อ้างผลวิจัย เยาวชนไทย กว่า2แสนติดเอดส์
2012-09-26 12:40:11
Advertisement
คลิก!!!



อ้างผลวิจัย เยาวชนไทย กว่า2แสนติดเอดส์ (ไทยรัฐ)

           แพทย์เผยผลวิจัย พบวัยรุ่นไทยติดเชื้อเอดส์ไปแล้วกว่า 200,000 คน เหตุไม่รู้จักการป้องกัน ขณะที่มีเพศสัมพันธ์  ทำให้ 1 ใน 3ของเยาวชน อนาคตของชาติติดเชื้อเอชไอวีเพิ่มขึ้น


           ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. แพทย์หญิงประคอง วิทยาศัย กรรมการบริหารมูลนิธิเกื้อดรุณ กล่าวว่า ในช่วงใกล้ถึงวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 ก.พ. วัยรุ่นไทยส่วนมากยังนิยมการให้ของขวัญกับคู่รัก เช่น ดอกกุหลาบ ช็อกโกแลต ตุ๊กตา หรือ การ์ด นอกจากนี้ ยังพบว่าอีกส่วนหนึ่งจะมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์เพื่อเป็นการแสดงความรักต่อกัน จากงานวิจัยที่ตนได้รวบรวมมาพบว่าเยาวชน 1 ใน 3 ของทั้งประเทศ มีความตั้งใจที่จะมีเพศสัมพันธ์ในวันแห่งความรักดังกล่าว การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรและขาดการป้องกันอย่างถูกวิธีนี้ อาจจะนำไปสู่ปัญหาการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์และโรคทางเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะ HIV เอดส์ ปัจจุบันพบว่ามีวัยรุ่นไทยติดเชื้อเอดส์ไปแล้วกว่า 200,000 คน 

           แพทย์หญิงประคอง กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุที่ทำให้เยาวชนไทยตัดสินใจเลือกมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์ ส่วนหนึ่งมาจากสิ่งยั่วยุรอบตัว เช่น สถานบริการ เครื่องดื่มมึนเมา สื่อลามก หรือแม้กระทั่งละครโทรทัศน์ที่มีความรุนแรงและแต่งตัวยั่วยวนเป็นการสร้าง ค่านิยมที่ผิดให้กับเยาวชน เช่น เยาวชนส่วนมากมักจะ ยอมรับว่าการมีเพศสัมพันธ์และการอยู่ร่วมกันก่อนแต่งเป็นถือเรื่องธรรมดา และไม่รู้จักการป้องกัน ขณะที่มีเพศสัมพันธ์ จึงทำให้ 1 ใน 3ของเยาวชน อนาคตของชาติติดเชื้อเอดส์เพิ่มขึ้น

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X