มีไว้กันฝน แต่มีไว้ใช้เพื่อบังแดดเท่านั้น ต่อมาบรรดาผู้หญิงก็เริ่มที่จะเรียนรู้วิธีการทำร่มแบบใหม่ ที่นอกจากจะกันแดดได้แล้ว ยังสามารถกันฝนได้ด้วย โดยการใช้น้ำมันทาลงบนร่มกระดาษให้ทั่ว ซึ่งร่มก็จะสามารถกันน้ำได้  (ว้าว... ผู้หญิงเราฉลาดมาตั้งแต่ยุคโบราณเลยนะเนี่ย) 

           อย่างไรก็ตาม ในสมัยก่อนผู้ที่กางร่มส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง เพราะเขามีความเชื่อกันว่า หากผู้ชายคนไหนกางร่ม จะโดนสบประมาทว่าเป็นคนอ่อนแอ จนกระทั่งปี ค.ศ.1750 โจนาส แฮนเวย์ ชายชาวอังกฤษ เป็นชายคนแรกที่ลุกขึ้นมาพกร่ม ท่ามกลางเสียงเย้ยหยันของคนรอบข้าง (ก็ผู้ชายคนอื่นเขาไม่กางกันนี่นา)  แต่เขาไม่สนใจ และยังยืนยันว่าจะพกร่มต่อไป ต่อมาไม่นาน... การพกร่มจึงกลายเป็นที่ยอมรับของคนอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็ตาม จนถึงทุกวันนี้ 

           แหม... เรื่องมันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะว่าไปแล้ว ร่ม ก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ สำหรับอากาศบ้านเราในตอนนี้นะคะ เพราะเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ประเดี๋ยวประด๋าวก็ฝนตก พกร่มไว้สบายใจสุดค่ะ เพื่อสุขภาพร่างกายของเรา ว่าแล้วเราไปดู ร่มแฟชั่น ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ กันเลยดีกว่า...

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 
 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น 

ร่มแฟชั่น
ร่มแฟชั่น

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X