กสทช. เผย ค่าบริการ 3G ถูกกว่า 76 สตางค์ต่อนาที
2012-11-07 11:20:09
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          แหล่ง ข่าวจาก กสทช. เผย ค่าบริการ 3G ถูกกว่า 76 สตางค์ต่อนาทีแน่นอน ด้าน กทค. เตรียมคลอดประกาศอัตราบริการขั้นสูงชั่วคราวไม่เกินเดือนธันวาคมนี้
 
          วันนี้ (6 พฤศจิกายน) พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) แถลงว่า บอร์ด กทค. มีมติให้ กสทช. ดำเนินการหาอัตราการให้บริการขั้นสูงของ 3 จี (3G) แบบชั่วคราวแล้ว เพื่อเอาไว้แนบท้ายใบอนุญาต 3 จี ให้มีราคาถูกลง ตามที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ค่าบริการ 3 จี จะถูกลงร้อยละ 15-20 คาดว่าน่าจะประกาศได้ไม่เกินเดือนธันวาคมนี้ ทั้งนี้ จะเชิญผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้ง 3 รายที่ชนะการประมูล เข้ามาหารือในเรื่องดังกล่าวสัปดาห์หน้า พร้อมกับกำหนดให้ส่งรายงานอัตราต้นทุนของการบริการ 3 จี มายัง กสทช. ไม่เกินวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้
 
          พ.อ.เศรษฐพงศ์ แถลงอีกว่า สำหรับการกำหนดค่าบริการขั้นสูงแบบชั่วคราวนั้น จะทำเฉพาะโทรศัพท์แบบเสียง (วอยซ์) เท่านั้น แต่ยังไม่ทำบริการแบบการเข้าถึงข้อมูลหรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (ดาต้า) เพราะว่าทาง กสทช. ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับส่วนนี้มากนัก ส่วนการที่ กสทช. ยังไม่ประกาศอัตราบริการขั้นสูงแบบถาวร เนื่องจาก ต้องใช้เวลา 4-6 เดือนในการรวบรวมข้อมูล หลังจากที่ผู้ประกอบการเอกชนเปิดบริการ 3 จีแล้ว ซึ่งจะช้าเกินไป และก็ไม่สามารถบอกได้ด้วยว่า ราคาจะสูงหรือต่ำกว่าค่าบริการแบบชั่วคราว
 
          ด้านแหล่งข่าวไม่เปิดชื่อของ กสทช. เปิดเผยว่า อัตราค่าบริการ 3 จี มีแนวโน้มราคาถูกลงกว่าราคาตลาดแน่นอน เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าสัญญาสัมปทาน และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเทคโนโลยีเดิม ๆ ปัจจุบันค่าบริการระบบ 2 จี อยู่ที่ 50 สตางค์ต่อนาที ส่วนค่าบริการวอยซ์ตามราคาตลาดอยู่ที่ 76 สตางค์ต่อนาที

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X