จีนสร้างวงแหวนมหึมาสูงเท่าตึก 50 ชั้น หวังเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่
2012-11-19 20:41:44
Advertisement
คลิก!!!

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก corriere.it

          เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า จีนทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท สร้างวงแหวนเหล็กขนาดมหึมาตั้งตระหง่านกลางเมืองฝูชุน มณฑลเหลียวหนิง หวังให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมือง

          สิ่งก่อสร้างในรูปแบบของวงเหล็กขนาดมหึมาดังกล่าว มีชื่อว่า "วงแหวนแห่งชีวิต" ทำด้วยเหล็กกว่า 3,000 ตัน มีความสูง 152 เมตร หรือสูงพอ ๆ กับตึก 50 ชั้น และติดตั้งไฟ LED ไว้กว่า 12,000 ดวง เพื่อเปิดสว่างไสวยามค่ำคืน

          สำหรับวัตถุประสงค์ของการสร้างวงเหล็กแห่งนี้ แรกเริ่มเดิมทีแล้ว วงเหล็กแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวผู้ชอบความตื่นเต้นได้โดด บันจี้จัมพ์ แต่ในที่สุด ก็กลายเป็นแลนด์มาร์กของเมืองไป เพราะมีความสูงเกินกว่าจะขึ้นไปโดดบันจี้จัมพ์ได้ และนอกจากนี้ วงเหล็กแห่งนี้ยังเป็นเหมือนจุดชมวิวด้วย โดยจะมีการติดตั้งลิฟต์ 4 ตัว เพื่อพานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวด้านบน

          ก็ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งก่อสร้างบนโลกใบนี้ที่แปลกตาดี คราวนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า วงแหวนแห่งชีวิตแห่งนี้จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากน้อยแค่ไหน แต่ดูท่าแล้ว ตอนกลางคืนเมื่อเปิดไฟ คงจะสวยงามไม่น้อยเลยล่ะ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X