AsiaSearch ช่วยเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์มากที่สุด สร้างโอกาสการทางธุรกิจจากการทำ SEO ที่มีประสิทธิภาพ
2023-09-11 14:33:33
Advertisement
คลิก!!!

AsiaSearch เห็นความสำคัญของทุกธุรกิจ ทำให้เราอยากจะช่วยทุกคนให้สามารถเติบโตบนตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการทำ SEO ที่ย่อมาจาก Search Engine Optimization เป็นกระบวนการทาง Digital Marketing ที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์และเนื้อหาบนเว็บไซต์อย่างมีคุณภาพ เพื่อให้เว็บธุรกิจของคุณปรากฏให้เห็นมากขึ้นในเครื่องมือค้นหาเช่น Google ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการมองเห็นของกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาสินค้าหรือบริการของคุณจากคนทั่วประเทศ

 

เมื่อมีคนค้นหา เช่น "การทำ SEO " หรือ "บริการทำ SEO " เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับคำค้นหาที่เป็นมิตรต่อ SEO ซึ่งมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากที่สุดจะอยู่ในอันดับสูงในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERP)  ทำให้เว็บไซต์ไหนที่มีคุณภาพและมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน และเมื่อคุณเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณสำหรับ SEO ก็จะทำให้ผู้ค้นหาทางอินเตอร์เน็ตค้นหาเนื้อหา ผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องใช้โฆษณา และได้กลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายจริง ๆ นั้นเอง

 

ในบทความนี้ เราจะอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาด SEO เหตุใดจึงมีความสำคัญ และจะเริ่มดำเนินการอย่างไร

 

SEO วิธีการทำ Digital Marketing ที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

SEO ย่อมาจาก search engine optimization แปลว่าการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาคืออะไร ? เป็นกระบวนการดำเนินการเพื่อช่วยให้เว็บไซต์หรือเนื้อหามีอันดับสูงขึ้นในเครื่องมือค้าหาอย่าง Google ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่าง SEO และการโฆษณาแบบชำระเงินก็คือ กลยุทธ์ SEO เกี่ยวข้องกับการจัดอันดับแบบ "ทั่วไป" ซึ่งหมายความว่าคุณไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนเพื่อให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด แต่จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพกลไกในการค้นหา ด้วยวิธีการทั้งหมดของการทำ SEO ทั้งคุณภาพของเว็บไซต์และเนื้อหาภายในทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลให้เว็บของคุณถูกเครื่องมือค้นหาจัดอันดับให้เว็บของคุณขึ้นไปยังตำแหน่งที่ดีที่สุดเมื่อมีผู้คนค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์คุณ 

 

ทำให้การสร้างเนื้อหาต่าง ๆ ภายในเว็บไซต์ก็จะเป็นวิธีการ SEO ที่จะรองรับคีย์เวิร์ดในการค้นหาต่าง ๆ ที่นักการตลาดจะต้องวิเคราะห์สิ่งที่คนต้องการค้นหาธุรกิจของคุณว่ามีการค้นหาอย่างไร และสร้างเนื้อหาให้สอดคล้องกันด้วย ตัวอย่างเช่น เมื่อมีคนพิมพ์ "กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง" ใน Google หากเว็บของคุณเขียนบทความเกี่ยวกับ กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง หรือให้บริการขาย กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง เว็บของคุณอาจจะขึ้นมาเป็นตัวเลือกแรก ๆ นั้นเอง 

 

แต่สิ่งนั้นอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะอย่าลืมว่าธุรกิจที่เป็นคู่แข่งของคุณมีมากมาย การจะทำให้เว็บของคุณแข่งขันกับเว็บอื่น ๆ ที่ให้บริการหรือขายสินค้าประเภทเดียวกัน จะต้องมีการทำ SEO ที่ถูกต้องและสอดคล้องกับเครื่องมือค้นหานั้น ๆ ให้มากที่สุด เพื่อให้เครื่องมือค้นหามองเห็นเว็บของคุณ และจัดเว็บของคุณให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดนั้นเอง

 

 

กลยุทธ์ SEO สำหรับผู้เริ่มต้นเข้าสู่ Digital Marketing ที่มีประสิทธิภาพ

ภาพรวมของการค้นหาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปในปี 2023 ด้วยการถือกำเนิดของ AI การค้นหาและเนื้อหาที่สร้างโดย AI คุณจำเป็นต้องใช้แนวทางใหม่ ๆ เพื่อทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจคุณก้าวนำหน้าความท้าทายทางการแข่งขันกับเว็บคู่แข่งอื่น ๆ  แต่พื้นฐานของ SEO ยังคงเหมือนเดิม คือต้องสร้างเว็บไซต์ที่มีคุณภาพและเนื้อหาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ค้นหา ไม่ใช่แค่เล่นกับอัลกอริธึม หรือให้เป้าหมายในการจัดอันดับสูงเท่านั้น แต่จะต้องมีการเนื้อหาที่เหมาะสมต่อผู้คนที่เหมาะสมด้วย

 

เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ การจะสร้างเนื้อหาโดยเน้นไปที่คำคันหาหลักเพียงอย่างเดียว และยัดคำค้นหาต่าง ๆ ที่ได้รับการค้นหามากที่สุดใส่ลงไปแบบไม่มีศิลปะ จะทำให้อัลกอริธึมของเครื่องมือการค้นหาอย่าง Google มองเว็บไซต์ของคุณเป็นสแปมเอาได้ ดังนั้น การสร้างเนื้อที่ดีและมีคุณภาพ ถือเป็นจุดเริ่มต้นอันดับแรกของการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมกับการปรับปรุงในส่วนอื่น ๆ ไปพร้อมกัน ถึง

แม้ว่าการทำ SEO จะใช้เวลานานเพื่อให้เครื่องมือค้นหาเชื่อมั่นได้ แต่หากเว็บของคุณได้ขึ้นไปอยู่ในอันดับต้น ๆ ในคำค้นหาที่ต้องการดันแล้ว เว็บของคุณก็จะอยู่ในตำแหน่งการค้นหาที่ดีที่สุดอย่างยาวนานแน่นอน และยังจะช่วยให้คำค้นหารองอื่น ๆ ที่อยู่ในเว็บไซต์ถูกดันขึ้นในหลาย ๆ คำค้นหาอีกด้วย

 

หลักของ SEO ที่ผู้เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ธุรกิจต้องรู้

Asia Search ในฐานะนักการตลาดดิจิทัล การรู้วิธีทำให้แบรนด์ เว็บไซต์ หรือบริษัทของคุณถูกค้นพบโดยผู้ค้นหาถือเป็นหนึ่งในบริการของเรา การทำความเข้าใจว่า SEO มีการทำงาน และพัฒนาไปอย่างไรจึงจะทำให้ธุรกิจคุณอยู่ในตำแหน่งสูงสุดของการแข่งขันในตลาดออนไลน์บน Google ได้ จึงเป็นหน้าที่ของเรา

 

แม้ว่า SEO ในเครื่องมือการค้นหาต่าง ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งในรูปแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม แต่หลักการสำคัญก็ยังเป็นวิธีที่จะทำให้เว็บคุณมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ เราสามารถแบ่งการทำ SEO ออกเป็นองค์ประกอบหลัก ที่คุณจะต้องเข้าใจและดำเนินการอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เว็บของคุณมีประสิทธิภาพรองรับการค้นหานั้น ๆ ได้ตลอดไป ดังนี้

 

  • การเพิ่มประสิทธิภาพทางเทคนิค: การเพิ่มประสิทธิภาพทางเทคนิคเป็นกระบวนการบนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อทำให้สอดคล้องกับการค้นหาบนเครื่องมือการค้นหา ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อปรับปรุง SEO แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา เช่น การอัปเดตเว็บไซต์ และการปรับแต่งระบบเว็บต่าง ๆ ภายในหลังบ้านให้ทันสมัยอยู่เสมอ

  • On-Page Optimization : การเพิ่มประสิทธิภาพบนเพจ เป็นกระบวนการเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณมีความเกี่ยวข้องกับคำค้นหาที่ผู้คนต้องการหรือไม่ ซึ่งรวมถึงการกำหนดเป้าหมายคำหลัก หรือ Keyword ที่เหมาะสมภายในเนื้อหาของคุณ และสามารถทำได้ผ่านระบบการจัดการเนื้อหา ตัวอย่างทั่วไปของระบบการจัดการเนื้อหา ได้แก่ WordPress, Wix, Drupal, Joomla, Magento, Shopify และ Expression Engine

  • Off-Page Optimization : การเพิ่มประสิทธิภาพนอกเว็บไซต์ เป็นกระบวนการในการเพิ่มอันดับเครื่องมือค้นหาของเว็บไซต์ของคุณแต่จำเป็นจะต้องไปมีส่วนร่วมกับเว็บอื่น ๆ  จะได้เป็นการเพิ่มจากลิงก์ย้อนกลับเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และสร้างชื่อเสียงของเว็บไซต์อีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้เป็นกระบวนการหลัก ๆ ที่คนทำ SEO จะต้องรักษาคุณภาพต่าง ๆ ไว้ และต้องมีการปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เว็บไซต์เกิดการเคลื่อนไหวและเกิดคุณภาพที่ดีต่อการเปลี่ยนแปลงทุกครั้ง เพราะส่ิงที่จะตามมาคือการถูกจัดอันดับของการค้นหาอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

 

 

ความแตกต่างระหว่าง SEO และ SEM 

ในการทำ SEO และ SEM มีความคล้ายคลึงกัน แต่จะแตกต่างกันตรงที่เป็นการค้นหาที่เสียค่าใช้จ่ายและการค้นหาทั่วไปที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เข้าใจ สำหรับ SEM นั้นเป็นวิธีการค้นหาที่ได้รับการโปรโมทหรือโฆษณาแบบเสียเงินโดยเลือกคำหลักในการค้นหาที่ต้องการ หากมีคนค้นหาในคำที่คุณเลือกเว็บของคุณก็จะขึ้นมาเลยทันทีในตำแหน่งที่ดีที่สุดตามราคาที่จ่ายไป ซึ่งต่างจากการทำ SEO ที่จะเป็นการถูกดันจากคุณภาพของเว็บไซต์จากเครื่องมือการค้นหานั้นเอง

 

ดังนั้น คำหลักที่ใช้ในการค้นหาจึงมีความสำคัญมาก ๆ สำหรับการทำ SEO และ SEM เครื่องมือค้นหาสำหรับทั้งการค้นหาที่เสียค่าใช้จ่ายและการค้นหาทั่วไป จะต้องมีคำค้นหาหลัก หรือ Keyword ที่จะเป็นตัวที่ช่วยในการเข้าถึงเว็บของคุณ ทำให้ก่อนที่จะสร้างเนื้อหาในการทำ SEO จะต้องกำหนด Keyword ให้ดีเพื่อรองรับการค้นหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับ SEM ที่ควรเลือกคำค้นหาที่เหมาะสมเพื่อการเสียเงินในการโฆษณาอย่างคุ้มค่า

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X