ดีเจท้องถิ่นอาการสาหัส กินกระยาสารท เจอลวดเย็บกระดาษติดคอ
2012-11-20 15:24:10
Advertisement
คลิก!!!


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ AO656 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

         ดีเจวิทยุท้องถิ่นกินกระยาสารท เจอลวดเย็บกระดาษติดคอ แพทย์ต้องใช้เครื่องมือดูดออกมาเป็นการด่วน ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องรอดูอาการว่าช่องทางเดินอาหารจะปลอดจากการติดเชื้อหรือไม่
 
         วันนี้ (19 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุผู้ป่วยทางเดินอาหารรายหนึ่ง กำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์ เนื่องจากรับประทานกระยาสารทที่มีลวดเย็บกระดาษปะปนอยู่ จนทำให้เกิดอาการเจ็บคออย่างรุนแรง เพราะลวดดังกล่าวติดอยู่ในช่องทางเดินอาหาร จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ผู้ป่วยรายนี้ คือนายวุฒิพงษ์ ชวนประสงค์ อายุ 55 ปี นักจัดรายการวิทยุท้องถิ่น F.M. 90.15 ในพื้นที่ ต.บางม่วง กำลังนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่เตียงคนไข้ ในสภาพสีหน้าอิดโรย โดยมีภรรยาและบุตรคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
 
         เมื่อ สอบถามเรื่องการรักษา ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกัน แพทย์ได้นำนายวุฒิพงษ์ เข้ารักษายังห้องผ่าตัด ด้วยการนำเครื่องดูดสอดเข้าไปยังช่องทางเดินอาหารบริเวณลำคอ เพื่อนำลวดเย็บกระดาษออกมา หลังจากก่อนหน้าได้ทำการเอกซเรย์แล้วพบว่า มีเส้นเหล็กขนาดเล็ก ลักษณะรูปตัวเอสติดอยู่ ซึ่งแพทย์ใช้เวลารักษาเกือบชั่วโมง จึงนำลวดเย็บกระดาษออกมาได้สำเร็จ
 
         จาก นั้นนายวุฒิพงษ์ ได้หยิบถุงขนมกระยาสารทให้ดูพร้อมกับเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เพื่อนได้นำขนมกระยาสารท ซึ่งเป็นสินค้าโอทอปของ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา มาให้จำนวน 3 ถุง จึงได้นำมารับประทานในช่วงหัวค่ำ โดยในระหว่างที่กำลังขบเคี้ยวขนมดังกล่าวอยู่นั้น รู้สึกเหมือนมีเส้นอะไรแข็ง ๆ อยู่ในปาก แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เลยกลืนลงคอเข้าไป จากนั้นตนมีอาการเจ็บคออย่างรุนแรง ลักษณะเหมือนถูกของแหลมทิ่มตำ จึงได้รีบทิ้งขนมเดินไปตามภรรยาให้พาไปตรวจที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน จนพบว่ามีลวดเย็บกระดาษติดอยู่ในก็ช่องทางเดินอาหาร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นไปได้ 2 ทาง คือ ปะปนอยู่กับขนมกระยาสารท หรือลวดเย็บกระดาษได้ล่วงลงไปในถุงระหว่างที่แกะถุงพลาสติก
 
         นาย วุฒิพงษ์ กล่าวต่อว่า อยากฝากไปถึงผู้ทำอาหารจำหน่าย ที่ใช้แม็กเย็บกระดาษเย็บห่อถุงผลิตภัณฑ์ทั้งหลาย รวมถึงกระทงห่อหมก หรือขนมที่ใช้ใบตองห่อ ซึ่งปัจจุบันนี้มักใช้ลวดเย็บกระดาษแทนไม้กลัดทั้งสิ้น ดังนั้น ตนอยากขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย ขนาดตนอายุเยอะแล้ว ยังเจ็บปวดขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นเด็กมาประสบเหตุเดียวกับตน จะแย่ขนาดไหน ซึ่งหลังจากรักษาอาการหายดีแล้ว ตนจะนำเรื่องดังกล่าวดังกล่าว ไปประชาสัมพันธ์เตือนภัยให้แก่ชาวบ้านทราบผ่านทางทางวิทยุชมชนต่อไป

 
         ทั้ง นี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงอาการของนายวุฒิพงษ์ กับ นพ.ศักดิ์ชัย นิลวัชรารัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ทราบว่า แพทย์เจ้าของคนไข้ยังต้องให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก่อน อย่างน้อย 1 วัน เพื่อรอดูอาการให้แน่ใจ เนื่องจากหวั่งเกรงว่าช่องทางเดินอาหารอาจจะติดเชื้อได้ หากพรุ่งนี้นายวุฒิพงษ์มีอาการดีขึ้น ไม่มีอาการติดเชื้อแทรกซ้อน ก็จะให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน
 
         สำหรับ ข้อซักถามว่าที่ผ่านมามีผู้ถูกเหตุแบบดังกล่าวมารักษาตัว เป็นจำนวนมากหรือไม่ นพ.ศักดิ์ชัย ระบุว่า มีเยอะมากแต่ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเล็กที่เผลอกลืนชิ้นส่วนของเล่น หรือกลืนเหรียญเข้าไป ถ้าเป็นชิ้นส่วนขนาดเล็ก จะไม่ค่อยอันตรายเท่าไหร่  เพราะสามารถถ่ายอุจจาระออกมาได้ แต่ถ้าเป็นชิ้นใหญ่จะมีปลายแหลมคม และอันตรายมาก ต้องรีบใช้เครื่องมือแพทย์ดูดออกมาก่อนที่จะเคลื่อนลงไปในอวัยวะส่วนอื่น โดยเฉพาะกระเพาะอาหาร ไม่เช่นนั้นอาจต้องผ่าตัดสถานเดียว

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X