ผบช.น. สั่งเด้งดาบตำรวจขนยาบ้า - ยาไอซ์แหกด่าน
2012-11-04 10:15:42
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มีคำสั่งให้ ด.ต.จราจร ประชาชื่น ที่ขับรถขนยาบ้า และยาไอซ์จำนวนมาก ซิ่งแหกด่านตรวจ ออกจากราชการไว้ก่อน ขณะที่มีการตรวจค้นบ้านพัก สามารถยึดทรัพย์สินได้กว่า 10 ล้านบาท
 
          สืบเนื่องจากกรณีการติดตามจับกุมตัว ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ประชาชื่น ผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุมของตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง หลังขับรถแหกด่านตรวจ ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง ขณะลักลอบขนยาบ้า จำนวน 2,400,000 เม็ด และยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ราคาประมาณ 759 ล้านบาทนั้น  ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ตุลาคม  พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุธีร์ เณรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้ร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้า
 



          โดย พล.ต.ต.สุธีร์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า หลังจาก ตร.สภ.งาว จ.ลำปาง ประสานมายังตำรวจนครบาล เพื่อให้ติดตามจับกุมตัว ด.ต.มนัส ที่หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ขณะขับรถผ่านด่านตรวจ ต.นาแก ตำรวจนครบาล จึงมีการประชุมวางแผนร่วมกัน เพื่อเข้าตรวจค้นห้องพัก ด.ต.มนัส ภายในแฟลตตำรวจ สน.ประชาชื่น ห้องเลขที่ 53/1109 ซึ่งจากการตรวจค้น ไม่พบยาเสพติด แต่พบป้ายทะเบียนรถยนต์ จำนวน 5-6 ป้าย จึงอายัดไว้ตรวจสอบ และ ตำรวจเตรียมขอหมายศาล เข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ และบ้านของ ด.ต.มนัส ภายในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ จ.ปทุมธานี เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และจะประสานไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินของ ด.ต.มนัส ด้วย ทั้งนี้ ทราบมาว่า ด.ต.มนัส รับราชการตำรวจเมื่อปี 2535 และเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใคร แต่เป็นคนมีทรัพย์สินมาก โดยอ้างว่า ที่บ้านมีฐานะดี
 



          ขณะเดียวกัน  ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้กล่าวถึงคดีนี้ว่า ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ตรวจสอบประวัติ ด.ต.มนัส อย่างละเอียด และเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายดาบคนดังกล่าว รวมถึงบ้านญาติ และบ้านเพื่อนทุกคนที่เกี่ยวข้อง และยังให้ บก.น.2 มีคำสั่งให้ ด.ต.มนัส ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดด้วย
 
          อย่าง ไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ระยะหลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ บช.น.เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และคดีปล้นทรัพย์บ่อยครั้ง ทาง บช.น. จะมีมาตรการอย่างไรบ้างนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตั้งแต่ตนเข้ามา รับตำแหน่ง ผบช.น. ได้มอบนโยบายกับข้าราชตำรวจทุกนายว่า อย่าไปหากินกับความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งตำรวจที่ออกนอกลู่นอกทาง ยากที่จะควบคุมมีอยู่ทั่วไป ไม่ได้มีเฉพาะในพื้นที่นครบาลเท่านั้น ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นส่วนน้อย

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X