‘อย่ามองไปข้างหลัง’ - นักเขียนบท คิมอึนฮี เล่าประสบการณ์ขนลุกตอนที่หาข้อมูลเขียนบทเรื่อง “Revenant”
2023-06-27 18:49:05
Advertisement
คลิก!!!

“Revenant” ซีรีส์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ ได้รับกระแสตอบรับดีแม้จะออกอากาศไปเพียง 2 ตอนเท่านั้น นำแสดงโดย คิมแทรี (Kim Tae Ri) ในบทหญิงสาวที่ถูกวิญญาณปีศาจเข้าสิง และ โอจองเซ (Oh Jung-Se) ในบทอาจารย์คติชนวิทยาที่มองเห็นผี

 

เรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบทเรื่องใหม่ของนักเขียนบท คิมอึนฮี ซึ่งเคยฝากฝีมือไว้ในซีรีส์ซอมบี้ชื่อดังอย่าง Kingdom และครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมกับซีรีส์สยองขวัญเรื่องใหม่อีกครั้ง


เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน คิมอึนฮี ได้ร่วมพูดคุยในรายการ Just An Excuse รายการทางช่อง YouTube ของ ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) และได้มาเล่าประสบการณ์ขนหัวลุก

 

คิมอึนฮีเล่าว่าในเรื่อง Revenant เธอต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับความเชื่อพื้นบ้าน เธอได้พูดถึงพิธีกรรมที่ชื่อว่า ‘แดงเจ (Dangje)’ ซึ่งเธอใช้เวลาหาข้อมูลเยอะมากก่อนจะเริ่มเขียนบท

“ก่อนจะเขียนบทเรื่อง Revenant ฉันได้หาข้อมูลเกี่ยวกับพิธีกรรมที่ชื่อว่า แดงเจ ซึ่งเป็นพิธีบูชาเทพท้องถิ่นที่คอยปกป้องหมู่บ้าน” - คิมอึนฮี


คิมอึนฮียังได้เดินทางไปยังหมู่บ้าน เพื่อจะได้เห็นพิธีกรรมนั้นด้วยตาตัวเอง เธอเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในตอนนั้นว่า เป็นช่วงกลางคืน 

“ฉันมองอะไรไม่เห็นเลยค่ะ เราเห็นแค่แสงไฟเล็กๆและเสียงคนพูดกัน” 

 

แต่ช่วงที่ทำให้ขนลุกที่สุดคือตอนที่ผู้นำหมู่บ้านบอกทีมงานว่า 

“จากตรงนี้ ห้ามมองกลับไปข้างหลัง” พร้อมอธิบายว่าวิญญาณปีศาจจะโจมตีคุณได้ถ้าใครมองกลับไป

 

คิมอึนฮีเล่าว่ามันมืดมากจนมองอะไรข้างหน้าไม่เห็น และอยากจะหันหลังกลับไปเหมือนกัน แต่คนรอบตัวเธอไม่กล้าหันไปเลย ขนาดผู้กำกับ จางฮังจุน ยังไม่ยอมหันกลับไป และเอาแต่คุยกับทีมงานในขณะที่เดินไปข้างหน้า และเธอใช้ประสบการณ์นี้มาเขียนบทเรื่อง Revenant ด้วย 

 

จากนั้นนักเขียนบทได้เล่าเรื่องขนลุกอีกเรื่อง แต่เรื่องนี้เธอไม่ได้เจอเอง แต่เป็นทีมงานที่สนิทกันมาเล่าให้ฟัง

ช่วงที่ไปถ่ายทำนอกสถานที่ ทีมงานแต่งหน้า 2 คนพักห้องเดียวกันในโรงแรม มีอยู่คืนหนึ่ง หนึ่งในทีมงานรู้สึกว่าอีกคนมานอนพิงหลัง ซึ่งปกติไม่เคยทำ เพราะไม่ชอบให้แตะตัวอยู่แล้ว

 

ตอนที่กำลังสงสัยว่าทำไมเพื่อนอีกคนถึงมาพิงหลัง เธอมองไปข้างหน้าแล้วเห็นผ้าห่มลอยอยู่ และมีมือกำลังจับผ้าผืนนั้นอยู่

 

กลายเป็นว่าในโรงแรมนั้นเคยมีผู้ชายฆ่าผู้หญิงที่เขาเป็นชู้ด้วยการทำให้เธอขาดอากาศหายใจด้วยผ้าห่ม

 

คิมอึนฮีกำลังจะเล่าอีกเรื่อง แต่ยูแจซอกรับไม่ไหวแล้ว เขาขอให้เธอหยุดเล่า

 

Revenant ออกอากาศทุกวันศุกร์ และ เสาร์ เวลา 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ติดตามได้ทางช่อง SBS และบน Disney+ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X