ผู้แสดงความคิดเห็นที่มุ่งร้ายต่อ ซูจี (Suzy) ตั้งแต่ปี 2015 ถูกตัดสินว่ามีความผิดและถูกสั่งปรับโดยศาลฎีกา
2023-07-28 09:07:15
Advertisement
คลิก!!!

บุคคลนิรนามที่แสดงความคิดเห็นที่มุ่งร้ายต่อซูจี (Suzy) ถูกตัดสินแล้วว่ามีความผิดจริง

 

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ศาลฎีกาแผนกที่ 3 (หัวหน้าผู้พิพากษา อันชอลซัง) ได้ยกฟ้องการยื่นอุทธรณ์ครั้งที่สองของผู้ที่แสดงความคิดเห็นที่มุ่งร้าย (ต่อจากนี้จะเรียกแทนว่า "A") ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีในข้อหาดูหมิ่น และ "A" ถูกปรับเป็นเงิน 500,000 วอน (ประมาณ 13,500 บาท) ก่อนหน้านี้ "A" ถูกฟ้องร้องจากการแสดงความคิดเห็นมุ่งร้ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2015 จนถึงเดือนธันวาคม 2015 ในบทความที่เกี่ยวกับซูจีบนเว็บไซต์พอร์ทัล อัยการสั่งฟ้องและสรุปคำตัดสินให้เรียกเก็บค่าปรับ

 

ทางด้าน "A" กล่าวว่าตัวเองไม่มีความผิดและเรียกร้องให้มีการพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการ แต่สุดท้ายถูกศาลตัดสินให้ปรับเป็นเงิน 1 ล้านวอน (ประมาณ 27,000 บาท) ในการพิจารณาคดีครั้งแรก อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคดีครั้งที่สองกลับมีการพลิกคำตัดสิน การพิจารณาคดีจึงดำเนินต่อไปจนถึงศาลสูงสุดเนื่องจากการคัดค้านของอัยการ ซึ่งในการพิจารณาคดีอุทธรณ์ระบุว่าเป็นการยากที่จะพิจารณาว่าการกระทำของ "A" เป็นสิ่งที่สามารถทำได้อย่างสมเหตุสมผล เนื่องจากการกระทำดังกล่าวอยู่นอกเหนือขอบเขตของการวิจารณ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย และส่งคดีกลับไปยังศาลแขวงเหนือ กรุงโซล

 

หลังจากการส่งคดีกลับมา ศาลได้ตัดสินให้ "A" ต้องจ่ายปรับ เป็นเงิน 500,000 วอนตามคำตัดสินของศาลฎีกา แม้ว่า "A"จะยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง แต่ศาลฎีกาก็ยกฟ้องคำอุทธรณ์ในวันเดียวกันนั้น โดยระบุว่าคำพิพากษาเดิมนั้นชอบธรรมแล้ว

 

ปัจจุบัน ซูจีกำลังเตรียมพร้อมที่จะกลับมาในละครโรแมนติกเรื่อง “Doona!” และเธอได้รับการยืนยันว่าจะกลับมาร่วมงานกับคิมอูบินอีกครั้งในละครเรื่องใหม่ล่าสุดที่เขียนบทโดยคิมอึนซุก

 

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X