ดารานำชายและดารานำหญิง มีอายุที่ต่างกันมากเป็น "น้าหลาน" กันได้เลยแสดงด้วยกันจะดีหรอ?
2017-07-17 09:37:54
Advertisement
คลิก!!!

ในหนังหรือละครดารานำชายและดารานำหญิงควรมีอายุต่างกันแค่ไหน คงไม่มีใครตอบในเรื่องนี้ได้ แต่12ปีขึ้นไป มันอาจจะมากเกินไป เป็นน้าหลานกันได้เลย มันน่าจะเป็นปัญหาน่ะ

ดารานำชายและดารานำหญิงที่ทำให้คนตกใจกันมาก และเกิดเป็นประเด็นขึ้น คือ นักแสดงนำจากเรื่อง Mr. Sunshine (??? ???) ที่เขียนขึ้นโดย คิมอึนซุก (Kim Eun Suk) Mr. Sunshine (??? ???) เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับทหาร ในปี 1900 เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงแต่กลับไม่มีบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ควรจะจดจำไว้ ดารานำชายและดารานำหญิงในหนังเรื่องนี้ ลีพยองฮอน (Kim Byung Heon) ซึ่งเกิดในปี 70 และ คิมแทรี (Kim Tae Ri) เกิดในปี 90 อายุที่ต่างกันมากถึง 20ปี

คนที่ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ได้กล่าวว่า "มันจะมีผลกระทบกับหนังเรื่องนี้" ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งในซีรี่ย์เรื่อง "Prime Minister and Me (??? ?) ที่นำแสดงโดยลีบอมซู (Lee Bum Soo) และ ยูนา ( Yoo Na, Girl Generation) ด้วยอายุที่แตกต่างกันมากทำให้คนไม่เข้าถึงบทบาทการแสดงของทั้งคู่ และภาพลักษณ์ของลีพยองฮอน (Kim Byung Heon) และ คิมแทรี (Kim Tae Ri) อาจจะทำให้มีปัญหา คิมแทรี (Kim Tae Ri)ไม่ใช่เพียงแต่อายุน้อยเท่านั้น แต่หน้าตาของเธอก็เด็กมาก ทั้งคู่จึงไม่น่าจะเข้าถึงบทที่ต้องแสดงโรแมนติกได้

แต่ประสบการณ์ความสามารถในการแสดงและเสน่ห์ของลีพยองฮอน (Kim Byung Heon) และ คิมแทรี (Kim Tae Ri) อาจจะทำให้คนมองข้ามในเรื่องอายุไป อย่างซีรี่ย์เรื่อง "Mirror of the Witch (????)" ของ JTBC นำแสดงโดย ยูนชียูน (Yoon Si Yoon) กับ คิมเซโรน (Kim Sae Ron) นักแสดงทั้งสองมีอายุห่างกัน 14ปี หรือ "Beautiful Gong Shim (?? ???)" มินอา (Min Ah, Girlsday) กับ นัมคุงมิน (Nam Koong Min) ซึ่งมีอายุห่างกันถึง 16ปี แต่ละครก็ออกมาดี ลีพยองฮอน (Kim Byung Heon) นั้นสามารถปรับเปลี่ยนคาเร็คเตอร์ให้เข้ากับบทบาทได้, มีประสบการณ์ในการแสดงสูง และเพราะหน้าตาของเขานั้นเอง สามารถแสดงเข้าถึงบทบาทอายุเท่าไหร่ก็ได้ ที่สำคัญประสบการณ์และความสามารถในการเขียนบทของคิมอึนซุก (Kim Eun Suk) ทำให้คนเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะออกมาดีแน่นอน

ดั้งนั่นความแตกต่างทางอายุจึงไม่ใช่ปัญหาแน่นอน เพราะนักแสดงหลายๆคนได้ผ่านมาหลายคาเร็คเตอร์อายุจึงไม่สำคัญ ถ้าหนังนั้นน่าสนใจ และทีมงานทำงานเข้ากันได้ดี ก็จะไม่มีปัญหาอะไร การที่มีอายุต่างกันนั้นไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่ผู้จัดและทีมงานได้บอกว่า "ไม่มีนักแสดงคนไหนที่เหมาะสมกว่านี้อีกแล้ว"

ทีมงานท่านหนึ่งได้กล่าวว่า "นักแสดงชายทึ่มีชื่อเสียงมากมายมีอายุมากขึ้น แต่ไม่สามารถหานักแสดงรุ่นใหม่มาแทนพวกเขาได้" ยิ่งไปกว่านั้น นักแสดงที่มีอายุ ระหว่าง 20-30ปีนั้น ที่จะมาเล่นบทรักโรแมนติก ส่วนใหญ่ก้อไปเป็นทหารหรือรับใช้ชาติอยู่นั่นเอง ทีมงานอีกท่านได้บอกว่า "เนื่องจากนักแสดงที่มีคุณภาพที่สามารถการันตีความสามารถได้นั้นมีจำนวนจำกัด และการสร้างหนังก็มีเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากช่องมีเพิ่มมากขึ้นในปีที่ผ่านมานั่นเอง"

ดังนั้นคนสร้างหนังจึงต้องคิดและสร้างความท้าทายอยู่ตลอดเวลา คิมจีซอก (Kim Gi Suk) นักแสดงนำละครเรื่อง "20BoysGirls (20?? ????)" หนังใหม่ของ MBC ตั้งแต่เริ่มแรกเป็นนักแสดงคนแรกที่ได้รับคัดเลือกมา หรือลักษณะเดียวกันกับเรื่อง "Strongest Deliveryman (?????)" ของ KBS 2TV และ "Are You Human Too? (?? ????)" หนังใหม่ของ KBS 2TV นักแสดงหลายคน "ไม่ได้เป็นนักแสดงนำ" ซอคังจุน (Seo Kang Joon) และ คงซึงยอน (Kong Seoung Yeon) กล่าว ถ้าเราได้ให้โอกาสนักแสดงเหล่านี้เพิ่มขึ้น เราก็จะได้ยินเสียงตอบรับที่ไม่ดีในเรื่องอายุที่แตกต่างของนักแสดงน้อยลง

ที่มา http://news.nate.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X