ชาวเน็ตเกาหลีพูดถึงการหายไปของตำแหน่งในวงไอดอลที่จากเมื่อก่อนจะมีเมนโวคอล, แร็ปเปอร์ หรือเมนแดนซ์ในวง
2023-12-26 14:47:59
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตเกาหลีได้ร่วมพูดคุยถึงการหายไปของเทรนด์ตำแหน่งหน้าที่ในวงไอดอลเคป็อป ที่เมื่อก่อนจะมีการวางตำแหน่งสมาชิกในวงอย่างชัดเจนเช่น เมนโวคอล, แร็ปเปอร์, แดนซ์ และหัวหน้าวง เป็นต้น

การวางตำแหน่งเช่นนั้นทำให้สมาชิกแต่ละคนในวงมีความชัดเจนในทักษะของตัวเองและสามารถเน้นแสดงออกทักษะที่ตัวเองรับหน้าที่ไว้ได้ รวมถึงแฟนคลับยังสามารถชื่นชมทักษะเฉพาะตัวของพวกเขาได้อย่างเจาะจง

อย่างไรก็ตามดูเหมือนวงไอดอลเคป็อปในปัจจุบันดูเหมือนจะมีทิศทางการวางตัวสมาชิกต่างออกไป สมาชิกในวงหลายวงจะเป็นคนที่เก่งรอบด้าน สามารถทำงานได้หลากหลายในวงการบันเทิง การเลิกวางตำแหน่งเฉพาะต่อสมาชิกแต่ละคนทำให้พวกเขาสามารถแสดงความสามารถได้กว้างขึ้นและทำงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น 


แต่ดูเหมือนว่าถึงแม้สมาชิกแต่ละคนในวงจะเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้าน ความคิดเห็นของชาวเน็ตบางส่วนก็เห็นต่างจากวิธีการรวมตัวสมาชิกวงไอดอลแบบนี้ ชาวเน็ตเกาหลีบางคนกังวลว่าเทรนด์นี้จะทำให้ความเฉพาะในการวางตำแหน่งของไอดอลในวงเคป็อปนั้นหายไป และส่งผลกระทบเชิงลบมากกว่าเชิงบวกต่อวงการ

 

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า

“พอวงไม่มีตำแหน่งที่ชัดเจน ฉันจะคิดว่า ‘ทุกคนคงมีความสามารถกันหมด’ แต่ถ้าวงไหนไม่ได้เก่งขนาดนั้น ฉันจะคิดว่า ‘ไม่มีซักคนในวงที่เก่งพอจะเป็นเมนโวคอลเลยเหรอ’” 

 

ชาวเน็ตคนอื่นได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ อาทิ 

“วงที่ไม่ได้ระบุตำแหน่งสมาชิกที่ชัดเจนเหมือนจะเป็นวงที่รวมเอาคนที่ไม่มีความสามารถโดดเด่นเอาไว้ อาจจะบอกว่าพวกเขาอยากได้สมาชิกที่มีความสามารถหลากหลาย แต่เอาจริงมันเหมือนกับไม่มีคนที่มีความสามารถแบบว้าวเลยมากกว่า”

“พอฟังเพลงจากวงที่ไม่มีเมนโวคอลก็แอบรู้สึกหงุดหงิดนะ เหมือนฟังเพลงโฆษณาอยู่มากกว่า ไม่ใช่เพลงของศิลปินจริงๆ”

“เห็นด้วยเลย ทุกคนเริ่มดูเหมือนกันไปหมด”

“พอเห็นข้อความนี้ แอบนึกถึงบางวงนะ 555” 


แล้วคุณละมีความคิดเห็นอย่างไรกับการวงไอดอลที่ไม่ได้ระบุตำแหน่งที่ชัดเจนของสมาชิกในวง
 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X