เซ่นโด๊บยา! แลนซ์ อาร์มสตรอง ถูกริบแชมป์ 7 สมัย - แบนตลอดชีวิต
2012-11-04 10:10:42
Advertisement
คลิก!!!
แลนซ์ อาร์มสตรอง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก manolith.com


            นักปั่นน่องเหล็กชื่อก้องโลก แลนซ์ อาร์มสตรอง ถูกริบแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย พร้อมสั่งห้ามแข่งขันตลอดชีวิต ข้อหาใช้สารกระตุ้น

            เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สมาคมจักรยานสากล หรือยูซีไอ ได้ประกาศยึดยอมรับผลการสอบสวนขององค์กรเพื่อการต่อต้านการใช้สารกระตุ้น แห่งสหรัฐฯ (ยูซาดา) ที่ระบุว่า แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นจักรยานชื่อดังชาวอเมริกัน วัย 41 ปี และลูกทีมใช้สารกระตุ้นระหว่างการแข่งขันจริง และสั่งให้ยึดทุกรางวัลที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง เคยได้มาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ปี 1998 รวมถึงอีก 7 รางวัลที่ได้จากการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ (TOUR DE FRANCE) ตั้งแต่ปี 1999-2005 
 
            โดยนายแพท แมคเควต ประธานยูซีไอ กล่าวถึงกรณีอื้อฉาวนี้ว่า แลนซ์ อาร์มสตรอง สมควรเป็นคนที่ถูกลืม เขาจะถูกแบนไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานรายการใด ๆ ไปตลอดชีวิต ส่วนทางด้าน แลนซ์ อาร์มสตรอง ยังคงปฏิเสธข้อหาดังกล่าว แต่จะไม่มีการสู้ข้อกล่าวหาดังกล่าวเรื่องการใช้สารกระตุ้น โดยระบุว่า เบื่อหน่ายกับข้อขัดแย้งทางกฎหมายที่ยาวนาน

            นอกจากนี้ บริษัท เอสซีเอ โปรโมชั่น ที่ได้มอบเงินโบนัสให้กับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ที่คว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยที่ 6 เมื่อปี 2004 ได้ประกาศชัดว่า ต้องการเงินโบนัสคืนจากอาร์มสตรองด้วย โดยทางบริษัทฯ จะทำหนังสืออย่างเป็นทางการเรียกร้องเงินคืนจากแลนซ์ อาร์มสตรอง ซึ่งหากเจ้าตัวไม่คืนเงิน ก็จะไปดำเนินคดีภายในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X